10:36  | 

Chặng 3 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018: Lộ diện 4 nhà vô địch

Chặng 3 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Racing Championship) diễn ra cuối tuần qua tại trường đua 2K (Bình Dương) đã tìm ra nhà vô địch chung cuộc của 4 hạng mục Blade 110cc, MSX 125cc, Winner 150cc và Wave 130cc.

Như vậy Giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam do Honda Việt Nam tài trợ đã chính thức khép lại sau 3 chặng tranh tài nảy lửa, quyết liệt và đầy kịch tính. Người hâm mộ môn đua xe thể thao tốc độ đã có được “món ăn tinh thần” ý nghĩa vào mỗi dịp cuối tuần.

vmrc-06.jpgGiải đua xe mô tô Việt Nam 2018 chính thức khép lại và tìm ra 4 nhà vô địch ở 4 hạng mục.

vmrc-winner-6.jpgCNgười hâm mộ môn đua xe thể thao có được món ăn tin thần hấp dẫn dịp cuối tuần.

Quay trở lại với diễn biến chính của chặng 3 với nội dung mở màn quen thuộc là Blade 110. Kết thúc 2 chặng đầu, cơ hội vô địch được chia đều cho tay đua Phạm Chánh Trực và Lê Vũ Trường Giang khi cùng có 45 điểm. Trong khi đó, vị trí 3,4 là cuộc cạnh tranh giữa Đoàn Đức Giang và Nguyễn Nhật Trường.

vmrc-blade-1.jpgHạng mục mở màn Blade 110.

Cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch ở hạng mục này càng trở nên gay cấn khi đua phân hạng Nguyễn Nhật Trường ở vị trí xuất phát 1, còn Phạm Chánh Trực và Lê Vũ Trường Giang lần lượt xếp phía sau.

Tuy nhiên, bằng kinh nghiệm và sự lì lợm của mình, Phạm Chánh Trực đã có những màn bức tốc hợp lý để kết thúc chặng 3 với vị trí số 1, trong khi Nhật Trường về thứ 2, còn Trường Giang giữ vững vị trí thứ 3.

vo-dich-blade.jpg3 vị trí cao nhất ở hạng mục Blade 110cc: Phạm Chánh Trực, Lê Vũ Trường Giang và Đoàn Đức Giang.

Như vậy, nhà vô địch của hạng mục Blade 110 của Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018 là Phạm Chánh Trực với tổng số điểm 70 (2 lần về nhất và 1 lần về nhì chặng), á quân thuộc về Lê Vũ Trường Giang với 58 điểm. Đoàn Đức Giang và Nguyễn Nhật Trường chia nhau 2 vị trí tiếp theo với số điểm lần lượt là 45 và 36.

Tương tự như Blade, cuộc so kè đến ngôi vô địch ở nội dung MSX 125 chỉ diễn ra giữa 2 tay đua Lê Trọng Vinh và Tô Hà Đông Hiếu khi khoảng cách chỉ là 4 điểm sau 2 chặng. Tuy nhiên, Đông Hiếu có lợi thế lớn khi xuất phát ở vị trí số 1, còn Trọng Vinh xuất phát ở vị trí số 6. Do đó, không bất ngờ khi Đông Hiếu băng băng về đích để hoàn thành cú đúp của mùa giải.

vmrc-msx-3.jpg

vmrc-msx02.jpgSo tài ở hạng mục MSX 125.

Sau 3 chặng, Tô Hà Đông Hiếu có 66 điểm, giành ngôi vô địch hạng mục MSX 125. Lê Trọng Vinh giành ngôi á quân với 54 điểm. Trong khi đó, Lê Phụng và Nguyễn Vũ Tuấn Anh lần lượt về 3 và 4 với số điểm tương ứng là 44 và 43.

vo-dich-msx.jpgChức vô địch chung cuộc thuộc về Tô Hà Đông Hiếu. Lê Trọng Vinh giành ngôi á quân, còn Nguyễn Vũ Tuấn Anh về thứ 3.

Hạng mục Winner 150 cũng vậy khi cơ hội vô địch chỉ dành cho 2 tay đua Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín khi có cùng 45 điểm sau 2 chặng. Nhưng sau phân hạng, dường như nhà vô địch đã được xác định bởi Nguyễn Anh Tuấn xuất phát ở vị trí số 1 trong khi Lê Hùng Hữu Tín xuất phát số 5, một khoảng cách mà Hữu Tín khó có thể vượt lên.

vmrc-winner-7.jpgCác tay đua ở hạng mục Winner 150cc.

Và kết quả chặng 3 phản ánh đúng điều đó khi Nguyễn Anh Tuấn băng băng về đích, còn Hữu Tín vẫn chỉ về thứ 5 chung cuộc.

vmrc-winner-2.jpg

Kết quả cuối cùng sau 3 chặng, Nguyễn Anh Tuấn lên ngôi vô địch với tổng điểm 70, Lê Hùng Hữu Tín hài lòng với ngôi vị á quân với 56 điểm, còn Tô Hà Đông Nghi và Nguyễn Ngọc Hồ chia nhau 2 vị trí 3,4 với số điểm lần lượt là 45 và 40.

vo-dich-winner.jpgNguyễn Anh Tuấn lên ngôi vô địch. Vị trí thứ 2 thuộc về Lê Hùng Hữu Tín, còn Tô Hà Đông Nghi về thứ 3.

Ở hạng mục Wave thị trường 130cc, Lê Khánh Lộc và Bùi Duy Thông là 2 cái tên nổi bật nhất bởi đây là 2 tay đua đã và đang thuộc biên chế đội Honda Vietnam Racing tham gia đấu trường quốc tế Giải đua xe mô tô châu Á ARRC. 

vmrc-wave-130-4.jpg

vmrc-wave-130-2.jpgHạng mục Wave 130cc.

Trước chặng 3 lợi thế đang nghiêng về Bùi Duy Thông khi có 45 điểm, hơn 9 điểm so với Lê Khánh Lộc. Do vậy, dù xuất phát ở vị trí thứ nhất ở chặng cuối, nhưng Lê Khánh Lộc sẽ chỉ lật ngược tình thế giành chức vô địch khi về nhất chặng, còn Duy Thông không cán đích cao hơn vị trí thứ 3. Tuy nhiên, phép màu đã không xảy ra, Khánh Lộc chỉ hiện thực hoá được 1 điều kiện và đành nhìn Duy Thông lên ngôi vô địch.

vo-dich-wave-130.jpg3 tay đua có thứ hạng cao nhất ở hạng mục Wave 130.

Cụ thể, sau 3 chặng, Bùi Duy Thông đứng thứ nhất và giành chức vô địch chung cuộc của mùa giải với 65 điểm, Lê Khánh Lộc giành ngôi vị á quân với 61 điểm, còn Đoàn Trường Lợi và Huỳnh Minh Sang lần lượt xếp sau với 36 và 32 điểm.

Như vậy, Vietmam Motor Racing Championship 2018, Giải đua xe mô tô chuyên nghiệp đầu tiên trong lịch sử đua xe thể thao Việt Nam đã chính thức khép lại với những tín hiệu tích cực từ sự trưởng thành của các tay đua, của đơn vị tổ chức và hy vọng rằng, Honda Việt Nam, nhà tài trợ của giải, sẽ tìm ra được những ẩn số tiềm năng để tranh tài trên trường đua quốc tế.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tại chặng 3 Giải đua xe mô tô Việt Nam 2018:

vmrc-08.jpg

vmrc-07.jpg

wave-130-1.jpg

vmrc-winner-1.jpg

vmrc-wave-130-1.jpg

vmrc-round-3.jpg

vmrc-msx-1.jpg

vmrc-msx-05.jpg

vmrc-blade-2.jpg

vmrc-blade-4.jpg

vmrc-4.jpg

vmrc-3.jpg

vmrc-1.jpg

vmrc-05.jpg

Anh Quân (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm