13:42  | 

Lộ diện siêu xe “chim ưng” Huayra Roadster Gyrfalcon

Trong khuôn khổ tuần lễ xe hơi Monterrey đang diễn ra ở Mỹ, hãng siêu xe Pagani đã chính thức công bố mẫu Huayra Roadster Gyrfalcon thế hệ mới nhất với tên gọi đươc lấy cảm hứng từ loài chim ưng nhanh nhất và hũng dữ nhất thế giới – Gyrfalcon.

Tuần lễ xe hơi Monterrey đang diễn ra ở Mỹ không chỉ quy tụ hàng trăm siêu xe hàng đầu thế giới, mà còn là cơ hội có một không hai để các hãng siêu xe ra mắt những sản phẩm đình đám nhất. Một trong số đó là chiếc roadster thể thao Pagani Huayra mới nhất mang tên Gyrfalcon. Tên gọi này được lấy cảm hứng từ loài chim ưng Gyrfalcon, vốn được mệnh danh là “thợ săn mồi” nhanh và hung dữ nhất thế giới.

Lộ diện siêu xe “chim ưng” Huayra Roadster Gyrfalcon 39083198203043332728-be66.jpg

Không giống với bất kỳ phiên bản Pagani đặc biệt nào trong quá khứ, thiết kế của Huayra Roadster Gyrfalcon thực sự được lấy cảm hứng từ sự dũng mạnh của loài chim ưng gyrfalcon. Theo đó, ngoại thất của Gyrfalcon gây ấn tượng với màu sơn trắng muốt tương tự bộ lông đặc biệt của loài gyrfalcon. Ngoài ra, chiếc xe còn sử dụng rất nhiều bộ phận sợi được làm từ sợi carbon gợi nhắc đến sải cánh màu đen của gyrfalcon và cuối cùng là đường sọc vàng tươi khiến chúng ta liên tưởng đến phần chân, mỏ và viền mắt của loài chim này.

Lộ diện siêu xe “chim ưng” Huayra Roadster Gyrfalcon 7592ea92-pagani-huayra-roadster-gyrfalcon-1.jpg

Nhiều người cảm thấy lạ lẫm khi một siêu xe mui trần lại được lấy cảm ứng từ một loài chim ưng, nhưng nó thật sự làm nên điều kì diệu cho Huayra Roadster Gyrfalcon, khiến chiếc xe trở nên độc đáo hơn và cuốn hút hơn.

Mặc dù hãng siêu xe Ý vẫn chưa cung cấp hình ảnh chính thức về không gian bên trong xe, tuy nhiên hai tấm ảnh chụp cận dưới đây cho thấy phong cách nội thất của xe nổi bật với các đường chỉ khâu màu vàng cùng dòng chữ Roadster và hình chú chim đang sải cánh bay trên táp-lô cũng được thêu chỉ màu vàng. Ngoài ra còn có các chi tiết trang trí màu xanh, trắng và vàng khác được tìm thấy trong xe.

Lộ diện siêu xe “chim ưng” Huayra Roadster Gyrfalcon 0a765b1d-pagani-huayra-roadster-gyrfalcon-3.jpg

Lộ diện siêu xe “chim ưng” Huayra Roadster Gyrfalcon cfd37b0d-pagani-huayra-roadster-gyrfalcon-2.jpg

Được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Geneva năm 2017, thần gió Huayra Roadster được trang bị động cơ tăng áp kép V12 6.0 lít của Mercedes-AMG, sản sinh công suất 754 mã lực tại 6.200 vòng/phút và 1.000Nm mô-men xoắn ở 2.400 vòng/phút.

Đáng chú ý, phiên bản mui trần của Pagani Huayra nhẹ hơn tới 80kg so với Huayra Coupe nặng 1.280kg. Hiện tại, phiên bản coupe của Huayra đã hoàn tất vòng đời của mình, Pagani đang tập trung vào việc sản xuất 100 chiếc Roadster giới hạn.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm