15:37  | 

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019

Sau một thời gian bị "khai tử" bởi tiêu chuẩn khí thải mới, mẫu mô tô hoài cổ Kawasaki W800 đã được hồi sinh với hai phiên bản Street & Café-Racer

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-3.jpg

Kawasaki W800 được giới thiệu lần đầu vào năm 2011, vốn có thiết kế dựa trên cơ sở của các dòng “đàn anh” W400 và W650 xuất hiện trước đó cùng với một chút cảm hứng từ chiếc W1 từ những năm 60. 

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-13.jpg

Tuy nhiên, Kawasaki đã thông báo ngừng sản xuất mẫu W800 vào giữa năm 2016, do các tiêu chuẩn khí thải mới được đưa vào áp dụng từ năm 2017.

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-6.jpg

Đến nay, với trào lưu mô tô hoài cổ đang diễn ra mạnh mẽ ở các đối thủ, Kawasaki đã quyết định “hồi sinh” mẫu xe này trở lại với hai phiên bản là Street và Café-Racer. Chiếc chúng tôi đề cập trong bài thuộc mô hình Café-Racer, được trưng bày tại Triển lãm Ô tô quốc tế Bangkok 2019 đang diễn ra ở Thái Lan.

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-1.jpg

Ở phiên bản năm 2019, Kawasaki quyết đinh giữ nguyên thiết kế tổng thể của W800, chỉ thay đổi chủ yếu về màu sắc. Chiếc trong bài sở hữu bộ áo màu nâu đặc trưng của các mẫu xe từ thập niên 60. 

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-2.jpg Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-12.jpg

Xe trang bị hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh, tích hợp phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn. Đĩa đơn trước kích thước 320 mm, đĩa sau 270 mm, đây cũng là chiếc Kawasaki W đầu tiên dùng phanh đĩa ở bánh sau. Cặp vành căm có kích thước 18 inch.

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-16.jpg Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-11.jpg

Khác với mô hình Street, W800 Café-Racer 2019 được trang bị ghi-đông thấp hơn, mào chắn gió bao quanh đèn pha, má ốp cao su trên bình xăng và yên nổi gò ở phía sau. Về màu sắc, W800 Café-Racer cũng có một số sự thay đổi màu sắc so với mô hình Street.

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-15.jpg Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-4.jpg

Đồng hồ đôi hiển thị đầy đủ các thông số, cấu trúc khung sườn ống thép của Kawasaki W800 2019 nói chung cũng tối ưu hóa và khối lượng nhẹ hơn.

 Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-7.jpg Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-8.jpg

Đèn pha trước sử dụng bóng LED có kiểu cách hiện đại, trong khi cụm đèn hậu vẫn là bóng halogen trông tối giản hơn. Bên cạnh đó, Kawasaki W800 Café-Racer 2019 được trang bị phuộc ống lồng phía trước, giảm xóc lò xo đôi ở sau.

Diện kiến “Xế hoài cổ” Kawasaki W800 Café-Racer 2019 kawasaki-w800-10.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki W800 Café-Racer 2019 (và cả mô hình Street) vẫn là khối động cơ động cơ SOHC dung tích 773 phân khối, 2 xi-lanh thẳng hàng và làm mát bằng gió. Tuy nhiên theo Kawasaki, động cơ đã được cải tiến để có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4 hiện đang được áp dụng. Động cơ này cho công suất tối đa 48 mã lực và mô-men xoắn cực đại 60 Nm.

VỚI HƠN 60 TRIỆU ĐỒNG, CHỌN KAWASAKI W175 HAY BRIXTON BX 150 CLASSIC LTD? 

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn) 

Ảnh: Tới Nguyễn từ Bangkok Motor Show 2019. 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm