09:16  | 

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class

Hai siêu phẩm mui trần đến từ Đức: Mercedes S-Class Cabriolet và BMW 8-Series Convertible. Bạn chọn chiếc xe nào?

Mặc dù có kích thước và giá cả khác nhau nhưng không thể phủ nhận Mercedes S-Class Cabriolet và BMW 8-Series Convertible đều hướng tới một thị trường giống nhau đó là xe mui trần hạng sang. Do vậy, một điều không thể tránh khỏi đó là hai mẫu xe này sẽ trở thành đối thủ của nhau và phải cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc đầy khốc liệt này. Về phía khách hàng, nếu phải lựa chọn, bạn sẽ chọn chiếc xe nào? Dưới đây là phần so sánh nhanh giữa hai tuyệt phẩm mui trần của hai ông lớn đến từ Đức:

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-1.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-2.jpg

Ngoại thất mê đắm

Theo đánh giá, siêu phẩm mui trần 8 Series thế hệ mới của BMW sở hữu phong cách thiết kế vừa thể thao, cá tính vừa thanh lịch, tinh tế. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha sắc nét, các đường gân dập nổi mạnh mẽ kéo dài qua mui, cản trước cá tính. Tất cả những điều này khiến chiếc mui trần của BMW có một “vẻ mặt” khá hung dữ giống như đang nổi giận.

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-7.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-8.jpg

Tuy nhiên, khi di chuyển xuống phía sau, bạn có thể tìm thấy một phong cách thiết kế thanh lịch và tinh tế hơn. Mặc dù không thời thượng như Mercedes, nhưng ngôn ngữ thiết kế của 8-Series Convertible được mô tả là có thể trường tồn cùng năm tháng.

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-9.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-10.jpg

Về kích cỡ, S-Class Cabriolet tiếp tục ghi điểm với chiều dài cơ sở lớn, giúp mang đến một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn cho người sử dụng. Đây cũng là lý do tại sao những phiên bản S-Class hai cửa thường trông cân đối hơn so với những người anh em C-Class và E-Class của mình. Cụ thể, S-Class Cabrio có chiều dài 5.051 mm, rộng 1.913 mm, cao 1.428 mm và chiều dài cơ sở 2.945 mm.

Trong khi đó, đối thủ 8-Series Convertible lại sở hữu kích thước khiêm tốn hơn khá nhiều. Cụ thể, chiều dài, rộng và cao của xe lần lượt là: 4.851 mm x 1.902 mm x 1.345 mm và chiều dài cơ sở 2.822 mm.

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-5.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-6.jpg

Công nghệ hàng đầu

Đều là những mẫu xe hạng sang nên hai phiên bản mui trần đình đám này đều được trang bị những công nghệ hiện đại bậc nhất hiện nay. S-Class vẫn là mẫu xe sang trọng phổ biến nhất của Mercedes, trong khi 8-Series cũng được đặt ngang hàng với những mẫu xe tốt nhất của hãng xe xứ Bavaria như 7-Series và X7.

Nhắc đến S-Class Cabriolet là nhắc đến không gian nội thất sang trọng đỉnh cao mà Mercedes muốn gửi gắm vào trong tuyệt phẩm của mình. 

Không chịu thua kém, BMW cũng trang bị cho 8-Series Convertible 2019 một bảng táp-lô vô cùng hiện đại và tập trung vào người lái – một điều hoàn toàn khác biệt với S-Class. 

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-3.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-4.jpg

Nhìn chung, các chuyên gia đều đánh giá cao khoang cabin của hai mẫu xe mui trần này, cả về sự hiện đại và tiên nghi. Hai chiếc xe đều được trang bị những công nghệ tuyệt vời, động cơ mạnh mẽ và không gian nội thất sang trọng.

Về giá cả, chiếc BMW M850i ​​xDrive Convertible có mức giá khởi điểm từ 121.400 USD, đắt hơn phiên bản Coupe 9.500 USD. Trong khi đó, phiên bản cơ sở S 560 Cabriolet có giá từ 133.300 USD, và phiên bản hiệu suất cao S63 AMG có mức giá khởi điểm lên tới 179.500 USD.

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-11.jpg

So sánh 2 tuyệt phẩm mui trần BMW 8-Series và Mercedes S-Class bmw-8-series-vs-mercedes-s-cabrio-so-sanh-12.jpg

Không thể so sánh tất cả những chi tiết trên hai mẫu xe này, nhưng có thể nhận thấy đây đều là những phiên bản mui trần 2+2 hạng sang hàng đầu hiện nay và dường như khó có đối thủ cạnh tranh, ít nhất là cho đến khi Bentley ra mắt chiếc Continental GTC hoàn toàn mới.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm