10:17  | 

Lewis Hamilton giành chiến thắng ở chặng Brazil Grand Prix

Tay đua 33 tuổi người Anh Lewis Hamilton vừa giành chiến thắng tại chặng Brazil Grand Prix, đem về cho đội Mercedes danh hiệu vô địch nội dung đồng đội giải đua xe F1 lần thứ 5 liên tiếp.

Nhà vô địch giải đua xe công thức 1 Lewis Hamilton vừa giành chiến thắng tại chặng đua Brazil Grand Prix ở Sao Paulo, Brazil. Với chiến thắng này, tay đua người Anh đã giúp đội Mercedes lần thứ 5 liên tiếp giành danh hiệu vô địch nội dung đồng đội giải đua xe F1.

Lewis Hamilton giành chiến thắng ở chặng Brazil Grand Prix formula-1-brazilian-gp-2018-1.jpg

Cụ thể trong chặng đua sáng 12/11, Lewis Hamilton đã trở thành người cán đích đầu tiên sau khi vượt qua tay đua Max Verstappen đến từ đội Red Bull. Tuy nhiên, đây được đánh giá là chiến thắng không mấy dễ dàng với tay đua người Anh.

Mặc dù được xuất phát ở vị trí đầu tiên, nhưng Lewis Hamilton lại không thể duy trì được lợi thế của mình trước sức ép cực lớn từ các đối thủ trẻ. Xuất phát ở vị trí thứ 5 nhưng tay đua Max Verstappen của đội Red Bull đã cho thấy phong độ ấn tượng khi nhanh chóng vượt qua cả 2 tay đua đội Ferrrai là Kimi Raikkonen và Sebastian Vettel cùng Valtery Bottas của Mercedez để vươn lên đứng thứ 2 ở những vòng đua đầu tiên. Verstappen bám đuổi Hamilton rất sát sao. Sau khi chạy được 35 trong tổng số 71 vòng đua, Verstappen đã thay lốp mới và vẫn sử dụng lốp siêu mềm. Chính điều này giúp tay đua Verstappen vượt qua Hamilton ở vòng 39.

Lewis Hamilton giành chiến thắng ở chặng Brazil Grand Prix formula-1-brazilian-gp-2018-1-1.jpg

Tuy nhiên, ở vòng thứ 44, một sự cố đã xảy ra khi Verstalppen gặp va chạm với tay đua Esteban Ocon. Chớp lấy cơ hội này, Hamilton đã nhanh chóng vượt lên dẫn đầu trở lại. Mặc dù rất cố gắng để thu hẹp khoảng cách nhưng tay đua trẻ 21 tuổi người Hà Lan vẫn không thể thành công và để rồi chỉ cán đích ở vị trí thứ hai chung cuộc trong khi Hamilton đã may mắn về đích đầu tiên với thời gian chỉ nhanh hơn 1,469 giây. Về đích thứ ba là tay đua kỳ cựu Kimi Raikkonen của đội Ferrari trong lần thứ 150 thi đấu cho đội đua Italia.

Lewis Hamilton giành chiến thắng ở chặng Brazil Grand Prix formula-1-brazilian-gp-2018-2.jpg

Chiến thắng tại chặng Brazil Grand Prix là chiến thắng chặng thứ 72 trong sự nghiệp lừng lẫy của tay đua 33 tuổi người Anh Lewis Hamilton, đồng thời mang lại cho đội Mercedes lần thứ 5 liên tiếp giành danh hiệu vô địch nội dung đồng đội giải đua xe F1.

Một chiếc xe đua F1 2018 có giá khoảng bao nhiêu?

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm