08:09  | 

Hyundai phát triển hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới

Các kỹ sư của tập đoàn Hyundai đang tiến hành chế tạo hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới, có khả năng bảo vệ tài xế trong trường xảy ra va chạm liên hoàn.

Trong một tuyên bố mới nhất, tập đoàn ô tô Hyundai cho biết, họ đang tiến hành nghiên cứu phát triển hệ thống túi khí đa va chạm được cho là loại đầu tiên trên thế giới, nhằm cải thiện khả năng bảo vệ hành khách trên xe trong trường hợp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng.

Hyundai phát triển hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới hyundai-tui-khi-dai-va-cham-1.jpg

Theo dữ liệu từ Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA), 30% trong số 56.000 vụ tai nạn xe cộ từ năm 2000 đến 2012 ở khu vực Bắc Mỹ có liên quan đến va chạm thứ hai. Có nghĩa là, sau khi xảy ra va chạm đầu tiên, chiếc xe lại tiếp tục va chạm với các vật thể thứ hai như cây cối, cột điện thậm chí các phương tiện khác.

Không giống với hệ thống túi khí thông thường, vốn không thể cung cấp bất kỳ sự bảo vệ nào dành cho hành khách sau va chạm đầu tiên, hệ thống túi khí đa va chạm do Hyundai phát triển có khả năng bảo vệ tài xế trong va chạm tiếp theo.

Hyundai phát triển hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới hyundai-tui-khi-dai-va-cham-2.jpg

Hãng xe Hàn Quốc cho biết, hệ thống túi khí mới của hãng sẽ được trang bị công nghệ xác định vị trí của người ngồi trong khoang cabin sau vụ va chạm ban đầu. Các kỹ sư đang tiến hànhđiều chỉnh lại cường độ va chạm cần thiết để kích hoạt hệ thống này, nhằm cho phép các túi khí thứ cấp có thể bung ra nhanh hơn cả hệ thống túi khí tiêu chuẩn trong trường hợp xảy ra va chạm thứ hai, từ đó cải thiện sự an toàn của hành khách trên xe.

Ông Taesoo Chi, người đứng đầu Trung tâm Công nghệ khung gầm củaHyundai cho biết, “Bằng cách cải thiện hiệu suất túi khí trong các tình huống va chạm, chúng tôi hy vọng sẽ cải thiện đáng kể sự an toàn của người lái và hành khách của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu về các tình huống va chạm đa dạng hơn như là một phần trong cam kết của chúng tôi nhằm sản xuất các phương tiện an toàn hơn để bảo vệ hành khách và ngăn ngừa thương tích”.

Hyundai phát triển hệ thống túi khí đa va chạm đầu tiên trên thế giới hyundai-tui-khi-dai-va-cham-3.jpg

Hyundai sẽ trang bị hệ thống túi khí mới này trên các mẫu xe tương lai của Hyundai và Kia sau khi quá trình nghiên cứu và phát triển hoàn tất. Tuy nhiên, thời điểm ra mặt cụ thể hệ thống này vẫn chưa được xác nhận.

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm