16:00  | 

Hyundai Sonata 2020 được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số

Với công nghệ khóa kỹ thuật số mới được trang bị trên Hyundai Sonata 2020, người dùng sẽ không cần lo tới cảnh để quên hay đánh rơi chìa khóa xe nữa.

Hãng xe Hàn Quốc thông báo sẽ chính thức trình làng mẫu sedan hạng D Sonata 2020 tại triển lãm ô tô New York diễn ra vào tháng 4/2019. Trước đó, mẫu xe này đã được hé lộ vào ngày 6/3 với thiết kế lột xác hoàn toàn.

Hyundai Sonata 2020 được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số 2020-hyundai-sonata-2.jpg

Mặt trước của Sonata thế hệ mới gây ấn tượng mạnh với lưới tản nhiệt bản rộng giống như trên mẫu Elantra 2019. Bao quanh tấm lưới là các khe hút gió thanh mảnh và cụm đèn pha với hình dạng khá ấn tượng. Trong khi đó, thiết kế phần đuôi xe của Sonata 2020 gợi liên tưởng đến mẫu sedan Civic thế hệ thứ 10 với cụm đèn hậu có thiết kể kiểu càng cua ôm trọn 2 góc đuôi xe.

Hyundai Sonata 2020 được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số 2020-hyundai-sonata-3.jpg

Bên cạnh những thay đổi về ngoại thất, Sonata 2020 còn được nâng cấp về nội thất với nhiều tiện nghi cao cấp hơn cùng thiết kế hấp dẫn để tương xứng với vẻ ngoài đầy mê hoặc. Cụ thể, nội thất của Sonata thế hệ mới được lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay Stealth. Hyundai cho biết mục đích của các nhà thiết kế là muốn mang đến cho người dùng một cảm giác nhẹ nhàng và thư thái nhất khi ngồi trên chiếc Sonata.

Hyundai Sonata 2020 được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số 2020-hyundai-sonata-5.jpg

Bảng điều khiển trung tâm của xe bao gồm 2 màn hình là màn hình hiển thị kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí được nối với nhau bằng một đường cong hình chữ S nhằm làm giảm bớt sự mất tập trung cho người lái xe.

Hãng xe Hàn Quốc cho biết Sonata sẽ được trang bị khóa kỹ thuật số tích hợp trên điện thoại thông minh. Chủ xe chỉ cần tải một ứng dụng smartphone và sau đó sử dụng nó để mở khóa và khởi động xe.

Hyundai Sonata 2020 được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số hyundai-digital-key-1.jpg

Hyundai Sonata 2020 sẽ được trang bị công nghệ khóa kỹ thuật số.

Tính năng khóa kỹ thuật số hoạt động dựa trên công nghệ giao tiếp tầm ngắn (NFC). Cụ thể, Hyundai cho biết Sonata thế hệ mới sẽ được trang bị 3 ăng-ten NFC. Hai ăng-ten đầu được đặt ở hai tay nắm cửa trước, trong khi ăng-ten thứ ba được tích hợp vào sạc không dây trong bảng điều khiển trung tâm.

Khóa kỹ thuật số có khả năng ghi nhớ những thói quen của người dùng. Do đó, chiếc xe sẽ được tự động điều chỉnh vị trí của ghế lái, vô lăng và gương. Nó cũng sẽ thiết lập hệ thống thông tin giải trí và hiển thị thông tin trên kính chắn gió (head-up display) theo thị hiếu của người dùng.

Mỗi chiếc Sonata sẽ được cung cấp tối đa 4 khóa kỹ thuật số khác nhau và chủ xe có thể cung cấp chìa khóa cho những người dùng khác. Sau khi chính thức ra mắt trên Sonata 2020, công nghệ khóa kỹ thuật số dự kiến sẽ tiếp tục được trang bị cho các mẫu xe khác của Hyundai.

Hyundai Sonata 2020 ra mắt với thiết kế đột phá

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm