Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi

Sở hữu nhiều công nghệ an toàn hiện đại, cabin rộng rãi, phong cách thiết kế tinh tế và linh hoạt, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Nền tảng mới

Thoạt nhìn, nhiều người cho rằng Subaru Forester 2019 sở hữu một vẻ ngoài thể thao tương tự những người anh em của mình, nhưng thực chất đây là mẫu crossover hoàn toàn mới với một sự thay đổi mang tính cách mạng được nhà sản xuất cất giấu ở phần bên dưới của chiếc xe. Được xây dựng dựa trên nền tảng mô-đum Subaru Global Platform (SGP) – từng được ứng dụng trên Impreza, Crosstrek và Ascent, chiếc Forester thế hệ thứ 5 được đánh giá là tinh tế và linh hoạt hơn nhiều so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-1.jpg

Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp ngăn cản tiếng ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất thoải mái và yên tĩnh cho người sử dụng.

Theo đánh giá của người chạy thử, dù phải vận hành trên những cung đường xoắn ốc hay gồ ghề ở Bắc Carolina, nhưng phiên bản cao cấp Forester Touring (với mức giá 35.270 USD) vẫn luôn mang đến cho người lái một cảm giác êm ái nhất.

Tuy nhiên, hệ thống khung gầm an toàn và chắc chắn này lại có một nhược điểm đó là khiến tài xế mất đi cảm giác phấn khích trong quá trình lái xe. Sự tẻ nhạt và thiếu sức sống từ hệ thống treo và hệ thống lái trợ lực điện khiến người lái cảm thấy anh bạn đồng hành của mình thiếu sự hợp tác trên những cung đường đòi hỏi sự năng nổ và phá cách hơn.

Bù lại, nhờ trang bị tiêu chuẩn hệ dẫn động tất cả các bánh và sự hiện diện của hệ thống chuyển đổi mô men xoắn bằng phanh, chiếc xe có thể tránh được sự cố understeer và luôn đi đúng phần đường mà người lái mong muốn.

Động cơ mới

Về truyền động, Subaru Forester 2019 sử dụng động cơ 2,5 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun nhiên liệu trực tiếp cho công suất tối đa 182 mã lực và mô men xoắn cực đại 239 Nm, tăng 12 mã lực và 3 Nm so với thế hệ trước. Tuy nhiên, sức mạnh này dường như là chưa đủ để Forester có thể tăng tốc một cách dễ dàng.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-14.jpg

Ngoài ra, chiếc crossover này cũng không còn được trang bị động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng như mẫu Forester 2.0XT trước đó. Hộp số sàn cũng biến mất, thay vào đó là hộp số biến thiên liên tục CVT. Mặc dù không được đánh giá cao như các đối thủ Honda CR-V hoặc Nissan Rogue, nhưng hộp số của Forester vẫn khá tinh tế và không phô trương.

Tuy nhiên, những khiếm khuyết về khả năng tăng tốc đều được nhà sản xuất bù đắp một cách xứng đáng ở một khía cạnh khác. Mỗi chiếc Forester đều được trang bị lưới tản nhiệt mới giúp tăng khí động học cho xe và hệ thống stop/start tự động. Do đó, theo đánh giá của Cơ quan Bảo vệ Môi trường (EPA), mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu crossover mới là 8,1 lít/100 km hỗn hợp, tương đương với Nissan Rogue.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-11.jpg Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-12.jpg

Một điểm cộng nữa của Subaru Forester 2019 chính là khoang hành khách và hành lý đều rộng rãi hơn nhờ chiều dài cơ sở dài tăng thêm 3 cm và chiều rộng tăng thêm 2 cm. Cụ thể khoang hành lý được tăng lên 2.155 lít nếu gập hàng ghế sau 60:40, thể tích này sẽ tăng thêm 40 lít so với bản cũ. Với con số này, Subaru Forester 2019 có thể chở được những đồ vật có kích cỡ dài một cách dễ dàng.

Nội thất tinh tế

Thiết kế cabin của Forester cũng khá thú vị, yên tĩnh và rộng rãi. Phiên bản Forester cơ sở với giá 24.295 USD cũng được trang bị hàng loạt tính nghi tiêu chuẩn hiện đại như: điều hòa không khí tự động, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 6,5 inch cùng khả năng tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, ghế ngồi được thiết kế lại nhằm mang đến sự thoải mái tối đa cho người sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống an toàn EyeSight cao cấp của Subaru cũng được trang bị trên tất cả các phiên bản của Forester, gồm những tính năng như: hệ thống điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ đi đúng làn đường, hệ thống phanh trước tự động, đèn pha LED.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-7.jpg Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-8.jpg Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-10.jpg

Trong khi đó, phiên bản cao cấp Forester Touring được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch tích hợp tính năng điều hướng, WiFi Hotspot, vô-lăng và ghế ngồi có sưởi. Ngoài ra, đây cũng là biến thể duy nhất được trang bị hệ thống an toàn DriverFocus của Subaru. Công nghệ này sử dụng phần mềm nhận diện khuôn mặt để cảnh báo người lái xe trong trường hợp họ mệt mỏi hoặc mất tập trung. Công nghệ này còn có thể lưu trữ và nhận dạng tối đa 5 khuôn mặt, đồng thời tự điều chỉnh một số thiết lập cá nhân như điều hòa, ghế lái, màn hình hiển thị.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-9.jpg Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-15.jpg

Với trang bị hiện đại, Forester Touring có mức giá lên tới 34.295 USD. Tuy nhiên, nếu không cần đến công nghệ DriverFocus, khách hàng có thể chọn các phiên bản có giá rẻ hơn như: Premium 26.695 USD, Sport 28.795 USD, hoặc Limited 30.795 USD.

Các phiên bản này đều được trang bị ghế lái chỉnh điện, hệ thống hỗ trợ xuống dốc, cửa sổ trời cỡ lớn và ray mái. Trong khi đó, phiên bản Forester Sport được đánh giá là một điểm nhấn ngọt ngào trong dòng sản phẩm này. Không chỉ được trang bị các tính năng cao cấp như hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8.0 inch, Wi-Fi hotspot, đèn pha tự động và nút bấm khởi động, cabin của Sport còn được thiết kế vô cùng nổi bật với những chi tiết trang trí màu cam ấn tượng, mang đến cảm giác tươi mới và trẻ trung.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-18.jpg Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-19.jpg

Sở hữu nhiều công nghệ an toàn hiện đại, không gian cabin rộng rãi và nội ngoại thất tinh tế, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đang ngày càng có sự cạnh tranh cao.

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-16-1.jpg

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-17-1.jpg

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-20.jpg

Đánh giá Subaru Forester 2019: Thêm an toàn, thêm tiện nghi 2019-subaru-forester-danh-gia-121.jpg

SUBARU FORESTER 2019 – RỘNG RÃI, AN TOÀN VÀ NHIỀU TÍNH NĂNG

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Theo Motor1

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)