Thứ Bảy, 07/12/2024 | 00:03
10:59 |
Chọn Kawasaki Z1000 2019 hay Honda CB1000R 2018?
Nếu như Kawasaki Z1000 “thần thánh” thế hệ mới vẫn giữ được thiết kế hiện đại trẻ trung, năng động thì Honda CB1000R nay lại là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách truyền thống và công nghệ hiện đại.
Trong phân khúc nakedbike 1000 phân khối tại thị trường Việt Nam hiện nay, Kawasaki Z1000 (hình trái) và Honda CB1000R (hình phải) chính là hai cái tên đáng chú nhất nhờ thiết kế ấn tượng, bền bỉ, động cơ mạnh mẽ và rất dễ mua bán.
Kawasaki Z1000 2019 và Honda CB1000R 2018 đều là dòng nakedbike nhưng sở hữu những phong cách hoàn toàn khác biệt riêng. Nếu như Z1000 là hiện thân cho sự trẻ trung năng động thì Honda CB1000R lại luôn đem đến cho người sử dụng sự thoải mái, ổn định và độ bền đáng tin cậy. Vì thế những người đã xác định cho mình một phong cách để theo đuổi thì dường như khá dễ dàng để chọn lựa.
Chiếc Kawaski Z1000 mô hình năm 2019 nặng hơn đối thủ đến gần 9 kg nhưng thực tế các chỉ số “số đo 3 vòng” thì nhỏ hơn Honda CB1000R phiên bản 2018. Trọng tâm lái của Kawaski Z1000 thấp hơn và cảm giác chắc chắn, an toàn hơn với những bạn có chiều cao khiêm tốn. Honda CB1000R 2018 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.120 mm x 789 mm x 1.090 mm, chiều cao yên xe ở mức 830 mm và trọng lượng khô 212 kg. Còn ở Kawasaki Z1000 2018 cho thông số kích thước chiều dài tổng thể 2.045 mm, rộng 790 mm, cao 1.055 mm, chiều cao yên 815 mm và trọng lượng không tải 221 kg.
Tương tự ở các thế hệ cũ, Kawasaki Z1000 2019 vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế “Sugomi” với các chi tiết như cụm đèn pha dữ tợn bốn bóng đèn LED, bình xăng gồ cao, yên xe chữ Z kiểu cách cho đến cặp pô đôi đặc trưng. Honda CB1000R 2018 có kiểu dáng hầm hố, hiệu suất mạnh mẽ và được trang bị nhiều tính năng công nghệ hơn so với hai “đàn em” CB125R 2018 và CB300R 2018. Những chi tiết khiến CB1000R mới trở nên hầm hố hơn là nhờ vào hệ thống phuộc trước/sau được nâng cao hơn, bình xăng, cụm ống xả và nguyên khối động cơ “mập” hơn.
Vẻ đẹp cổ điển pha lẫn với hiện đại của Honda CB1000R 2018 tạo ra một cái nhìn cực kì thiện cảm với các biker bởi sự mượt mà, thanh thoát mà vẫn mang những đường nét tiên tiến, hiện đại. Còn với đối thủ Kawasaki Z1000 2019 là biểu tượng của sự dữ dằn, cục mịch với các đường nét cắt xẻ nhằm phô trương sức mạnh.
Kawasaki Z1000 2019 vẫn giữ nguyên khối động cơ DOHC 4 xi-lanh, dung tích 1.043 phân khối, cho công suất tối đa 142 mã lực tại 10.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 111 Nm tại 7.300 vòng/phút. Tuy nhiên các chuyên gia của hãng đã hiệu chỉnh lại ECU giúp xe đạt chuẩn về khí thải Euro 4 cũng như để động cơ vận hành mượt mà trơn tru hơn.
Honda CB1000R 2018 mang trên mình khối động cơ DOHC dung tích 998 phân khối, 4 xi-lanh, xe sản sinh ra công suất 143 mã lực ở 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 104 Nm ở 8.250 vòng/phút. Sức mạnh động cơ của CB1000R 2018 tăng lên 16% so với chiếc CB1000R đời cũ cụ thể là 123 mã lực tại 10.000 vòng/phút và 99 Nm tại 7.750 vòng/phút. Cả hai đều có hộp số 6 cấp. Như vậy, khối động cơ của hai chiếc naked-bike này về hiệu năng và công suất gần như không có sự khác biệt quá lớn.
Toàn bộ hệ thống đèn trên CB1000R 2018 sử dụng bóng LED, mặt trước trang bị đèn tròn hai tầng với dải sáng định vị chạy vòng quanh viền bóng đèn. Mặt trước của Z1000 2019 vẫn nổi bật với đèn pha bốn bóng đèn LED vừa tiết kiệm năng lượng lại vừa có tuổi thọ cao, trông như một cặp mắt giận dữ nhìn về phía trước. Ngoài ra, còn có một đèn LED khác dùng để chiếu sáng cho màn hình trên tap-lô, hai bên là cặp xi-nhan báo rẽ được thiết ké tách biệt. Cặp mâm hợp kim đa chấu thể thao 17 inch đi cùng lốp trước kích thước 120/70 và lốp sau 190/55, cùng cụm đồng hồ trên bảng điều khiển là loại điện tử đều có mặt trên hai xe. Dung tích bình xăng 17 lít trên Z1000 và 16.2 lít ở CB1000R.
Kawasaki Z1000 2018 vẫn sở hữu nhiều tính năng an toàn tiên tiến, nổi bật như hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh, phanh đĩa đôi, đường kính 310 mm phía trước. Phía sau là phanh đĩa đơn đường kính 250 mm. Dàn phuộc trước lẫn sau của Z1000 “thần thánh” vẫn không ăn thua gì so với của đối thủ, như dàn phuộc giảm xóc cực xịn phía trước là cặp phuộc USD Showa SFF-BP trên CB1000R mới với hành trình 120 mm, phía sau được trang bị bộ giảm xóc đơn sau sử dụng liên kết Pro-Link.
Về trang bị tiêu chuẩn, Honda CB1000R 2018 có một loạt công nghệ trên xe cũng được cải tiến đáng kể, bao gồm: Hệ thống Throttle By Wire (TBW) với 3 chế độ chạy riêng biệt (Standard, Rain và Sport), hệ thống phanh động cơ (EB/Engine Brake), hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC/Honda Selectable Torque Control). Bên cạnh đó là hệ thống phanh ABS 2 kênh, đèn báo tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả ECO, chìa khoá H.I.S.S và tay phanh điều chỉnh 6 cấp độ.
Còn với đối thủ Kawasaki Z1000 2018 có vẻ "đuối" hơn với các trang bị trên xe thuộc vào hạng cơ bản và thêm công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Assist & Slipper Clutch). Như thế, ngay từ hệ thống điện tử và công nghệ trên xe thì Kawasaki Z1000 2019 thua kém hẳn so với đối thủ Honda CB1000R 2018.
Giá bán cũng là yếu tố làm cho chúng ta băn khoăn giữa hai chọn lựa Kawasaki Z1000 đời 2019 và Honda CB1000R 2018. Hiện nay, chiếc Kawasaki Z1000 2018 ở phiên bản thường là 399 triệu đồng, bản đặc biệt thì 439 triệu đồng. Trong khi chiếc CB1000R 2018 được Honda Việt Nam bán chính hãng với mức giá 468 triệu đồng (đã bao gồm VAT).
CHI TIẾT HONDA CB1000R PLUS 2018 ĐẦU TIÊN VỀ VIỆT NAM
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá