07:55  | 

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3

Mẫu xe Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3. Đây là tuyên bố mới nhất vừa được CEO Ola Kaellenius đưa ra.

Trong một tuyên bố mới nhất, Mercedes tuyên bố phiên bản S-Class hoàn toàn mới ra mắt trong năm 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3.

Trả lời phỏng vấn tờ Auto News Europe, ông Ola Kaellenius, CEO mới của Mercedes cho biết, “Chúng tôi đang phát triển công nghệ lái bán tự động cấp độ 3, và mục tiêu của chúng tôi là sẽ trang bị nó cho phiên bản S-Class tiếp theo”. Ông Ola Kaellenius cho biết thêm, hệ thống này sẽ là trở thành tùy chọn được cung cấp cho dòng xe chủ lực S-Class của hãng, đồng thời những mẫu xe khác cũng sẽ nhanh chóng được ứng dụng công nghệ hiện đại này.

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3 2020-mercedes-s-class-1.jpg

Trong khi Audi A8 vừa trở thành chiếc sedan hạng sang đầu tiên của Đức được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp 3, thì Mercedes hy vọng sẽ có thể đánh bại BMW trong việc phát triển và ứng dụng công nghệ này trên những dòng sản phẩm mới. Theo ông Kaellenius, do phiên bản sản xuất của chiếc BMW iNext sẽ không thể được ra mắt trước năm 2021, do đó, Mercedes hoàn toàn có đủ thời gian để vượt lên và cạnh tranh với đối thủ.

Hệ thống lái bán tự động cấp độ 3 là một bước tiến đáng kể so với hệ thống lái bán tự động cấp độ 2 bao gồm Super Cruise của Cadillac, Autopilot của Tesla và công nghệ hiện tại của Mercedes. Hiệp hội kỹ sư ô tô (SAE) cho biết, hệ thống cấp 3 cung cấp “sự tự động hóa có điều kiện”, điều này có nghĩa, người lái xe “không bắt buộc phải theo dõi môi trường lái xe”, nhưng “phải sẵn sàng kiểm soát xe mọi lúc khi nhận được thông báo. Điều này hoàn toàn trái ngược với các hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, trong đó “người lái xe vẫn phải tham gia vào nhiệm vụ lái xe và theo dõi môi trường mọi lúc".

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3 2020-mercedes-s-class-3.jpg

CEO của Mercedes không công bố thông tin chi tiết về hệ thống bán lái tự động sẽ được trang bị trên dòng S-Class 2020, nhưng trước đó ông cho biết, công nghệ này sẽ có mức giá tương tự như các tùy chọn khác trên S-Class. Không rõ mức giá này sẽ là bao nhiêu, tuy nhiên gói tùy chọn hỗ trợ lái xe Driver Assistance Package trên S450 hiện có giá 2.250 USD. Theo một số hình ảnh rò rỉ, mẫu sedan S-Class thế hệ mới sẽ có phong cách thiết kế mang tính đột phá, nội thất hoàn toàn mới màn hình công cụ kỹ thuật số lớn hơn.

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3 2020-mercedes-s-class-2.jpg

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3 2020-mercedes-s-class-4.jpg

Mercedes S-Class 2020 sẽ được trang bị công nghệ lái xe bán tự động cấp độ 3 2020-mercedes-s-class-5.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm