07:35  | 

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện

Sau một thời gian dài ấp ủ, Mercedes-AMG GT R Roadster cũng đã được giới thiệu trước công chúng tại geneva Motor Show 2019.

Gần 3 năm sau khi ra mắt chiếc GT R Coupe, cuối cùng thì Mercedes-AMG cũng trình làng một phiên bản mui trần (roadster) “cực chất” cho dòng siêu xe này. Mẫu Mercedes-AMG GT R Roadster chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho những tín đồ đam mê tốc độ, đòi hỏi những siêu xe mui trần hiệu năng cao nhưng cũng không kém phần thanh cảnh và quyến rũ.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-1.jpg

Giống với các siêu xe gần đây, những thông số kỹ thuật trên phiên bản coupe và roadster GT R không có bất kỳ sự thay đổi nào. Theo đó, GT R Roadster cũng có tốc độ ngang ngửa với anh em coupe. Cả hai mẫu xe này đều có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây. Mặc dù trên thực tế, phiên bản mui trần có trọng lượng nặng hơn vì phần mui xe được chế tạo khá phức tạp. Tuy vậy, GT R Roadster vẫn đạt tốc độ tối đa vô cùng đáng nể 317 km/h, chỉ thua kém bản coupe chưa đến 2 km/h.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-3.jpg

Trái tim của Mercedes-AMG GT R Roadster vẫn là khối động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép quen thuộc, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm – tương tự như chiếc coupe. Hệ thống này vẫn đi kèm với hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhưng có một chút tinh chỉnh nhằm tăng khả năng vận hành và tăng tốc của xe.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-2.jpg

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-5.jpg

Hệ dẫn động cầu sau trên bản coupe vẫn được áp dụng trên bản mui trần, giúp xe xử lý linh hoạt và ốp cua trơn tru hơn. Ngoài ra, khi xe đạt đến vận tốc cao, hệ thống này còn góp phần ổn định thân xe và giúp người lái thay đổi hướng xe một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-4.jpg

Mặc dù phải mất đến gần 3 năm “thai nghén”, nhưng Mercedes vẫn chỉ sản xuất giới hạn đúng 750 chiếc GT R Roadster trên toàn thế giới. Nếu là những khách hàng may mắn, bạn có thể yêu cầu nhà sản xuất sơn mui xe màu xám mờ hoàn toàn mới. Để tăng cường hiệu suất, hãng xe Đức còn cung cấp tới 2 gói tùy chọn sợi carbon.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-7.jpg

Chi tiết về giá bán của GT R Roadster hiện vẫn chưa được công bố, nhưng chắc chắn bản mui trần sẽ có giá cao hơn bản coupe (159.350 USD) tại thị trường Mỹ. Phiên bản Mercedes-AMG GT R Roadster hoàn toàn mới được trưng bày tại Triển lãm ô tô Geneva 2019, bắt đầu từ ngày 5 tháng 3.

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-6.jpg

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-8.jpg

Siêu xe mui trần Mercedes-AMG GT R Roadster lộ diện mercedes-amg-gt-r-roadster-9.jpg

Đinh Giang (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm