07:00  | 

Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cuối tuần qua, chiếc limousine mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện trên đường phố New York trong chuyến đi của ông đến thành phố này.

Hiện đại và được trang bị an toàn hơn người tiền nhiệm, chiếc limousine mới của tổng thống Trump giống như một phiên bản kéo dài của mẫu Cadillac CT6. Tuy nhiên, “quái thú” mới của người đứng đầu Nhà Trắng được trang bị một số chi tiết mới như lưới tản nhiệt độc đáo và đèn pha truyền thống hơn. Chiếc xe này được xây dựng dựa trên một nền tảng hoàn toàn khác phiên bản trước đó và được bóc thép gần như toàn bộ.

Hiện có khá ít thông tin về chiếc limousine mới này, nhưng theo Fox News, chính phủ Mỹ đã ký một hợp đồng trị giá 15,8 triệu USD với tập đoàn GM để chế tạo khoảng 10 chiếc limousine. Ít nhất hai chiếc limousine trong số đó đã xuất hiện tại thành phố New York hôm 23/9 vừa qua.

Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trump-limo-moi-lo-dien-2.jpg Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trump-limo-moi-lo-dien-5.jpg

Thông số kỹ thuật liên quan đến chiếc “quái thú” mới của ông Trump được Cơ quan Mật vụ Mỹ bảo mật rất kỹ vì lý do an ninh. Tuy nhiên, một số báo cáo cho biết, chiếc xe này dựa trên nền tảng xe tải và có trọng lượng từ 6.803 kg đến 9.071 kg. Chiếc Quái thú mới được cho là có thể chứa tới 7 người vì khoang hành khách phía sau khá rộng, đủ không gian cho tổng thống và 4 cố vấn.

Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trump-limo-moi-lo-dien-4.jpg

Chiếc limo mới thay thế cho chiếc Quái thú (Beast) trước đó vốn hoạt động từ năm 2009. Do vậy, chiếc limo mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn, khả năng phòng hộ và bảo vệ cũng tăng cường hơn mẫu xe tiền nhiệm.

Lộ diện “quái thú” mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump trump-limo-moi-lo-dien-3.jpg

Tổng thống Mỹ Donald Trump không phải là nhà lãnh đạo thế giới duy nhất sử dụng một chiếc limo mới trong năm nay. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng đã ra mắt chiếc Aurus Senat tại lễ nhậm chức hồi tháng 5/2018. Phiên bản thương mại của mẫu xe này vừa được trưng bày tại Moscow Motor Show, với thiết kế lấy cảm hứng từ Rolls-Royce và hai tùy chọn động cơ.

Senat phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V8 4,4 lít và động cơ điện, sản sinh tổng công xuất 590 mã lực. Chiếc xe này cũng có thể được trang bị động cơ V12 6,6 lít, 848 mã lực.

Tân Tổng thống Mỹ có xe mới, “khủng” hơn cả "The Beast"

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm