18:51  | 

Xe máy điện VinFast Klara đã về đại lý, bán ra từ 20/11

Những chiếc xe máy điện VinFast Klara thời điểm hiện tại đã bắt đầu được đưa về đại lý và sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 20/11 tới.

Chính thức được công bố vào đầu tháng 11 vừa qua, mẫu xe máy điện đầu tiên của VinFast có tên gọi Klara sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 20/11 tới đây. Xe hiện tại đã có mặt tại một số đại lý ủy quyền và sẵn sàng bán ra thị trường.

Xe máy điện VinFast Klara đã về đại lý, bán ra từ 20/11 vinfast-1.jpg

VinFast Klara sở hữu kích thước dài x rộng x cao của xe là 1.850 x 730 x 1.130 mm. Khối lượng khô 95-116 kg tuỳ phiên bản. Chiều cao yên là 760 mm, cốp thể tích 22 lít. Mẫu xe điện Klara sẽ có 2 phiên bản: Bản cao cấp sử dụng pin Lithium-ion của Bosch và bản sử dụng ắc quy Acid-chì.

Xe máy điện VinFast Klara đã về đại lý, bán ra từ 20/11 vinfast-2.jpg

Xe có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 80km chỉ với 1 lần sạc đầy, thời gian sạc của bản lithium là 4 tiếng dung lượng pin đạt 90% và sạc đầy mất 6 tiếng. Tốc độ tối đa đạt 50km/h. Cụm Pin Lithium-ion được thử nghiệm với 1000 lần sạc vẫn hoạt động bình thường và duy trì khả năng lưu trữ trên 70% dung lượng thiết kế.

Đồng hồ điện tử kích thước lớn, thiết kế khá tinh tể hiển thị các thông số cơ bản của xe. Klara có khả năng kết nối với điện thoại thông minh, định vị GPS, khoá và mở khoá từ xa, đồng bộ thông tin quãng đường, thông số lái xe qua smartphone, tìm trạm sạc, trạm thuê pin, trạm dịch vụ, báo tình huống khẩn cấp qua các số điện thoại đặt trước.

Xe máy điện VinFast Klara đã về đại lý, bán ra từ 20/11 vinfast-3.jpg

Klara có 6 màu gồm đỏ, trắng, xám, xanh, đen và vàng cát.

Về giá bán, trong giai đoạn đầu, VinFast sẽ không tính chi phí khấu hao, không tính chi phí tài chính (lãi phải trả của các khoản vay để đầu tư xây dựng nhà máy, vốn lưu động…) vào giá thành sản phẩm và không tính lãi. Giá bán sẽ bằng đúng giá thành sản phẩm theo cách tính nêu trên cộng với chi phí bán hàng.

Riêng sản phẩm đầu tiên đã ra mắt thị trường là xe máy điện Klara - VinFast áp dụng thêm mức giá ưu đãi đặc biệt bên cạnh chính sách giá “3 Không” đã có. Tổng mức ưu đãi cao nhất lên đến gần 40% giá thành sản phẩm theo nguyên tắc “3 Không”.

Mức giá “3 Không” của xe VinFast Klara phiên bản pin Lithium - ion là 57 triệu đồng; phiên bản ắc quy Axít – chì là 34 triệu đồng. Khi áp dụng thêm chính sách ưu đãi đặc biệt, giá của xe VinFast Klara dùng pin Lithium - ion chỉ còn 35 triệu đồng/xe cho lô đầu tiên và 39,9 triệu đồng/xe cho lô thứ hai.

Giá xe VinFast Klara dùng ắc quy Axít – chì chỉ còn 21 triệu đồng/xe lô đầu tiên; 25 triệu đồng/xe lô thứ hai. Hết thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, giá xe VinFast Klara sẽ được điều chỉnh dần về lại mức “3 Không”.

 

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm