14:41  | 

Honda Việt Nam trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai”

Honda Việt Nam vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức vòng chung kết và lễ trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho học sinh và giáo viên cấp THCS và THPT năm học 2018 - 2019.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT cho học sinh cấp THCS và THPT mang tên “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” do công ty Honda Việt Nam (HVN), Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An và các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) phối hợp tổ chức.

Honda Việt Nam trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cac-thay-co-giao-xuat-sac-dat-giai-nhat-cua-cuoc-thi-atgt-cho-nu-cuoi-ngay-mai-nam-hoc-2018-2019.JPG

Theo đó, chương trình giáo dục cho học sinh THPT đã được triển khai từ năm 2011 với 5 tỉnh/thành thí điểm và đã được nhân rộng ra 63 tỉnh thành từ năm học 2016-2017. Với mong muốn không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh các cấp nhất là các em học sinh trung học - đối tượng đang dần chủ động tham giao thông đến trường, còn thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng nên gặp nhiều rủi ro cũng như tạo rủi ro mất an toàn cho người khác, HVN đã nỗ lực cùng các cơ quan Chính phủ triển khai rộng khắp các tỉnh thành chương trình giáo dục “ATGT cho nụ cười ngày mai” ra 63 tỉnh thành với THPT và mở rộng ra 20 tỉnh/thành cho THCS.

Với những nỗ lực đó, chỉ tính riêng năm học 2017-2018 đã có tới hơn 2,5 triệu học sinh THPT và hơn 2,2 triệu học sinh THCS được tham gia giờ học ngoại khóa bổ ích và hấp dẫn của chương trình này.

Honda Việt Nam trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cuoc-thi-atgt-cho-nu-cuoi-ngay-mai-nam-hoc-2018-2019-da-dien-ra-thanh-cong-tot-dep.JPG

Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích giáo viên, học sinh kiểm chứng lại kiến thức về ATGT và tăng cường động lực dạy và học về ATGT, cuộc thi tìm hiểu “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho các thầy cô giáo và em học sinh THCS và THPT đã được tổ chức từ tháng 12/2018 đến tháng 3/2019 tại tất cả các địa phương tổ chức triển khai chương trình giáo dục này.

Ban tổ chức đã nhận về những con số kỷ lục với hơn1,6 triệu bài dự thi của các thầy cô giáo và các em học sinh. Sau vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn ra 30 giáo viên THPT và 09 giáo viên THCS có bài thi xuất sắc để bước vào thi vòng chung kết, với nội dung là xây dựng kế hoạch bài giảng và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy; 32 học sinh THPT và 11 học sinh THCS được chọn tham gia thi vòng chung kết với hình thức trả lời trực tiếp kiến thức và tình huống về ATGT.

Vòng chung kết cuộc thi đã diễn ra rất sôi nổi với phần thi hùng biện đầy tự tin và sáng tạo của các em; cùng ngày Hội giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy ATGT của 39 giáo viên THCS và THPT xuất sắc đại diện cho gần 85.000 giáo viên tham gia dự thi trên toàn quốc. Các thầy cô giáo đã có cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm giảng dạy ATGT để từ đó đổi mới và nâng cao chất lượng giảng dạy ATGT tại nhà trường. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức chọn và trao giải cho những giáo viên và học sinh có thành tích xuất sắc nhất cuộc thi. Cơ cấu giải thưởng bao gồm:

-   Cấp THCS: 03 giải Nhất, 08 giải Nhì, 50 giải Ba, 200 giải Khuyến khích dành cho học sinh; 03 giải Nhất, 06 giải Nhì, 50 giải Ba và 100 giải Khuyến khích dành cho giáo viên.

-   Cấp THPT: 12 giải Nhất, 20 giải Nhì, 200 giải Ba và 1.000 giải Khuyến khích cho học sinh; 01 giải Xuất sắc, 09 giải Nhất, 20 giải Nhì, 80 giải Ba và 200 giải Khuyến khích dành cho giáo viên.

Honda Việt Nam trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” ts-nguyen-thi-nghia-thu-truong-bo-gddt-va-ong-le-huu-phuc-pho-tgd-thu-nhat-hvn-trao-giai-cho-giao-vien-xuat-sac-nhat.JPG

Ngày 24/3/2019 tại thành phố Nha Trang, lễ trao giải Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2018 – 2019 đã được tổ chức với sự tham dự của Tiến sĩ Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Tiến sĩ Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách - Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Lê Hữu Phúc – Phó Tổng Giám đốc thứ Nhất Công ty Honda Việt Nam, Đại tá Đỗ Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục CSGT – Bộ Công an; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT, Sở GTVT, ban ATGT và công an Thành phố Nha Trang.

Để nuôi dưỡng những ước mơ của các thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, HVN đang nỗ lực cùng các cơ quan Chính phủ không ngừng mở rộng triển khai các chương trình giáo dục ATGT trong trường học nhằm trang bị cho các em học sinh những kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cần thiết, góp phần giảm thiểu tai nạn và xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh tại Việt Nam.

Honda Việt Nam đẩy mạnh đào tạo lái xe an toàn trong cộng đồng

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm