11:01  | 

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN

Audi A8L mới đã được giới thiệu tại Triển lãm Bangkok 2019. Như vậy, sau Singapore, Thái Lan là thị trường tiếp theo của khu vực Đông Nam Á được đón nhận mẫu sedan hạng sang này.

Nếu so sánh trực tiếp với thế hệ cũ, A8 không chỉ lột xác về thiết kế mà còn được tích hợp hàng loạt những công nghệ tiên tiến, nổi bật nhất đó là những công nghệ hỗ trợ tự động lái giúp nó trở thành chiếc xe đầu tiên trên thị trường đạt mức tự lái Level 3. Audi A8 thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn, cùng với các đối thủ như BMW 7 Series, Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS...

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-05.jpg

Audi A8 2019 chia sẻ nền tảng MLB Evo của Volkswagen cùng với Bentley Bentayga và Porsche Panamera. 58% thân xe được làm từ nhôm. Phần còn lại được làm từ hỗn hợp thép chịu lực, ma-giê và sợi các-bon với độ cứng được nâng cao 24% so với phiên bản tiền nhiệm.

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-11.jpg

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-12.jpg

Xe được trang bị cụm đèn trước Full-LED công nghệ LED Matrix HD thiết kế sắc cạnh. Vành hợp kim nhôm tiêu chuẩn kích thước 235/45R18. Audi cũng mang đến nhiều sự lựa chọn kích thước bánh xe cho A8 2019, từ 17 inch đến 21 inch, trong đó chiếc ra mắt tại Thái Lan thuộc bản 20 inch.

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-9.jpg

Nhìn từ phía sau có thể thấy A8 mới có phần hông được thiết kế mềm mại hơn, cụm đèn hậu cũng được thiết kế lại hoàn toàn theo kiểu nối liền mạch. Nằm giữa cụm đèn hậu là một thanh ngang mạ chrome tạo điểm nhấn. Ngoại thất phía sau của Audi A8 2018 nổi bật trang trí với đèn OLED nằm ôm trọn chiều ngang xe.

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-08.jpg

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-07.jpg

Khoang nội thất của Audi A8 mới gây ấn tượng bởi bảng tablo hai tầng với hai màn hình cảm ứng. Màn hình 10,1 inch lớn hơn thì điều tiết hệ thống thông tin giải trí, trong khi màn hình 8,6 inch đảm việc điều chỉnh hệ thống điều hoà, sưởi ghế... Công nghệ MMI trên hai màn hình này được trang bị bộ xử lý Nvidia mạnh mẽ hơn 50 lần so với phần cứng bên trong hệ thống thông tin giải trí của mẫu xe cũ. Điều này có nghĩa mọi thao tác điều khiển của A8 2018 sẽ không xảy ra bất cứ sự chậm trễ nào.

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-03.jpg

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-02.jpg

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-04.jpg

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-01.jpg

Màn hình màu Vitual Cockpit của Audi cung cấp một lượng lớn thông tin cho tài xế. Hầu hết các nút bấm cơ học như các nút chỉnh âm, chế độ lái, chỉnh kênh và chỉnh camera đậu xe đã được loại bỏ, thay vào đó là bảng điều khiển sử dụng công nghệ hiện đại và có kiểu dáng đẹp mắt. Vô-lăng có thiết kế lạ mắt nhưng nó có phần hơi mỏng manh, cụm các nút bấm cũng khá nhỏ. Phía sau là lẫy chuyển số và cần cài đặt ga tự động, giới hạn tốc độ.

Cụm cần số bọc da, trong khi nút bấm khởi động và phanh tay điện tử cũng được chế tạo tinh xảo với chất liệu kim loại thật. Audi cũng chăm chút cho trải nghiệm của người dùng với các hốc gió điều hòa hay loa âm thanh ở góc chữ A sẽ xuất hiện khi nổ máy, hoặc chỉnh mức gió và bật tắt đèn trần bằng thao tác cảm ứng. 

Chi tiết Audi A8L giá hơn 5,8 tỷ đồng tại Thái Lan, chờ ngày về VN audi-a8l-bangkok-motor-show-autodaily-13.jpg

Audi A8 mới ra mắt tại Triển lãm Bangkok 2019 sử dụng động cơ 3 lít V6 TFSI quattro, sản công suất tối đa 340 mã lực tại 5.000 – 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm ở 1.470 – 4.500 vòng/phút. Đi cùng là hộp số tự động 8 cấp Tiptronic và hệ dẫn động 4 bánh quattro.

Tại Thái Lan, Audi A8L có giá từ 7.999.000 Baht (tương đương 5,8 tỷ đồng).

Trải nghiệm Audi A8L 2019 - Tuyệt tác công nghệ

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm