08:16  | 

Ông Kim Jong-un và loạt xế khủng triệu đô

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được biết đến là một người có niềm đam mê đặc biệt với xe cộ và máy bay kể từ khi còn du học ở Thụy Sĩ. Chính vì vậy, không quá ngạc nhiên khi bộ sưu tập xế khủng của ông Kim có rất nhiều cái tên đình đám như siêu xe chống đạn Mercedes hay xe siêu sang Rolls-Royce Phantom.

Đầu tiên phải kể đến chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard. Đây là chiếc xe đã chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un từ ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) về Hà Nội ngày 26/2 để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ 2 tại Việt Nam.

Mẫu xe hơn 1 triệu USD này rất thu hút sự chú ý của dư luận bởi nó đã gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của ông Kim Jong-un. Cụ thể, đây là chiếc xe bọc thép đầu tiên của ông Kim Jong-un sau khi lên làm lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011. Mẫu xe này trước đó cũng được dùng để chuyên chở ông Kim Jong-un tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 tại Singapore năm ngoái.

Ông Kim Jong-un và loạt xế khủng triệu đô 7.jpg

Mercedes-Benz S600 Pullman Guard chuyên chở nhà lãnh đạo Kim Jong-un trên đường Hà Nội sáng 26/2.

Là phiên bản kéo dài và bọc thép của Mercedes-Benz S600, S600 Pullman Guard là phương tiện hộ vệ được các nguyên thủ trên thế giới ưa chuộng, kết cấu gồm những tấm thép bảo vệ được tích hợp bên trong thân xe xếp chồng lên nhau ở những vị trí quan trọng. Pullman Guard cũng được trang bị sàn bọc thép để tránh khỏi những vụ đánh bom. Ngoài ra, cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ lên một lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Cung cấp sức mạnh cho Pullman Guard là động cơ V12 Bi-Turbo 5.5L, sản sinh công suất tối đa 517 mã lực.

Xuất hiện trong đoàn xe hộ tống Kim Jong-un từ ga Đồng Đăng về Hà Nội, ngoài chiếc limousine S600 Pullman Guard bọc thép còn có chiếc Maybach 62S chạy ngay phía sau. Chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này luôn xuất hiện cùng xe chở Chủ tịch Triều Tiên trong các lần công du. Truyền thông thế giới hiện chưa nắm được thông tin về nhiệm vụ chính xác của chiếc Maybach này, nhưng giả thuyết được nhắc đến nhiều nhất là đây là mẫu xe dự phòng cho chiếc S600 Pullman Guard. Nguyên nhân là bởi hai mẫu xe này sở hữu kích thước, hình dáng và cấu trúc xe tương tự. Như vậy, nếu Tổng thống Mỹ luôn sử dụng 2 chiếc Cadillac One giống hệt nhau trong các chuyến công du thì 2 xe của nhà lãnh đạo Triều Tiên lại có sự khác nhau.

Ông Kim Jong-un và loạt xế khủng triệu đô 4.jpg

Chiếc Maybach 62S của đoàn hộ tống Kim Jong-un trên đường Hà Nội.

Maybach 62S là mẫu xe siêu sang ra đời năm 2006 dựa trên bản Maybach 62 tiêu chuẩn. Chữ S trong kí hiệu 62S có nghĩa là “special - đặc biệt”, điều đó nói lên rằng đây là phiên bản đặc biệt của chiếc Maybach 62, trong khi số 62 thể hiện chiều dài 6,2m của mẫu xe này.

Tương tự như mọi “xế hộp” dành cho giới siêu giàu, nội thất của Maybach 62S là sự kết hợp của các vật liệu bằng carbon, gỗ cao cấp, da nappa, tủ lạnh để đồ uống, dàn DVD 6 đĩa với hệ thống âm thanh vòm, bảng điều khiển nhiệt độ, hệ thống định vị vệ tinh GPS… Maybach 62S sở hữu động cơ V12 6.0L tăng áp kép, công suất 612 mã lực và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5,2 giây, mô men xoắn 1.000 Nm.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có vẻ rất chuộng các mẫu xe limousine Mercedes. Ngoài 2 mẫu xe Mercedes trên, hồi đầu tháng 2/2019, ông Kim Jong-un đã được bắt gặp sử dụng chiếc Mercedes-Maybach S600 chống đạn phiên bản mới nhất di chuyển quanh Bình Nhưỡng. Được phát triển trên Mercedes-Maybach S600, chiếc limo chống đạn này xuất hiện rộng rãi trong bản tin phát trên kênh truyề nhình quốc gia của Triều Tiên hồi tháng 2.

Ông Kim Jong-un và loạt xế khủng triệu đô mercedes-maybach-s600 (1).jpg

Mercedes-Maybach S600

Theo tờ NK News, chiếc Mercedes-Maybach S600 mới của ông Kim Jong-un nhiều khả năng đã được cá nhân hóa trước khi đưa tới Triều Tiên.

Ở phiên bản thường, Mercedes-Maybach S600 được trang bị động cơ tăng áp kép 6.0L V12, công suất 523 mã lực, mô-men xoắn 830 Nm. Ngoài ra, xe còn sở hữu magic body control, đèn pha LED toàn bộ, hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D, hiển thị head-up, hệ thống thông tin giải trí hàng ghế sau, kính chắn gió có chức năng sưởi… Đặc biệt, khoang cabin của Mercedes-Maybach S600 được xem là yên tĩnh nhất thế giới nơi có hàng ghế sau hạng thương gia tiêu chuẩn với điều chỉnh tựa lưng và rèm che.

Không chỉ là tín đồ của các mẫu xe limousine Mercedes, ông Kim Jong-un còn sử dụng cả mẫu xe siêu sang Rolls-Royce Phantom. Chiếc xe này được ông Kim sử dụng trong buổi lễ tiếp đón Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ở Bình Nhưỡng hồi tháng 10/2018.

Ông Kim Jong-un và loạt xế khủng triệu đô rolls-royce.jpg

Rolls-Royce Phantom EWB 2018

Theo CNN, với kiểu dáng thiết kế đặc trưng cũng như logo “R” gắn trên mâm xe, đây là chiếc Rolls-Royce Phantom có trục cơ sở kéo dài EWB. Tuy nhiên, những thông số kỹ thuật cũng như việc mẫu xe Rolls-Royce mới của ông Kim có được bọc thép hay không, vẫn chưa được công bố.

Trên thị trường ôtô thế giới, Rolls-Royce Phantom trục cơ sở kéo dài EWB được sản xuất với số lượng giới hạn và thường được hãng xe Anh quốc trang bị các tính năng theo nhu cầu cá nhân hóa của khách đặt mua. Cung cấp sức mạnh cho Rolls-Royce Phantom EWB là động cơ V12, dung tích 6,75 lít cho công suất 453 mã lực và mô men xoắn cực đại 720 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm