09:35  | 

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018”

“Siêu phẩm” Ninja H2 của Kawasaki tiếp tục đứng đầu trong số 46 mẫu xe trong bình chọn “Cỗ máy của năm (MOTY)” tại thị trường quê nhà.

"Cỗ máy của năm (MOTY)" là bình chọn thường niên của tạp chí Young-Machine ở Nhật Bảnn và được các độc giả bỏ phiếu trực tiếp trên website này. Và đây là lần thứ 46 của sự kiện truyền thống, bầu chọn từ những độc giả đã đăng ký tham gia bình chọn từ tháng 10 đến tháng 12/2018.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” moty-cg1.jpg

Kawasaki Ninja H2 lần này tiếp tục được đăng quang thứ hai, trước đó được bình chọn lần đầu hồi năm 2016. Mặc dù có vẻ như tác động tại thời điểm xuất hiện dần dần mờ nhạt, nhưng con “át chủ bài” này của Kawasaki đã thành công khi thu hút sự tồn tại một lần nữa bằng cách thay đổi mô hình bằng cách gây ấn tượng với công suất đáng kinh ngạc 231 mã lực trong mô hình năm 2019.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 000-2-2.jpgKawasaki Ninja H2.

Ra mắt lần đầu vào năm 2015, Kawasaki Ninja H2 trở thành mẫu môtô thương mại được trang bị hệ thống tăng áp và trở thành chiếc xe hai bánh mạnh nhất thế giới với sức mạnh 200 mã lực. Đáng tiếc, Ninja H2 đã không giữ được “ngôi vương” đó cho đến khi đối thủ Ducati đã công bố chiếc Panigale V4 với sức mạnh 214 mã lực, tức mạnh hơn 14 mã lực tại triển lãm EICMA 2017 diễn ra cuối năm ngoái.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” kawasaki-ninja-h2-2019-3.jpg Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” kawasaki-ninja-h2-2019-2.jpg

Tuy nhiên, Kawasaki cũng vừa giành lại vị trí đầu bảng cho Ninja H2 ở phiên bản 2019 với những nâng cấp đáng kể ở hiệu suất của động cơ và đẩy công suất từ 200 lên 231 mã lực (mạnh hơn Ducati Panigale V4 đến 17 mã lực). Đáng tiếc là trong bảng bình chọn của năm 2018 đã không có sự góp mặt bất cứ mẫu xe nào của Ducati nói chung, và chiếc Panigale V4 nói riêng.

Ở vị trí thứ hai là “chim ưng” Hayabusa của Suzuki, không kém độ “hot” kể từ khi xuất hiện lần đầu vào năm 1999. Đáng tiếc, mới đây cũng có một tin buồn cho giới đam mê tốc độ và yêu thích mẫu xe này khi Suzuki vừa chính thức phát ra thông báo sẽ dừng sản xuất chiếc hyperbike Hayabusa sau gần 20 năm có mặt trên thị trường.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 002-27.jpg Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 000-3-1.jpg Suzuki Hayabusa.

Một trong những lý do khiến mẫu xe nổi trội này phải dính án “khai tử” là đã không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4, mặc dù được Suzuki vài lần nâng cấp. Sau tháng 12 năm 2018, việc bán Hayabusa ở thị trường châu Âu là bất hợp pháp và ở Mỹ sẽ được ân hạn bán ra cho một năm nữa với số lượng rất hạn chế. Việc sản xuất Hayabusa đã bị ngừng ở quê nhà của Suzuki.

Nhà vô địch năm ngoái, Yamaha YZF-R1 / M giành vị trí thứ ba. Tỷ lệ bỏ phiếu hơi chậm chạp, mãi cho đến cận ngày bình chọn mới tổng kết được kết qua, tạp chí Machine Young cho hay. Yamaha YZF-R1 bản tiêu chuẩn lẫn mô hình M vẫn mang sức mạnh như nhau, sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh 988 phân khối, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực tại vòng tua máy 13.500 v/ph và mô-men xoắn cực đại 112 Nm từ 11.500 v/ph và kết hợp với hộp số 6 cấp.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 003-2-1.jpgYamaha YZF-R1 / M.

Sự khác biệt giữa YZF-R1 và YZF-R1M thể hiện ở chất liệu nhựa dàn áo ngoài (YZF-R1 sử dụng nhựa cao cấp thì YZF-R1M được phủ thêm sợi carbon). Về công nghệ, YZF-R1M hơn bản tiêu chuẩn là được trang bị 6 trục đo lường quán tính để kiểm soát độ bám đường, hệ thống Control Unit kết hợp với GPS cho phép ghi lại thời gian chạy hết vòng đua và gửi dữ liệu về máy tính bảng hoặc điện thoại di động của chủ nhân. 

Vị trí thứ 4 của bình chọn năm nay có sự góp mặt của mẫu xe ba bánh độc đáo – Yamaha Niken.Sau 2 năm ở dạng concept thì cuối cùng mẫu môtô 3 bánh Yamaha Niken đã chính thức lộ diện tại triển lãm Tokyo Motor Show diễn ra hồi năm 2017. Yamaha Niken được thiết kế ứng dụng công nghệ LMW (công nghệ nghiêng xe khi vào cua với xe nhiều bánh), giúp giữ nguyên trải nghiệm và cảm giác lái đối với xe nhiều bánh, đồng thời tăng sự chắc chắn cho xe khi vào cua. 

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 004-31.jpgYamaha Niken.

Đáng chú ý nhất là hệ thống treo trước của xe, cơ chế hoạt động hoàn toàn mới và chưa từng có ở bất kỳ mẫu xe nào trước đây. Hệ thống treo trước gồm 4 giảm xóc hành trình ngược, chia đều cho hai bánh xe trước. Thiết kế này không chỉ giúp xe hoạt động ổn định mà còn tăng tính thẩm mỹ, tăng dáng vẻ thể thao của xe. Động cơ trên Yamaha Niken tương tự MT-09 và cũng được tích hợp sẵn hệ thống điều khiển lực kéo, nhiều chế độ lái khác nhau và hệ thống Cruise Control.

Một điều thú vị trong những mẫu xe được bình chọn và cũng đứng thứ 5 của năm ngoái, Honda Money 125. Honda Monkey vốn không xa lạ với nhiều người mê xe tại Việt Nam. Dòng xe nhỏ sử dụng động cơ 50cc từng làm mưa làm gió tại nhiều thị trường kể từ những năm 196x. Đến năm 2017, mẫu xe này bất ngờ bị ngừng sản xuất. Tuy nhiên rất nhanh chóng, bước sang năm 2018, Monkey đã quay trở lại với biến thể sử dụng động cơ 125cc mạnh mẽ hơn.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” honda-monkey-pearl-nebula-red-34r.jpg Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” honda-monkey-meter.jpg Honda Monkey 125.

Động cơ trên Honda Monkey 2018 là loại động cơ tương tự với MSX mới, xy-lanh đơn, dung tích 125 phân khối, SOHC, phun xăng điện tử PGM-Fi, làm mát không khí, cho công suất tối đa 9,6 mã lực tại vòng tua máy 7.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 11 Nm từ 5.250 v/ph và hộp số côn tay 4 cấp.

Vị trí thứ 6 là Kawasaki Z900 RS, được xây dựng dựa trên mẫu naked-bike Kawasaki Z900, phiên bản Z900 RS mới sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể về kiểu dáng thiết kế lẫn động cơ. Có thể thấy rõ những điểm khác biệt này nằm ở bình xăng kiểu giọt nước cổ điển, yên xe đơn, cụm gương chiếu hậu tròn và đuôi xe được kéo dài. Ngoài ra, khung xe của Z900 RS đã được thiết kế lại hoàn toàn so với phiên bản tiêu chuẩn. Theo Kawasaki, hai chữ cái "RS" trong Z900 RS được viết tắt từ cụm “Retro Sport”. 

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” kawasaki-z900rs-4.jpg Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” kawasaki-z900rs-2.jpg Kawasaki Z900 RS.

Về hiệu suất, Z900 RS mới được chia sẻ chung khối động cơ DOHC dung tích 948 phân khối, 4 xy-lanh thẳng hàng từ bản Z900 thông thương. Tuy nhiên, khối động cơ này đã được điều chỉnh để cung cấp ít sức mạnh hơn cho biến thể RS mới. Cụ thể, công suất tối đa mà Kawasaki Z900RS nhận được là 111 mã lực (giảm 14 mã lực so với Z900), trong khi đó mô-men xoắn cực đại cũng bị giảm từ 97,8Nm chỉ còn 72,5Nm. Đi kèm hộp số 6 cấp với hệ thống kiểm soát lực kéo hai chế độ, trong khi ở Z900 lại không có.

Kawasaki Ninja H2 tiếp tục đứng đầu bình chọn “Cỗ máy năm 2018” 006a-1.jpg

Bên dưới vị trí thứ sáu là Kawasaki Z900 RS cũng là những chiếc xe nổi tiếng đã xuất hiện từ năm 2017. Cụ thể lần lượt là Honda CBR1000RR / SP (94 mã lực), Suzuki GSX-R1000 / R (79 mã lực), Yamaha SR400 (74 mã lực) và cuối cùng trong bảng xếp hạng bình chọn là Yamaha YZF-R6 với công suất 66 mã lực.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm