08:30  | 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show

Vào ngày 1 tháng 12 năm 1914, anh em nhà Maserati thành lập hãng xe Maserati (Società Anonima Officine Alfieri Maserati) tại 1 Via de’ Pepoli, thành phố Bologna và kể từ đó đưa thương hiệu Maserati vào lịch sử ngành ôtô. Qua hơn một thế kỷ hoạt động, Maserati đã gặt hái được nhiều vinh quang với vô số giải thưởng danh giá và các chiến thắng trên đường đua F1. Maserati tạo nên những dòng xe tiện dụng và hiệu quả với tính năng vận hành độc đáo của xe đua thể thao

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-01.pngMaserati được thành lập năm 1914 và đi vào lịch sử ngành công nghiệp ôtô. 

Mới đây, Maserati gói gọn những tinh hoa từ đất nước Italy để giới thiệu đến giới mộ điệu Việt Nam thông qua gian trưng bày thuộc khuôn khổ Triển lãm Ôtô Việt Nam lần thứ 14, diễn ra từ 24-28/10/2018. Hãng xe từ Italy đồng thời khẳng định chất thể thao, hiện đại bên cạnh hiệu suất danh tiếng bằng việc ra mắt chiếc Quattroporte GTS GranLusso đầu tiên tại Việt Nam.

Làn gió Địa Trung Hải 

Không gian của Maserati tại triển lãm Vietnam Motor Show 2018 năm nay gợi nhớ khách tham dự đến những con phố với kiến trúc pha trộn giữa cổ kính và hiện đại, vừa thể hiện văn hóa giao đãi đặc trưng của người Italy, vừa nhấn mạnh tính thể thao, sáng tạo và năng động của thành phố Boglona.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-01.jpgKhông gian giàu cảm xúc của Maserati.

Nổi bật giữa không gian đậm chất Địa Trung Hải này là bốn mẫu xe vang danh thế giới của Maserati, gồm Quattroporte sang trọng và lịch lãm, Ghibli mạnh mẽ với thiết kế thanh tao, GranCabrio mui trần thời trang và dòng SUV danh tiếng - Levante. 

Thương hiệu từ Italy chú trọng vào khả năng nhìn ngắm và trải nghiệm những mẫu siêu xe của khách tham quan. Do đó, lối đi giữa các mẫu xe rất rộng rãi, cho phép những vị khách ghé thăm thoải mái bật mở cửa xe, đặt chân vào trong để tận hưởng không gian nội thất, chạm tay lên những chiếc vô lăng carbon, cảm nhận lớp lót thảm sàn êm ái. 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-3-xe-resize5.jpgBộ ba Ghibli, GranCabrio và Quattoporte.

Phiên bản Ghibli GranSport mới được giới thiệu tại triển lãm mang phong cách thể thao mạnh mẽ hơn.Trang bị cản trước thể thao với viền màu đen Black Piano, dòng chữ GranSport hai bên cánh trước, và mâm xe hợp kim Titano 21 inch, cùng bộ kẹp phanh màu đỏ. Ghibli GranSport trang bị hệ thống treo Skyhook tiêu chuẩn. Hệ thống này sử dụng các cảm biến theo dõi chuyển động của mỗi bánh xe và thân xe để xác định các điều kiện đường xá và cách xe đang được điều khiển. Sau đó nó ngay lập tức điều chỉnh các thiết lập của mỗi van điều tiết cho phù hợp.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show levante.jpgMaserati Levante.

Trong khi đó, Levante S trưng bày trong sự kiện là dòng trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF, động cơ V6 mang lại công suất cực đại 430 mã lực, tốc độ tối đa 264 km/h. Về thiết kế, Levante mang đậm bản sắc của Maserati, từ phong cách lôi cuốn đến sự năng động của cơn gió thổi qua miền Địa Trung Hải, từ một ngọn gió yên bình có thể thay đổi thành cơn cuồng phong chỉ trong chớp mắt.

Vào năm 2016, Lavante gia nhập vào hàng ngũ Maserati danh tiếng. Với truyền thống chế tạo những chiếc xe thể thao đường trường của hãng xe cây đinh ba, sự thư thái vẫn được giữ trọn dù chủ nhân tăng đến vận tốc, dù quãng đường xa bao nhiêu. 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-03.jpgMaserati GranCarbio 2018. 

GranCabrio Sport là mẫu xe thu hút nhiều sự chú ý của quan khách nhờ  thiết kế mui trần. Maserati GranCabrio 2018 có phần lưới tản nhiệt mới dạng lục giác hexagon "mũi cá mập" lấy cảm hứng từ chiếc Maserati Alfieri Concept và tạo thêm hiệu ứng 3D cho phần đầu xe. Điểm thay đổi đáng kể thứ hai ở phần đầu xe là thiết kế hai cửa hút gió mới ở cản trước được tạo hình tương hợp với lưới tản nhiệt mới. 

Tổng thể của GranCabrio Sport sở hữu những đặc trưng của phong cách thiết kế Pininfarina, nổi bật với những đường vát cong điệu nghệ. Mặt trước bóng bẩy nhưng đầy mạnh mẽ với cản trước hoàn toàn mới, lưới tản nhiệt ấn tượng cùng logo Maserati và cánh gió trước hoàn toàn mới. Đèn pha Bi-Xenon với đèn chạy ban ngày bằng LED và các chi tiết viền được thiết kế lại, tích hợp hoàn hảo vào phần sườn trước xe vuốt cong đầy nam tính.

Maserati GranCabrio được trang bị động cơ V8 4.7L nạp khí tự nhiên, được sản xuất lắp ráp thủ công bởi Ferrari ở Maranello. Hiệu năng khí động học của mẫu xe mới được hoàn thiện hơn, giảm lực cản gió và kết quả là GranCabrio 2018 có hệ số cản khí động Cd giảm từ 0.35 xuống 0.33. Nhờ đó, giúp tăng sự linh hoạt và ổn định của xe, đồng thời cả thiện hiệu suất tiêu hao nhiên liệu; khả năng tăng tốc của xe được cải thiện đáng kể. Động cơ tạo công suất 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 520Nm tại 4.750v/ph. Hộp số tự động 6 cấp ZF và hệ dẫn động cầu sau kết hợp phát huy sức mạnh cho động cơ V8.

10 khách hàng đầu tiên đặt mua bất cứ dòng xe nào đều sẽ được Maserati tặng túi xách cao cấp Hermès và cơ hội sở hữu chiếc túi Hermès Birkin đắt đỏ nhất thế giới.

Biểu tượng của hiệu suất - Quattroporte GTS

Điểm nhấn quan trọng nhất buổi trưng bày là màn trình làng lần đầu tiên tại Việt Nam của dòng xe Quattroporte GranLusso GTS thế hệ thứ sáu. "Ngôi sao" của buổi tiệc là một trong những mẫu xe biểu tượng trong trang sử kéo dài hơn 100 năm của thương hiệu cây đinh ba. Mẫu xe mới này sở hữu động cơ V8 3,8L do Ferrari thiết kế và lắp ráp, công suất lên đến 530HP, đạt vận tốc tối đa 304km/h. Đây cũng là xế sang mang động cơ mạnh nhất từng có của Maserati tại thị trường Việt Nam. 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-02-2.jpgĐiểm nhấn quan trọng nhất buổi trưng bày là màn trình làng lần đầu tiên tại Việt Nam của dòng xe Quattroporte GranLusso GTS thế hệ thứ sáu.

Quattroporte GTS mới còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp ZF với chức năng sang số bằng cần số và chế độ sang số hoàn toàn bằng tay; đảm bảo cảm giác lái thoải mái tự tin, chuyển số mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

GTS là viết tắt của GranTurismo Sport, chiếc xe biểu tượng cho hiệu suất đỉnh cao danh tiếng của Maserati. Đây chính là đặc tính rõ nét mà mọi người có thể nhận ra trên Quattroporte GTS, nhờ vào bộ phận lưới tản nhiệt thiết kế mạnh mẽ và cánh gió hai bên thân xe. Quattroporte GTS MY18 có bộ đèn pha hoàn toàn bằng LED với khả năng tự điều chỉnh, giúp gia tăng tầm nhìn và tạo nên ánh sáng dịu mắt, đồng thời tăng gấp đôi tuổi thọ so với đèn Bi-Xenon trước đó.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-06.jpg Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-05.jpg

Năm 1963, Maserati đã thực hiện một bước đi vô cùng táo bạo: dùng động cơ V8 danh tiếng chuyên dùng cho xe đua để đặt vào bên trong một chiếc sedan sang trọng với thiết kế đầy tinh tế – một ý tưởng chưa có ai thực hiện từ trước đến giờ. Sau đó, Maserati tự hào trình làng tuyệt phẩm này với thế giới.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-02.png

Đó là chiếc Quattroporte đầu tiên, được đón nhận cuồng nhiệt ngay tại triển lãm ô tô Turin. Sự ra đời của Quattroporte mang đến sự mới mẻ và đầy bất ngờ, đồng thời còn mở ra một phân khúc hoàn toàn mới trên thị trường: sedan 4 bánh thể thao sang trọng. Quattroporte sở hữu động cơ V8 của một chiếc xe đua thuần túy và khả năng linh hoạt hoàn hảo, đã trở thành mẫu sedan nhanh nhất trên thế giới ở thời điểm đó.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show quattroporte-ra-doi-nam-1963.Hơn 50 năm sau, Quattroporte vẫn giữ vững vị trí là chiếc xe đầu bảng của Maserati. Nét độc tôn vĩnh cửu, chưa bao giờ hòa lẫn vào số đông, mẫu xe này luôn luôn là sự khác biệt táo bạo của Maserati – dành cho những ai dám khác biệt.

"Chiếc Quattroporte thế hệ thứ sáu này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và hiệu suất uy lực. Đó cũng chính là giá trị xuyên suốt của dòng xe bốn cửa này kể từ khi nó được giới thiệu ra thế giới vào thập niên 60 của thế kỷ trước", ông Amaury La Fonta - Giám đốc điều hành Maserati khu vực châu Á - Thái Bình Dương phát biểu tại sự kiện.

Điểm nhấn của Quattroporte GranLusso GTS chính là gói nâng cấp nội thất toàn bộ bọc da cao cấp kết hợp lụa Zegna sang trọng. Đây là thiết kế khá táo bạo của đội ngũ thiết kế Maserati khi đưa sự mềm mại của lụa vào trong một thiết kế cơ khí thể thao. Đối với những nơi có khí hậu nóng như Việt Nam, sự êm ái và khả năng làm dịu nhiệt độ của lụa sẽ giúp không gian bên trong xe trở nên thoải mái, dễ chịu. 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-vms-07.jpgĐiểm nhấn của Quattroporte GranLusso GTS chính là gói nâng cấp nội thất toàn bộ bọc da cao cấp kết hợp lụa Zegna sang trọng.

Các công nghệ chống trầy, chống tia UV và chống bẩn cũng đồng thời được ứng dụng. Với nội thất màu đen sang trọng, chiếc Quattroporte GranLusso GTS tại triển lãm có các phần giữa ghế và lưng ghế ngồi được bọc lụa xám Zegna với hoa văn hình chevron tinh tế, đem lại hiệu ứng thị giác mạnh mẽ. Phần ốp cửa được bọc bằng lụa trên nền vân lượn sóng kèm với chỉ viền cùng màu xám tro. Tấm ốp trần và kính chống nắng được làm từ cùng một chất liệu kèm với nhãn "Ermenegildo Zegna thiết kế độc quyền cho Maserati" đem lại cảm giác đặc biệt cho người sở hữu.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - một trong những khách hàng của Maserati tại Việt Nam cũng tham dự sự kiện trong vai trò khách mời danh dự. Cô hiện sở hữu cho mình một xế hộp thuộc dòng Ghibli. Chia sẻ về trải nghiệm với dòng sedan bốn cửa siêu sang của Maserati, nữ ca sĩ cho biết cô ấn tượng nhất với động cơ mạnh mẽ và chi tiết trên từng đường nét,

"Chiếc xe Maserati là người bạn đồng hành mỗi ngày của tôi trong suốt một năm qua. Là một phụ nữ, đồng thời cũng đam mê tốc độ, các dòng xe của Maserati nói chung đã đáp ứng được nhu cầu của mình. Tiếng nổ máy của chiếc xe khiến tôi cảm thấy thích thú và hào hứng để di chuyển trên đường", nữ ca sĩ cho biết.

Loạt dịch vụ đẳng cấp

Bên cạnh những mẫu xe sang, Maserati còn cho ra mắt khu vực Cá nhân hóa Personalization hoàn toàn mới để giới thiệu các tùy chọn đa dạng cho thiết kế ngoại thất và nội thất đánh thức mọi giác quan. Khu vực mang đến rất nhiều lựa chọn bao gồm các mẫu mâm xe đặc biệt, cũng như màu sắc ngoại thất phong phú, nhiều lựa chọn da nội thất cao cấp, ốp gỗ hoặc carbon cũng như lựa chọn màu sắc của thảm sàn. 

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show maserati-3-xe-resize6.jpg

Maserati cũng trưng bày lựa chọn nội thất "Zegna Edition" - kết hợp giữa lụa Ermenegildo Zegna màu xám tro Anthracite với ba tuỳ chọn nội thất da màu đen, màu nâu tự nhiên và màu đỏ.

Ông Nguyễn Văn Vinh - đại diện Auto Modena -  nhà phân phối Maserati tại Việt Nam cho biết, thị trường trong nước ngày càng có nhiều những khách hàng sành sỏi tìm cách bày tỏ tính cách và sở thích của mình thông qua những chiếc xe độc quyền. Đối mặt với nhu cầu ngày càng tăng về các lựa chọn cá nhân hóa, Maserati nổi bật với di sản thể thao và sang trọng độc đáo, nhờ đó có khả năng cung cấp các lựa chọn cao cấp và độc quyền, đáp ứng thực sự những khách hàng sành điệu nhất.

Từ tháng 11 năm nay, Maserati Việt Nam còn cung cấp dịch vụ Valet parking - hỗ trợ đậu xe dành cho các khách hàng tại TP HCM. Đây là dịch vụ trong gói Premium Service nhằm đem lại sự yên tâm, thư thái cho các chủ nhân Maserati trong quá trình di chuyển mỗi ngày.

Không gian trưng bày giàu cảm xúc của Maserati tại Vietnam Motor Show valet-parking-2.jpg

Theo đại diện của thương hiệu siêu xe Italy, thông thường, chìa khóa xe đơn giản chỉ để mở cửa một phương tiện di chuyển, nhưng đối với Maserati, chiếc chìa khóa mang logo cây đinh ba lại có thể mở ra cả một thế giới trải nghiệm đầy cảm xúc mà họ chưa từng biết đến.  

Để các chủ nhân Maserati tận hưởng trọn vẹn từng khoảnh khắc sau tay lái, đầy cảm xúc, mạnh mẽ, Maserati Việt Nam đồng thời cung cấp gói hỗ trợ sau bán hàng cao cấp 1-2-3 bao gồm một năm bảo hiểm, hai năm bảo dưỡng và ba năm bảo hành không giới hạn cây số. Chương trình hỗ trợ sau bán hàng này đã được Maserati áp dụng từ đầu năm 2018, mang đến nhiều trải nghiệm thực tế thú vị và nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng mua xe.

Bảo An (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm