13:42  | 

Cùng Ford Everest đến những nơi ẩn chứa tiềm năng vô hạn

Những du khách ưa mạo hiểm có thể tự tin điều khiển Ford Everest ngay cả trong những môi trường địa hình khó nhằn nhất.

Một loại hình du lịch mới đang dần thay đổi xu hướng du lịch hiện nay. Với những địa điểm độc đáo và các hoạt động ngoài trời cảm giác mạnh, "Du lịch mạo hiểm" đang trở thành trào lưu trên toàn thế giới, và được dự đoán cho tới năm 2023 sẽ phát triển nhanh nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

ford-everest-1.jpgNổi tiếng với khả năng off-road, cũng như giúp người lái Ford Everest dễ dàng vượt qua các địa hình bùn, cát, tuyết và sỏi đá. 

Chính phủ các nước như Ấn Độ hay Úc đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động giải trí ngoài trời với các sáng kiến thúc đẩy các hoạt động như trekking, đạp xe trên núi, các môn thể thao mùa đông và hoạt động ngoài trời khác. Bên cạnh đó, Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc cho biết nhiều du khách Trung Quốc mong muốn được trải nghiệm cảm giác mạnh trong các kỳ nghỉ lễ và thời gian rảnh của mình. Họ đang lựa chọn các chuyến đi tới những điểm du lịch thể thao và hoạt động ngoài trời mạo hiểm – họ cũng chọn các hành trình dài và những cung đường gập ghềnh nhiều hơn như là một cách để giải trí.

Chắc chắn phải cần đến một chiếc xe phi thường mới có thể chinh phục những địa điểm khắc nghiệt này, và số liệu cho thấy người tiêu dùng đang tìm kiếm cho họ một chiếc xe off-road hoàn hảo.

everest-base-camp-1.jpg

Tại Trung Quốc, công cụ tìm kiếm Baidu cho thấy sự quan tâm đến việc đi off-road và các loại xe như chiếc SUV Ford Everest đang ngày một tăng. Số lượt tìm kiếm cho yuèyě chē (xe địa hình) đã tăng vọt trong những năm gần đây, đặc biệt là từ năm 2015.

Điều tra nghiên cứu Khách hàng Mua xe trên cả nước: Phân tích đối tượng sử dụng xe Everest (NCBS) năm 2017 của Ford cho thấy tài xế đang sử dụng các tính năng lái xe địa hình như Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest với tần suất thường xuyên hơn bao giờ hết. 25% chủ sở hữu xe Everest ở Trung Quốc lái xe trên địa hình đường đất, sỏi hoặc đường thô sơ ít nhất một lần mỗi tháng và 65% ít nhất một lần mỗi năm.

everest-base-camp-2.jpg

Tại Ấn Độ, 21% chủ sở hữu Endeavor (Everest) lái xe trên địa hình bùn đất ít nhất một lần mỗi tháng. Tại Thái Lan, cứ trong hai người sở hữu chiếc Everest thì có một người dùng chiếc xe của mình ở chế độ thiết lập off-road ít nhất một lần mỗi năm, so với chỉ khoảng 30% trong năm 2016. Điều này được áp dụng với mọi loại địa hình, bao gồm cả lội nước.

ford-everest-3.jpg

Hệ thống này bao gồm bốn chế độ người lái xe có thể lựa chọn khi đang di chuyển. Chế độ tiêu chuẩn giúp kiểm soát trên đường nhựa on-road hoặc những điều kiện đường tương tự. Chế độ đường bùn lầy/tuyết hữu ích trong việc hỗ trợ xe chạy trên bề mặt đường trơn trượt, bị bao phủ bởi lớp sỏi đá, cỏ ướt, bùn đất hay tuyết.

Chế độ chạy trên cát được sử dụng với địa hình cát dày hoặc bùn đặc, và cuối cùng là chế độ chạy đường đá, trợ giúp các nhà thám hiểm chinh phục những cung đường gập ghềnh, khó khăn nhất.

ford-everest-2.JPG

Trước khi đi tới những địa điểm xa xôi, hẻo lánh, Ford khuyên rằng nên có ít nhất hai phương tiện cùng tham gia trong mỗi chuyến off-road. “Bạn đồng hành” này sẽ đảm bảo sự an toàn của hành khách trong trường hợp xe bị mắc kẹt hoặc hư hỏng. Mang theo các vật dụng thiết yếu như bộ sơ cứu y tế, đồ ăn nhẹ, chăn, dây tời và nhiều nước uống. Mang điện thoại cầm tay hoặc điện thoại vệ tinh cùng sạc, đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá