08:52  | 

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế

Những hình ảnh đầu tiên về phiên bản sản xuất của mẫu Kia Telluride vừa đươc hé lộ với nhiều điểm tương đồng với bản concept được công bố cách đây 2 năm.

Phiên bản concept của mẫu xe Kia Telluride được giới thiệu lần đầu tiên tại Triển lãm ôtô Quốc tế Bắc Mỹ năm 2016. Và giờ đã hơn 2 năm trôi qua, những hình ảnh đầu tiên về một chiếc Kia Telluride không ngụy trang đã được đăng tải trên trang Blog xe hơi Hàn Quốc, cung cấp cái nhìn sơ bộ về mẫu SUV cỡ lớn hoàn toàn mới – Kia Telluride 2019 dự kiến sẽ được trình làng vào đầu năm tới.

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-2019-02.jpg

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-2019-01.jpg

Tin vui là phiên bản sản xuất của Telluride dường như khá trung thành với bản concept về kiểu dáng thiết kế nhưng sẽ có một điều chỉnh mới phù hợp hơn.

Cụ thể, kích thước tổng thể của xe không thay đổi, tuy nhiên phần đầu xe gần như lột xác hoàn toàn so với bản concept. Telluride 2019 nổi bật với lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng, đèn pha mảnh mai hơn xếp dọc hai bên và các tấm chắn bùn trước được làm tròn trịa.

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-2019-03.jpg

Trong khi đó, hai bên hông xe gần như giữ nguyên từ bản concept, ngoại trừ việc biến mất của lỗ thông hơi tích hợp trên vòm bánh xe trước và xe được trang bị các tay nắm cửa truyền thống thay vì tay nắm cửa có thể thu gọn vào trong thân xe như bản concept.

Ở phần đuôi xe, thiết kế của cụm đèn hậu gần như không thay đổi so với bản concept, nhưng cửa hậu được sửa đổi đáng kể với một bộ cản va mới thấp hơn và ống xả kép dồn về một phía chứ không tách sang hai phía khiến xe trông thể thao và hiện đại hơn.

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-2019-04.jpg

Thiết kế nội thất của Kia Telluride 2019 hiện vẫn là một ẩn số. Khoang cabin của bản concept được lấy cảm hứng từ Mercedes S-Class siêu sang, nhưng trên phiên bản sản xuất điều này có lẽ không xảy ra.

Ngoài ra, hệ thống khung gầm của Telluride 2019 cũng chưa được hãng xe Hàn Quốc tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều khả năng chiếc SUV cỡ lớn này sẽ được xây dựng trên hệ thống khung gầm tương tự của K900, mặc dù mẫu xe concept chia sẻ kiến trúc với Sorento.

Về truyền động, bản concept được trang bị công nghệ hybrid plug-in với động cơ GDI V6 3,5L công suất 270 mã lực và một động cơ điện 130 mã lực. Tuy nhiên, Telluride 2019 có thể sẽ được cung cấp một động cơ tăng áp kép V6 3,3 lít sản sinh công suất 365 mã lực và 509Nm mô-men xoắn cực đại.

Kia Telluride không phải mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên của một nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc, bởi vì nó còn có một người anh em đồng hương đó là Hyundai Palisade. Cả hai chiếc xe này tuy chia sẻ chung nền tảng nhưng lại có kiểu dáng hoàn toàn khác nhau tùy theo triết lý thiết kế của từng thương hiệu.

Khi được công bố, Telluride và Palisade phiên bản thương mại chắc chắn sẽ tạo cuộc cạnh tranh mới tại thị trường Mỹ, khi phải đương đầu trực tiếp với các đối thủ trong cùng phân khúc như Subaru Ascent, Volkswagen Atlas và Honda Pilot,…

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-concept-01.jpg

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-concept-05.jpg

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-concept-03.jpg

Mẫu SUV 3 hàng ghế cỡ lớn của Kia lần đầu lộ ảnh thực tế kia-telluride-concept-04.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm