12:07  | 

Toyota C-HR: Crossover cho người trẻ cá tính

Phân khúc crossover đô thị đã gần như bão hòa tại thời điểm C-HR ra mắt, tuy nhiên Toyota đã khéo léo bù trừ sự chậm chân của mình bằng cá tính thể thao riêng biệt.

Đi vào sản xuất đại trà từ cuối 2016, thế nhưng mẫu crossover đô thị Toyota C-HR vẫn còn khá xa lạ với khách hàng Việt. Lí do chính có lẽ bởi mức giá xe nhập khá cao được đưa ra bởi các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Còn nhớ chiếc C-HR đầu tiên về Việt Nam năm 2017 được một showroom ở Sài Gòn chào giá ở mức hơn 80.000$, gấp gần 3 lần một chiếc xe cùng kích cỡ được phân phối tại Việt Nam như Ford Ecosport hay Chevrolet Trax, dù những mẫu xe này không thực sự nằm cùng phân khúc với C-HR tại thị trường trong nước.

Toyota C-HR: Crossover cho người trẻ cá tính toyota-c-hr-03.jpgToyota C-HR là một mẫu crossover dành cho người trẻ cá tính.

Điểm nổi bật của Toyota C-HR chính là phần ngoại thất rất cá tính và góc cạnh, có lẽ hãng xe Nhật Bản muốn nhắm đến những khách hàng trẻ năng động và hướng ngoại. Xe mang dáng dấp hatchback thể thao với phần mui vuốt dốc xuống đuôi xe, tay nắm cửa sau cũng được đưa lên sát phía trên trụ cửa. Một đường gân chạy dọc thân xe, bao quanh các hốc bánh tăng vẻ cơ bắp cho chiếc xe. Ngay từ cái tên C-HR (Coupe High Rider) đã toát lên tinh thần của mẫu xe này: thể thao như coupe, cao ráo như crossover.

Mẫu C-HR trong bài viết mang màu sơn đỏ với phần mui xe trắng tương phản. Bộ vành 18 inch thể thao 5 chấu kép với thiết kế xoáy nước Vortex. Đèn pha sắc sảo khá tương đồng với mẫu xe RAV4; đèn hậu được cách điệu lạ mắt. Tại thị trường Nhật thì C-HR chính là chiếc xe kế nhiệm cho RAV-4 cũng như Toyota Rush. Tuy nhiên tại một số thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia thì chiếc Rush vẫn được duy trì sản xuất, cá biệt tại thị trường Việt Nam đến giữa năm 2018 mẫu xe này mới rục rịch được đưa về nước để ra mắt khách hàng.

Toyota C-HR: Crossover cho người trẻ cá tính toyota-c-hr-05.jpg

Thiết kế cá tính của C-HR gợi nhắc về  Kia Soul hay Nissan Juke - những chiếc xe gói sự thực dụng cùng mức giá hợp lí trong một hình hài lạ mắt. Tại Việt Nam thì gu thẩm mỹ của số đông đã đào thải hai mẫu xe này, dù cả hai (đặc biệt là Kia Soul) đều là những chiếc xe nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các thị trường khác – nơi mà chiếc xe chỉ là phương tiện và người ta đề cao giá trị sử dụng hơn là vẻ bề ngoài.

Toyota C-HR: Crossover cho người trẻ cá tính toyota-c-hr-021.jpgKhông gian nội thất của Toyota C-HR.

Quay trở lại với C-HR, khoang nội thất của mẫu xe này không thực sự cá tính và khác biệt như phần ngoại thất. Chiếc xe trong bài viết trang bị ghế nỉ, màn hình cảm ứng kích cỡ 8 inch, điều đáng tiếc là không có cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Vô lăng tích hợp khá nhiều chức năng với đồng hồ hiển thị tốc độ TFT 4.2 inch phía sau. Hệ thống giải trí Entune 3.0 tích hợp bộ phần mềm App Suite được cài đặt sẵn. Nhìn chung, trang bị của chiếc C-HR chỉ ở mức trung bình.

Bù lại, do được nhập khẩu từ Mỹ nên trang bị an toàn của Toyota C-HR là khá tốt với gói Safety Sense tiêu chuẩn trên mọi phiên bản. Có thể kể đến các công nghệ như Cảnh báo va chạm (hỗ trợ nhận diện người đi bộ), Adaptive cruise control, Cánh báo sai làn, Pha tự động...  Mẫu xe trong bài sử dụng động cơ 4 xy lanh 2.0L công suất 155 mã lực, đi kèm hộp số CVT.

Toyota C-HR: Crossover cho người trẻ cá tính toyota-c-hr-016.jpg

Tại thị trường nước ngoài, mức giá khởi điểm của Toyota C-HR vào khoảng 24.000$, nhỉnh hơn mức 22.000$ của Chevrolet Trax hay 21.000$ của Ford Ecosport và Honda HR-V.

quangnguyen (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm