11:00  | 

Nissan phát triển MPV dựa trên nền tảng Mitsubishi Xpander

Nissan đang phát triển một mẫu MPV mới dựa trên nền tảng của Mitsubishi Xpander. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được giới thiệu lần đầu tiên tại Indonesia trong năm sau.

Theo nhiều nguồn tin, Nissan Motor đang nghiên cứu phát triển một mẫu MPV mới dựa trên nền tảng của Mitsubishi Xpander. Mẫu xe này sẽ được ra mắt tại Indonesia vào tháng 4 năm 2019 như một chiếc Grand Livina thế hệ tiếp theo, tờ Kumparan của Indonesia cho hay.

Nissan phát triển MPV dựa trên nền tảng Mitsubishi Xpander 2018-nissan-grand-livina-1.jpg

Thông tin mới nhất này vừa được một giám đốc bán hàng tại một đại lý Nissan-Datsun địa phương xác nhận sau khi tham dự một cuộc họp nội bộ. Theo nguồn tin này, chiếc Nissan Grand Livina thế hệ tiếp theo hay bất kỳ mẫu xe mới nào của Nissan phát triển dựa trên nền tảng Xpander đều được trang bị phần đầu xe và thân xe mang đặc trưng của Nissan. Trong năm qua, các nhà thiết kế của hãng đã dựa trên tiêu chí này để phát triển xe mới.

Chiếc MPV mới của Nissan sẽ có chiều dài, rộng và cao lần lượt là 4,5 mét, 1,8 m và 1,7 m. Chiều dài cơ sở của xe là khoảng 2,8 mét. Xe có thể sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh MIVEC 4A91 1,5 lít tự nhiên hút từ động cơ 4 xi-lanh của Mitsubishi, với công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm. Ngoài ra, xe có thể được trang bị hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Nissan phát triển MPV dựa trên nền tảng Mitsubishi Xpander mitsubishi-xpander-1.jpg

Quá trình sản xuất mẫu xe MPV cỡ nhỏ mới của Nissan sẽ diễn ra đồng thời cùng quá trình với Mitsubishi Xpander, tại một nhà máy ở tỉnh Bekasi, Indonesia. Theo đánh giá, Mitsubishi Xpander đang bán khá chạy tại Indonesia và hiện được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho Mitsubishi tại thị trường Đông Nam Á.

Do đó, mẫu MPV mới của Nissan được kỳ vọng sẽ có doanh số khả quan khi được tung ra ra thị trường trong năm tới. Ngoài ra, tân binh này này sẽ giúp liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi tiếp cận tốt hơn tới những khách hàng quan tâm tới dòng xe này tại nhiều thị trường, nơi mà định vị thương hiệu Nissan đang khá mạnh, trong khi Mitsubishi lại tương đối yếu.

Nissan đã tổ chức một buổi giới thiệu riêng về chiếc MPV mới cho nhân viên. Ngoài ra, Nissan được cho là đang dự tính phát triển một chiếc MPV cỡ lớn để có thể cạnh tranh với Toyota Innova Crysta.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm