15:00  | 

2,5 tỷ, chọn BMW 520i, Mercedes-Benz E250 hay Lexus ES250 2019?

Cùng có giá gần 2,5 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, BMW 520i G30, Mercedes-Benz E 250 và Lexus ES 250 2019 đều sở hữu những đặc điểm nổi bật giúp thu hút khách hàng.

Phân khúc sedan hạng sang tầm trung tại Việt Nam đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết khi giờ đây, Mercedes-Benz E-Class sẽ phải cạnh tranh mạnh mẽ với 2 sự trở lại là BMW 5-Series và Lexus ES. BMW sau một thời gian khủng hoảng do bê bối gian lận giấy tờ nhập khẩu đang trở lại đầy mạnh mẽ trong khi Lexus ES quay trở lại cuộc đua sau một thời gian gặp khó trong việc xin giấy nhập khẩu.

thump-1.jpg

Trong diễn biến mới nhất, Lexus Việt Nam giới thiệu ES 250 2019 với thiết kế hoàn toàn mới đi kèm giá bán 2,5 tỷ đồng. Đây được xem là đối thủ cạnh tranh của BMW 520i G30 và Mercedes-Benz E 250, những phiên bản có giá bán và trang bị gần như tương đồng nhau. BMW 520i G30 có giá 2,389 tỷ đồng trong khi E-250 có giá 2,479 tỷ đồng.

Bảng so sánh thông số kỹ thuật cơ bản

Thông số kỹ thuật

Lexus ES 250

BMW 520i

Mercedes-Benz E 250

Dài x rộng x cao (mm)

4.915 x 1.820 x 1.450 

4.936 x 1.868 x 1.466 

 4.923 x 1.852 x 1.474

Chiều dài trục cơ sở (mm)

2.820 

 2.975

 2.939

Trọng lượng không tải (kg)

1.600

 1.615

 1.605

Loại động cơ

4 xi lanh thẳng hàng

 4 xi-lanh thẳng hàng

4 xi-lanh thẳng hàng 

Dung tích xi-lanh (cc)

 2.487

 1.592

1.991 

Công suất

 204hp / 6.600 v/p

 170Hp / 5.000 v/p

211 Hp /  5.500 v/p

Mô-men xoắn cực đại

243 Nm / 4000 - 5000 v/p

250 Nm / 1.500 – 6.000 v/p 

 350 Nm / 1200 - 4000 v/p

hộp số 

Tự động 8 cấp

tự động 8 cấp  

 Tự động 9 cấp

Giá bán (VNĐ)

2.499.000.000 

 2.389.000.000 

2.479.000.000 

Lexus ES 250 2019

Về thiết kế ngoại thất, kể từ thế hệ thứ 7, Lexus ES 250 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới. mặt trước của ES 250 được làm mới với thanh nan dọc trang nhã từ lưới tản nhiệt hình con suốt kết hợp nắp ca-pô được hạ thấp với đường nét vuốt xuống sắc sảo. Chi tiết mạ satin sang trọng là điểm nhấn được lặp lại ở cả hai góc cản trước, tạo nên hình ảnh ES khỏe khoắn, vững chãi. Cụm đèn pha projector 2 bóng LED thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng.

Ở phía sau, đuôi xe được thiết kế đầy thẩm mỹ và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe, cụm bóng đèn hình chữ L ba chiều góp phần tạo nên hình ảnh chiều sâu bắt mắt. Mâm xe kích thước 18 inch thiết kế trẻ trung, sang trọng với 5 cụm chấu đa nhánh, được mạ lớp chrome sáng bắt mắt, mang lại vẻ thanh lịch quyến rũ trong từng chuyển động. Ngoài ra, kiểu mâm xe này còn có cấu trúc bên trong đặc biệt giúp giảm tiếng ồn khi xe di chuyển.

Ở bên trong, vô lăng bọc da ốp gỗ trang bị chức năng sưởi tùy chọn, ghế người lái chỉnh điện 10 hướng, bảng điều khiển phía sau vô-lăng dạng LCD 7 inch siêu nét với đồng hồ analog mới thiết kế đơn giản nhưng sang trọng. Màn hình hiển thị trên kính chắn gió (HUD), màn hình giải trí kích thước lớn 12.3 inch kết hợp với Giao diện điều khiển cảm ứng (Remote Touch Interface); hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp mang lại chất lượng âm thanh nén tuyệt đỉnh và sạc không dây tương thích với nhiều thiết bị, …

Thế hệ thứ 7, Lexus ES cũng được bổ sung thêm các tính năng hỗ trợ lái và an toàn toàn diện, như hệ thống dẫn đường tích hợp bản đồ Việt Nam, hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, hệ thống cảnh báo áp suất lốpTPWS bên cạnh các tính năng sẵn có như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS , Hệ thống phân phối phanh điện tử EBD và 10 túi khí.

>>> Chi tiết Lexus ES 250 2019 giá 2,5 tỷ đồng tại Việt Nam

BMW 520i G30 

Thế hệ G30 sở hữu lưới tản nhiệt hình quả thận quen thuộc của BMW và đèn pha đôi tròn hai bên mang đến cho mặt trước của BMW Series 5 hoàn toàn mới một vẻ ngoài bắt mắt hơn. Kính bọc đèn pha giờ đây được kết nối liền mạch với lưới tản nhiệt, giúp nhấn mạnh chiều rộng và sự kết nối của chiếc xe. Đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn làm cho BMW 520i hoàn toàn mới trở nên hấp dẫn hơn.

Ở phía sau, cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED hiện đại, hệ thống ống xả đơn đặt đối xứng 2 bên. Mâm xe bản 520i là loại 17 inch đa chấu, gương chiếu hậu gập, chỉnh đỉnh tích hợp đèn LED báo rẽ. BMW 520i G30 đã ứng dụng chặt chẽ concept thiết kế trọng lượng nhẹ BMW Efficient Lightweight khi gia tăng sử dụng nhôm và thép có độ bền cao, làm giảm trọng lượng của dòng BMW Series 5 hoàn toàn mới lên đến 100 kg so với thế hệ tiền nhiệm.

Ở bên trong, BMW 5-Series được trang bị hệ thống iDrive thế hệ mới nhất. Hệ thống này đặc biệt hiển thị các tính năng điều hướng, điện thoại và giải trí, cộng với các chức năng có trên màn hình cỡ vừa và tuỳ chọn màn hình với độ phân giải cao 10,25 inch. Hệ thống có thể hoạt động bằng cách sử dụng Bộ điều khiển iDrive, bằng lệnh thoại hoặc cử chỉ hoặc bằng cách chạm vào các hiển thị điều khiển trực tiếp theo ý muốn người lái.

Một số trang bị nổi bật khác bên trong BMW 520i G30 bao gồm vô-lăng 3 chấu quen thuộc tích hợp nhiều phím chức năng hỗ trợ người lái, cụm công cụ phía sau là sự kết hợp của màn điện tử và analog. Tap-lô ốp chất liệu kim loại thay vì gỗ tự nhiên như trên 530i. Cần số điện tử, phanh tay điện tử. Xe không được trang bị cửa sổ trời. Ghế ngồi bọc da cao cấp với ghế lái, ghế phụ chỉnh điện.

>>> Cận cảnh BMW 520i G30 giá 2,389 tỷ đồng tại Việt Nam

Mercedes-Benz E 250 

Ở thế hệ thứ 10, ngoại hình E-Class đồng bộ với dải sản phẩm, trở nên mềm mại hơn, thay thế cho những đường thẳng dứt khoát. Đèn pha tạo hình mới, dùng công nghệ LED đa tia với 84 bóng điều khiển độc lập ở mỗi bên. Được chắp bút từ ngôn ngữ Sensual Purity, E-Class sở hữu nắp ca-pô kéo dài, khoang hành khách đẩy về phía sau.

250 .jpg

E 250 khác biệt với E 200 và E 300 AMG ở cụm lưới tản nhiệt 2 nan đi kèm logo ngôi sao ba cánh to bản phía trước. Nẹp chỉ mạ chrome trên cản trước, cản sau và thân xe, chụp ống xả mạ chrome tích hợp với cản sau. Mâm xe 18-inch 5 chấu. Cụm đèn hậu dạng LED thiết kế 3 D đẹp mắt.

e250-.jpg

Những trang bị tiện nghi nổi bật bên trong bao gồm dèn viền nội thất có thể điều chỉnh 64 màu sắc và độ sáng, nội thất ốp gỗ bóng high-gloss ash màu nâu, cửa sổ trời chỉnh điện, tay lái đa chức năng 3 chấu bọc da nappa, lẫy chuyển số bán tự động DIRECT SELECT phía sau tay lái. Ghế người lái & hành khách phía trước điều chỉnh điện, nhớ 3 vị trí.

iris.jpeg

Hệ thống âm thanh và giải trí với màn hình màu 8.4 inch; bộ thu sóng phát thanh; kết nối Bluetooth, USB, hệ thống âm thanh Burmester, hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp, chức năng ion hóa oxy và tạo hương thơm thông minh, hệ thống dẫn đường & định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam. Hệ thống cửa hít, ...

iris-1.jpeg

Trang bị an toàn nổi bật gồm hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active parking assist tích hợp PARKTRONIC dò tìm không gian đỗ xe phù hợp, tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ, hệ thống phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe (Hold) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist), chức năng cảnh báo mất tập trung, túi khí phía trước; túi khí bên hông phía trước & sau; túi khí cửa sổ, túi khí cho đầu gối người lái. Ngoài còn có hệ thống chống bó cứng phanh ABS; Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; Chống trượt khi tăng tốc ASR; Ổn định thân xe điện tử ESP.

Tầm giá 2,5 tỷ đồng, chọn Lexus ES 250 chính hãng hay Toyota XLE nhập Mỹ

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá (1)


Có thể bạn quan tâm