Thứ Ba, 05/11/2024 | 17:58
11:45 |
Chặng 2 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018: Màn đổi ngôi ngoạn mục
Chặng 2 Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2018 diễn ra tại trường đua Đại Nam cuối tuần qua đã chứng kiến màn đổi ngôi ngoạn mục của các tay đua số 2 trong cả bốn hạng mục: Blade 110, MSX 125, Winner 150 và Wave thị trường.
Đúng như những nhận định trước đó, chặng đua đã diễn ra kịch tính, hấp dẫn với điểm nhấn là những toan tính đậm chất chiến thuật của 52 tay đua cũng như các đội đua tham dự giải. Không những vây, chặng thứ 2 này tiếp tục thể hiện sự chuyên nghiệp trong công tác tổ chức lẫn thi đấu khi Honda Việt Nam Racing mời chuyên gia đào tạo tại trường đua Okegawa (Nhật Bản) tới để đào tạo cho lực lượng gần 30 trọng tài của giải đấu, qua đó thể hiện được một giải đấu chuyên nghiệp tiệm cận với các giải đua hàng đầu khu vực.
Nội dung mở màn cho chặng 2 là Blade 110.
Nội dung mở màn cho chặng 2 là Blade 110. Ngay sau khi xuất phát, 3 tay đua Lê Vũ Trường Giang (số 48), Nguyễn Nhật Trường (số 31) và Phạm Chánh Trực (số 45) đã tận dụng 3 vị trí xuất phát đầu tiên để tách top và cạnh tranh vị trí nhất chặng. Tuy vậy, kể từ lap thứ 5, cuộc đua gần như đã ngã ngũ khi Lê Vũ Trường Giang nắm được ưu thế hoàn toàn so với 2 tay đua còn lại. Trong khi đó Nhật Trường và Chánh Trực đã phải cạnh tranh gay gắt cho vị trí về nhì, 2 tay đua liên tục có sự hoán đổi vị trí sau mỗi vòng đua. Và kết quả chỉ được phân định vào khúc cua áp chót của lap cuối, Phạm Chánh Trực đã có một pha mở cua tốt hơn, chiếm lấy vị trí thứ 2 của Nhật Trường và về đích với vị trí này.
Đây có thể coi là một kết quả mỹ mãn với cả 2 tay đua Lê Vũ Trường Giang và Phạm Chánh Trực, ở chặng 1, Trường Giang đã về nhì còn Chánh Trực đã về nhất, với việc “đổi ngôi” trong chặng 2 này, cả 2 tay đua đang cùng có 45 điểm, vì thế vòng cuối cùng sắp tới của mùa giải sẽ cực kỳ khốc liệt để tranh chức vô địch hạng mục Blade. Trong khi đó Nhật Trường dù không có điểm tại chặng 1 cũng không làm anh nhụt quyết tâm trong chặng 2 này, anh đã nỗ lực hết mình và cán đích ở vị trí sô 3, như vậy dù không còn cơ hội trở thành nhà vô địch chung cuộc, nhưng kết quả này cũng ghi nhận một sự tinh thần thi đấu tuyệt vời của anh.
3 tay đua có thứ hạng cao nhất ở hạng mục Blade 110.
Nội dung MSX 125 ngày hôm vừa rồi là nội dung gay cấn nhất, kịch tích nhất và có mức độ cạnh tranh cao nhất. Trường đua Đại Nam là một nơi không thể lý tưởng hơn để cho chiếc MSX 125 phô diễn sức mạnh kết hợp cùng sự linh hoạt trong thiết kế của mẫu xe côn tay cỡ nhỏ hàng đầu này.
Nội dung MSX 125 ngày hôm vừa rồi là nội dung gay cấn nhất, kịch tích nhất và có mức độ cạnh tranh cao nhất.
Xuất phát ở 3 vị trí đầu lần lượt là tay đua Lê Phụng (số 35), Nguyễn Vũ Tuấn Anh (số 02) và Lê Trọng Vinh (số 24). Tuy vậy, ngay khi đèn đỏ tắt, bộ 3 này đã bị “chen ngang” bởi tay đua Tô Hà Đông Hiếu (số 18), mặc dù xuất phát ở vị trí thứ 6, nhưng Đông Hiếu đã có một cú “đề pa” ngoạn mục để chen chân vào top 3 và đẩy tay đua Nguyễn Vũ Tuấn Anh ra khỏi top 3.
Kịch tính của trận đấu diễn ra ở lap cuối cùng, khi trận đấu chỉ còn khúc cua cuối cùng, Lê Phụng lúc này đang nắm ưu thế nhưng anh dường như do quá tập trung vào đối thủ bám sau là Lê Trọng Vinh, anh đã có một pha thoát cua hơi nặng nề, Lê Trọng Vinh ngay lập tức nắm lấy cơ hội và vượt lên ngay trước vạch đích tầm 30m và giành chức nhất chặng một cách đầy gay cấn. Tô Hà Đông Hiếu giữ vị trí số 3 chung cuộc.
Lê Trọng Vinh sau chặng 1 về nhì, đã có 1 chặng 2 thành công mỹ mãn qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH với 45 điểm.
Lê Trọng Vinh sau chặng 1 về nhì, đã có 1 chặng 2 thành công mỹ mãn qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu BXH với 45 điểm, đẩy Tô Hà Đông Hiếu với 41 điểm sau 2 chặng xuống vị trí thứ 2. Như vậy cuộc đua giành chức vô địch toàn mùa giải ở nội dung MSX 125 sắp tới gần như sẽ là cuộc đua giữa Trọng Vinh và Đông Hiếu khi chỉ có 4 điểm cách biệt sau 2 chặng.
Không giống như thường lệ, nội dung Winer 150 ở ngày thi đấu hôm vừa rồi diễn ra với không nhiều tính giải trí như thường thấy. Chặng 2 này cho thấy một chiến thuật thi đấu khôn ngoan và đầy tính toán đến từ hai tay đua dẫn đầu. Tiếp tục phong độ ấn tượng từ chặng 1, Nguyễn Anh Tuấn (số 08) và Lê Hùng Hữu Tín (số 03) giành 2 vị trí xuất phát đầu tiên, vị trí thứ 3 đã bất ngờ thuộc về tay đua Tô Hà Đông Nghi (số 27) trong khi đó tay đua Nguyễn Ngọc Hồ (số 21) đã bị đẩy xuống vị trí xuất phát thứ 8.
Không giống như thường lệ, nội dung Winer 150 ở ngày thi đấu hôm vừa rồi diễn ra với không nhiều tính giải trí như thường thấy.
Ngay sau khai cuộc, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín đã bất ngờ tách hoàn toàn sự bám đuổi của 12 tay đua còn lại mà không gặp phải trở ngại nào. Kết quả cuối cùng, Lê Hùng Hữu Tín về số 1, Nguyễn Anh Tuấn cánh đích số 2.
Như vậy qua hai vòng đấu, Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín cùng có được 45 điểm và sẽ phận định vị trí nhất nhì ở vòng cuối cùng tới.
Top 3 hạng mục Winner 150.
Nội dung Wave thị trường hôm vừa rồi đã cho thấy sự vượt trội của Bùi Duy Thông nói riêng và đội đua Honda An Thành nói chung. Đây như thường lệ tiếp tục là nội dung có tốc độ cao nhất ngày. Bùi Duy Thông cán đính ở vị trí số 1, Đoàn Trường Lợi về số 2, còn Huỳnh Minh Sang đứng thứ 3.
Wave thị trường như thường lệ tiếp tục là nội dung có tốc độ cao nhất ngày.
Sau 2 chặng đấu, Bùi Duy Thông đã vươn lên dẫn đầu với 45 điểm. Trong khi đó với việc về đích ở vị trí thứ 5, Lê Khánh Lộc đã có được 36 điểm, tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH. Đứng thứ 3 là tay đua Huỳnh Minh Sang với “cú đúp” vị trí thứ 3, tay đua này đã có được 32 điểm.
Sau 2 chặng đấu, Bùi Duy Thông đã vươn lên dẫn đầu với 45 điểm.
Như vậy chặng 2 của VMRC 2018 đã khép lại với đầy những dấu ấn. Sự tiến bộ về chuyên môn của các tay đua, sự hoàn thiện hơn tính chuyên nghiệp của giải đấu đã được ghi nhận rõ rệt. Với đà tiến triển này, chắc chắn chặng thi đấu cuối cùng của VMRC 2018 diễn ra vào tháng 11 tới sẽ là một chặng thi đấu vô cùng “khủng khiếp” bởi đây cũng là chặng thi đấu tới chức vô địch của mùa giải.
Chặng thi đấu cuối cùng của VMRC 2018 diễn ra vào tháng 11 tới sẽ là một chặng thi đấu vô cùng “khủng khiếp”.
Anh Quân (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá