14:55  | 

TGĐ Honda Việt Nam: “PCX HYBRID là sản phẩm mang tầm nhìn 2030 của Honda Việt Nam!”

Vào ngày 20 tháng 8, Honda Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm mới PCX HYBRID – mẫu xe máy hai bánh thương mại đầu tiên với công nghệ HYBRID. Chúng tôi đã có dịp trò chuyện với Ông Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam xoay quanh mẫu xe mới này cũng như định hướng phát triển sản phẩm tương lai của hãng tại thị trường Việt Nam.

Autodaily: Tại sao Honda Việt Nam lại quyết định sản xuất PCX HYBRID, thưa ông?

Ông Toshio Kuwahara: Trong hơn 20 năm hoạt động tại Việt Nam, chúng tôi luôn mong muốn gửi tới khách hàng những sản phẩm không chỉ sở hữu chất lượng cao mà còn đáp ứng được những xu thế công nghệ cao trên thế giới. PCX HYBRID với công nghệ HYBRID chính là sản phẩm như vậy. Với công nghệ tiên phong này, khách hàng sẽ được trải nghiệm khả năng tăng tốc cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Tôi cho rằng khách hàng Việt Nam xứng đáng được sở hữu một sản phẩm chất lượng như vậy. 

gd-honda-vietnam-1.jpgÔng Toshio Kuwahara - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam.

Autodaily: Vậy lợi thế của Honda PCX HYBRID so với phiên bản thường là gì, thưa ông?

Ông Toshio Kuwahara: Lợi thế lớn nhất mà PCX HYBRID sở hữu nằm ở hệ thống HYBRID được phát triển riêng biệt, thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc kiến tạo “niềm vui trong từng chuyển động” cho khách hàng. Hệ thống bao gồm động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực. Sự kết hợp “đặc biệt” này mang lại cho xe hai điểm đột phá: phản ứng nhanh nhạy theo tay ga cùng hiệu suất hoạt động cao; tăng sự thân thiện cho người dùng với mức tiêu hao nhiên liệu giảm ~2% so với PCX 150cc.

Autodaily: Với giá bán 90 triệu đồng, Honda PCX HYBRID sẽ hướng tới đối tượng nào, thưa ông?

Ông Toshio Kuwahara: Mẫu xe đặc biệt dành cho những khách hàng yêu thích sự độc đáo, mới lạ và tiên phong, mong muốn trải nghiệm những công nghệ mới nhất theo xu thế của toàn cầu. Với những khách hàng này, mẫu xe sẽ không còn đơn thuần chỉ là phương tiện, mà còn là niềm tự hào khẳng định tầm nhìn và cá tính riêng biệt của họ.

gd-honda-vietnam-6.jpgTheo ông Toshio Kuwahara mẫu xe Honda PCX HYBRID dành cho những khách hàng yêu thích sự độc đáo, mới lạ và tiên phong.

Autodaily: Mục tiêu doanh số mà Honda Việt Nam đưa ra đối với mẫu PCX Hybrid là thế nào, thưa ông?

Ông Toshio Kuwahara: PCX HYBRID là mẫu xe có công nghệ khá mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam. Bước đầu, chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề doanh số, mà mục tiêu là để người tiêu dùng tiếp cận, làm quen dần với khái niệm xe HYBRID, hiểu những gì mà công nghệ ưu việt này có thể đem lại. Từ đó, có những phát triển phù hợp hơn về mạng lưới phân phối và hệ thống dịch vụ để phổ biến hơn nữa hệ thống HYBRID tới khách hàng Việt Nam.

Autodaily: Là nhà sản xuất tiên phong khi đưa sản phẩm hybrid về Việt Nam, ông có thể chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của Honda?

Ông Toshio Kuwahara: Bất cứ mẫu xe mới nào khi phát triển và đưa về sản xuất đều có những thuận lợi và thách thức riêng. PCX HYBRID cũng không phải ngoại lệ, đặc biệt đây là mẫu xe được tích hợp công nghệ hoàn toàn mới. Thuận lợi lớn nhất của chúng tôi là sự tiên phong. Tiên phong trong việc mang đến công nghệ mới đáp ứng xu thế phát triển của xã hội và giá trị tối ưu cho khách hàng sẽ là lợi thế giúp HVN giành được sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng. Tuy nhiên, kênh phân phối ở bước đầu vẫn còn bị hạn chế. Đặc biệt, bình điện HYBRID được sử dụng trong xe ga HYBRID hoặc xe điện vẫn chưa phổ biến ở Việt Nam. Với những thuận lợi và thách thức trên, chúng tôi hy vọng rằng khách hàng sẽ hiểu và ghi nhận cho những nỗ lực của HVN.

gd-honda-vietnam-2.jpg"Bước đầu, chúng tôi chưa đặt nặng vấn đề doanh số, mà mục tiêu là để người tiêu dùng tiếp cận, làm quen dần với khái niệm xe HYBRID, hiểu những gì mà công nghệ ưu việt này có thể đem lại", ông Toshio Kuwahara chia sẻ.

Autodaily: Một câu hỏi vui là ông đã từng trải nghiệm lái xe máy ở Việt Nam hay chưa và cảm giác của ông thế nào?

Ông Toshio Kuwahara: Thú thực là tôi chưa từng trải nghiệm lái xe máy tại Việt Nam. Nếu có cơ hội thì tôi nghĩ là sẽ khá thú vị.

Autodaily: Vậy còn ở Nhật Bản thì sao thưa ông?

Ông Toshio Kuwahara: Ở Nhật Bản thì tôi đã có trải nghiệm rồi, hồi tôi còn trẻ (dù giờ tôi vẫn trẻ đó). Tôi từng lái chiếc Honda CBR.

Autodaily: Theo ông, ưu điểm của dòng xe máy hybrid là gì và liệu có phù hợp với một thị trường như Việt Nam?

Ông Toshio Kuwahara: PCX HYBRID có những điểm mạnh riêng của nó. Chúng tôi cho ra đời PCX HYBRID để mang đến trải nghiệm cho khách hàng về khả năng tăng tốc cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu cao. Tôi tin rằng hệ thống HYBRID sẽ khiến khách hàng Việt Nam hài lòng.

gd-honda-vietnam-4.jpgÔng Toshio Kuwahara tin rằng hệ thống HYBRID sẽ khiến khách hàng Việt Nam hài lòng.

Autodaily: Trên cương vị Tổng Giám đốc Honda Việt Nam, ông định hướng các sản phẩm của Honda theo hướng như thế nào?

Tại Honda, chúng tôi đã đặt ra tầm nhìn cho đến năm 2030, đó là: Mang lại cho tất cả mọi người “niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống” – dẫn đầu trong thúc đẩy tiến bộ của sự di chuyển và nâng cao chất lượng cuộc sống cho mỗi người trên toàn thế giới.

Toàn bộ hoạt động của HVN sẽ đi theo định hướng và mục tiêu chung đó. Chúng tôi sẽ không ngừng thách thức bản thân để tạo ra đổi mới, đem lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người tiêu dùng thông qua những sản phẩm được đa dạng hoá phân phúc, nâng cao chất lượng và áp dụng những công nghệ hiện đại, ưu việt nhất đáp ứng không chỉ nhu cầu của người sở hữu mà còn cả xu thế chung của thế giới. PCX HYBRID vừa ra mắt chính là một sản phẩm của tầm nhìn đó.

gd-honda-vietnam-5.jpgToàn bộ hoạt động của HVN sẽ đi theo định hướng và mục tiêu Mang lại cho tất cả mọi người “niềm vui mở rộng tiềm năng cuộc sống"

Autodaily: Một câu hỏi bên lề. Năm tới VinFast sẽ đưa ra thị trường 2 mẫu xe máy điện nằm trong diện được chính phủ khuyến khích sử dụng. Ông đánh giá thế nào về thị trường xe máy điện và kế hoạch của Honda Việt Nam cho dòng xe này như thế nào?

Ông Toshio Kuwahara: Tôi đánh giá đây là tín hiệu rất tích cực nếu như có những sản xuất xe mới xuất hiện trên thị trường vì khách hàng sẽ có được nhiều trải nghiệm hơn và cũng giúp cho thị trường xe máy được mở rộng. Có một điểm tôi muốn nhắc đến là vấn đề bằng lái. Tới nay thì lái xe điện không cần có bằng lái. Tôi mong rằng chính phủ sẽ quan tâm hơn về đến vấn đề này.

gd-honda-vietnam-3.jpg

Xin cám ơn những chia sẻ của Ông!

Thực hiện: Hoàng Tuấn (forum.autodaily.vn)

Ảnh: Tới Nguyễn