10:57  | 

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota

Những nâng cấp trên phiên bản 2018 của Corolla Altis được ví như viên gạch góp phần củng cố vững chắc thành công của đế chế Toyota.

Ra mắt lần đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 1966, Corolla đã có hơn nửa thế kỷ ngập tràn ánh hào quang, với doanh số bán cộng dồn ấn tượng vượt quá 43 triệu chiếc. Bằng thành tích tuyệt vời này, mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota đã xuất sắc ghi tên mình lên bảng vàng với danh hiệu xe du lịch bán chạy nhất thế giới, góp mặt rộng rãi tại 154 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Năm 1996, Corolla chính thức được giới thiệu tại “dải đất hình chữ S” với sứ mệnh tiếp nối thành công ấy. Qua mỗi lần thay đổi, Toyota lại chứng tỏ được rằng không phải vô lý khi Corolla được khách hàng ưa chuộng đến vậy. Ngoại hình, tiện nghi, tính năng, cũng như khả năng bảo vệ hành khách luôn được hãng xe Nhật Bản chú trọng và nâng cấp.   

Ở lần thay đổi gần nhất, Corolla Altis với sự bổ sung toàn diện về mặt an toàn, tiêu chuẩn hóa hệ thống cân bằng điện tử (VSC), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC) và 7 túi khí trên tất cả các phiên bản góp phần giúp Corolla Altis đạt 5 sao ASEAN NCAP, đồng thời tạo được niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng Việt. Mẫu sedan hạng C của Toyota thường xuyên nằm trong nhóm những mẫu xe được ưa chuộng nhất trên thị trường với tổng cộng 69.450 chiếc được bán ra (tính đến hết tháng 9/2018).

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota corolla-altis-02-1.jpgToyota Corolla Altis bản nâng cấp.

Nhằm đáp ứng hơn nữa nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, đặc biệt là nhóm khách hàng cá nhân, Corolla Altis 2018 tiếp tục ra mắt với những bổ sung đáng chú ý trên các phiên bản số tự động, đặc biệt là 1.8 G CVT và 1.8 E CVT.

Ngoại thất

Sự hấp dẫn đến ngay từ ánh nhìn đầu tiên với từng đường nét giản đơn song sang trọng, hoàn hảo. Corolla Altis xứng đáng là thủ lĩnh trên những cung đường, là lựa chọn chuẩn xác để chủ nhân thể hiện dù là cá tính riêng hay sự chuyên nghiệp trong công việc.

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota corolla-altis-05.jpg

Đầu xe thiết kế mới với bộ lưới tản nhiệt kéo dài ôm trọn đèn sương mù tạo nên vẻ trẻ trung cùng phong thái mạnh mẽ cho Corolla Altis 2018. Cụm đèn trước hiện đại, thay đổi thiết kế dải đèn định vị cùng 4 bảng đèn LED. Trong khi đó, cụm đèn sau ấn tượng với sự sắc nét nhờ dải LED dài, cung cấp hình ảnh ấn tượng khi xe chạy trong đêm, đồng thời đảm bảo hiệu quả chiếu sáng tối đa với độ bền cao.

Bộ la-zăng trên Corolla Altis thiết kế đơn giản nhưng vẫn đậm chất thể thao, sang trọng. Ngoài ra, gương chiếu hậu cùng màu thân xe tích hợp đèn chiếu rẽ và điều chỉnh bằng điện mang đến sự tiện nghi tối đa cho người dùng.

Về màu sắc, Corolla Altis 2018 bổ sung gam màu Trắng ngọc trai trên tất cả các phiên bản số tự động vô cấp, bên cạnh 4 màu ngoại thất hiện có: Đen, Bạc, Nâu, và Trắng.

Nội thất

Với Corolla Altis 2018, khách hàng có khả năng tận hưởng một không gian hiện đại và đẳng cấp đến từng góc độ.

Vô lăng 3 chấu bọc da, mạ bạc tích hợp các nút điều khiển hệ thống âm thanh, màn hình hiển thị đa thông tin cùng tính năng trợ lực điện điều chính 4 hướng cho phép chủ sở hữu phản ứng linh hoạt, chính xác.

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota corolla.png

Bảng đồng hồ Optitron được chia làm 3 khu vực riêng biệt hiển thị các thông số quan trọng giúp người lái dễ dàng điều khiển xe. Viền mạ chrome kết hợp với ảnh sáng phản quang xanh dương tăng vẻ sang trọng cho không gian nội thất, đồng thời giúp việc quan sát các chỉ số trở nên dễ dàng hơn. Màn hình màu hiên thị đa thông tin được đặt chính giữa bảng đồng hồ với phần thông số hiển thị rõ ràng, linh hoạt, giúp tài xế dễ dàng kiểm soát hành trình.

Với Corolla Altis 2018, tài xế vừa có thể chinh phục các cung đường khó vừa có thể tận hưởng những bản nhạc yêu thích nhờ sự phục vụ của hệ thống âm thanh hiện đại trang vị màn hình DVD 7 inch trên phiên bản 1.8 G CVT và 2 phiên bản 2.0 V.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hòa được trang bị bộ lọc gió giúp tạo nên một bầu không khí trong lành và không gian khoáng đạt, do đó mang đến cảm giác thư thái dễ chịu cho hành khách trên mọi hành trình.

Ghế ngồi trên Corolla Altis được bọc nỉ cao cấp trong khi ghế lái trang bị chức năng điều chỉnh tay 6 hướng dễ dàng sử dụng.

Động cơ – Hộp số

Toyota trang bị cho Corolla Altis 2018 động cơ 2ZR-FE 4 xy lanh thẳng hàng với hệ thống điều phối van biến thiên thông minh kép Dual VVT-I và công nghệ điều khiển biến thiên đường ống nạp ACIS giúp xe vận hành mạnh mẽ, tăng tốc êm ái nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

Động cơ có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 HP tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 173 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Toyota cung mang đến cho Corolla Altis phiên bản mới hai tùy chọn hộp số là: hộp số CVT với khả năng chuyển số linh hoạt theo từng dải tốc độ và hộp số sàn 6 cấp mang đến cảm giác lái thể thao. Ngoài ra, chế độ lái Sport trên các phiên bản CVT giúp khách hàng trải nghiệm khả năng tăng tốc nhanh chóng và những giây phút phấn khích trên xe chỉ bằng một nút bấm.

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota corolla-altis-03.jpg

Trang bị an toàn – tiện nghi

Trong lần thay đổi trước đó, Toyota Corolla Altis sở hữu nhiều tính năng an toàn chủ động và bị động, đáp ứng tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP, giúp khách hàng yên tâm trên từng cây số. Trong đó, có thể kể đến các trang bị hiện đại như: 7 túi khí, đèn báo phanh trên cao, cảm biến hộ trợ xe, hệ thống cân bằng điện tử VSC, hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD và hệ thống chống trộm & mã hóa động cơ.

Corolla Altis 2018 – “Viên gạch” củng cố thành công của đế chế Toyota corolla-altis-01.jpg

Ngoài ra, ở lần thay đổi này, Corolla Altis mới 2018 còn được bổ sung các trang bị hiện đại như hệ thống kiểm soát hành trình trên cả 4 phiên bản CVT, hệ thống mở khóa và khởi động thông minh trên phiên bản 1.8 G CVT.

Kết luận

Hơn 50 năm có mặt trên thị trường, Corolla đã chứng tỏ được rằng giá trị đích thực của một chiếc xe đến từ những trải nghiệm thực thông qua sự bền bỉ và khả năng vận hành. Sức hút không giảm sút của mẫu xe này như một lời tuyên ngôn hùng hồn hơn vạn câu chữ cho các giá trị mà hãng xe Nhật Bản theo đuổi.

Cùng mức giá dao động từ 697 – 932 triệu đồng, Toyota Corolla Altis 2018 dễ dàng đáp ứng đa dạng phân khúc khách hàng và xứng đáng là một người đồng hành tin cậy cho tài xế trên mọi cung đường.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm