09:45  | 

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump

Bên cạnh những thông tin về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 đang diễn ra tại Việt Nam thu hút dư luận cả thế giới, những chiếc xe bọc thép chuyên chở ông Kim Jong-un và Donald Trump cũng trở thành tâm điểm chú ý của nhiều người.

Cả ông Kim và ông Trump đều đã sở hữu những mẫu xe mới, nhưng trong chuyến sang Việt Nam tham dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 này cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn tin tưởng lựa chọn những mẫu xe cũ quen thuộc là Mercedes-Benz S600 Pullman Guard và "quái thú" Cadillac One. Tuy vậy, sự xuất hiện của những mẫu xe này trên đường phố Hà Nội vẫn khiến nhiều người tò mò.

Dưới đây là bài viết so sánh những thông số cơ bản của 2 mẫu xe bọc thép chuyên chở ông Kim và ông Trump tại Việt Nam:

1. Model xe

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump xe-tong-thong-1.jpg

"Quái thú" của Tổng thống Trump là một chiếc limousine Cadillac bọc thép đã được tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng của ông chủ Nhà Trắng, trong khi mẫu xe chuyên chở Chủ tịch Kim là một chiếc limousine bọc thép Mercedes-Benz S600 Pullman Guard.

Ông Trump chính thức nhận chiếc limousine dành cho Tổng thống Mỹ vào năm 2017, sau khi giành chiến thắng đầy bất ngờ trước úng cử viên Hillary Clinton trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Chiếc limousine được biết đến với cái tên Cadillac One hay “Quái thú” The Beast. Trong khi đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên được phát hiện trong chiếc limousine Mercedes-Benz S600 Pullman Guard vào năm 2014.

2. Các trang bị an toàn và vũ khí phòng vệ

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump xe-tong-thong-2.jpg

Chiếc “Quái thú” Cadillac One của Tổng thống Trump có khả năng chống bom và chống đạn. Siêu xe limousine bọc thép 7 chỗ ngồi này được trang bị cửa chống đạn dày gần 20 cm với trọng lượng bằng cửa máy bay Boeing 757. Xe được thiết kế đặc biệt để bảo vệ người ngồi bên trong trong trường hợp xảy ra một vụ tấn công sinh-hóa học. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống hỗ trợ tầm nhìn ban đêm. Đặc biệt xe còn có thể phóng hơi cay hoặc khói mù để ngăn cản xe truy đuổi. Chưa hết, trên xe còn được bố trí sẵn những túi máu dự phòng cùng nhóm máu với Tổng thống Trump để phòng trường hợp khẩn cấp về y tế.

Đối với chiếc Mercedes-Benz chống đạn chuyên dụng S600 Pullman Guard của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, mẫu xe này được chế tạo như một chiếc xe tăng, có sàn bọc thép để bảo vệ người ngồi bên trong khỏi các vụ nổ bom. Ngoài ra, xe còn được trang bị cửa kính nhiều lớp siêu dày được phủ bằng lớp nhựa polycarbonate ở bên trong để tránh gây vỡ vụn. Theo Mercedes-Benz, Pullman Guard được chứng nhận đạt cấp độ bảo vệ VR6 và VR7 theo tiêu chuẩn chống đạn.

3. Kích thước và trọng lượng xe

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump xe-tong-thong-3.jpg

Quái thú của Tổng thống Trump nặng hơn trong khi siêu xe bọc thép của Chủ tịch Kim dài hơn.

Mặc dù có hình dáng giống một chiếc sedan nhưng chiếc Cadillac One của ông Trump được xây dựng dựa trên nền tảng của xe tải. Chiếc xe bọc thép này có trọng lượng khoảng 8 tấn, dài gần 5,5m. Kính xe được làm từ kính cường lực dày 5 inch (12,7 cm). Trong khi đó, lớp vỏ thân xe dày 8 inch (20,32 cm) được làm từ thép chống đạn.

Mẫu xe của ông Kim cũng có hình dáng như một chiếc sedan nhưng nhẹ hơn một chút với trọng lượng khoảng 5,5 tấn. Về chiều dài, mẫu xe này có chiều dài nhỉnh hơn một chút so với “quái thú” của ông Trump, dài 6,4m.

4. Khả năng vận hành

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump xe-tong-thong-4.jpg

Do sở hữu trọng lượng “khủng” nên chiếc xe của ông Trump chỉ đạt vận tốc tối đa 96 km/h, trong khi mẫu xe của ông Kim vận tốc cực đại lên đến 160 km/h.

Chiếc The Beast của nhà lãnh đạo Mỹ được trang bị động cơ V8 Vortec 8.1 lít. Theo báo cáo của Autoweek, mẫu xe này chạy bằng xăng chứ không phải bằng diesel. Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho siêu xe Mercedes của Chủ tịch Triều Tiên là động cơ V12 tăng áp kép, 6.0 lít.

5. Giá bán

So sánh xe bọc thép Mercedes của ông Kim Jong Un và “Quái thú” của ông Trump xe-tong-thong-5.jpg

Hai mẫu xe của hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều có giá bán khá tương đương nhau. Cụ thể, mẫu Cadillac One có giá 1,5 triệu USD, còn mẫu Mercedes-Benz S600 Pullman Guard có giá 1,57 triệu USD. Tuy nhiên, điểm đặc biệt ở đây là không chỉ có duy nhất một chiếc Cadillac One được sản xuất để phục vụ Tổng thống Mỹ mà có tới một hạm đội 12 xe “Quái thú”.

Mẫu xe Mercedes-Benz S600 Pullman Guard được bán trong khoảng thời gian từ 2008-2013. Trong khoảng thời gian đó, giá của mỗi chiếc xe là khoảng 1 triệu USD. Hiện nay, chiếc S600 Pullman Guard bọc thép có giá 1,57 triệu USD tại thị trường Đức.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm