19:00  | 

Nhầm to nếu bạn nghĩ sản xuất ô tô chỉ cần hàn, lắp ráp và sơn

Lái một ‘con xe’ chất lượng vi vu phố phường thế nhưng bạn đã từng tò mò chúng được sản xuất thế nào chưa? Đoạn video quảng cáo mới nhất từ Toyota sẽ làm bạn ngạc nhiên!

Bạn sẽ lên kế hoạch thế nào khi có ý định ‘tậu’ cho bản thân một chiếc ô tô? Tiết kiệm vốn, tham khảo mẫu mã, bước đến showroom, trầm trồ trước những mẫu xe siêu chất và chọn về ngay cho mình một ‘em’? Thực tế, nếu có thời gian, việc chủ động tìm hiểu thêm về quy trình sản xuất ra một chiếc ô tô sẽ hỗ trợ chúng ta chọn được chiếc xe thực sự ưng ý.

Nhầm to nếu bạn nghĩ sản xuất ô tô chỉ cần hàn, lắp ráp và sơn nha-may-toyota-01.jpg

Một quy trình sản xuất ô tô tiêu chuẩn sẽ có đầy đủ các khâu cần thiết, vừa tiết kiệm quỹ thời gian lao động của nhân công vừa tiết kiệm chi phí vận hành của doanh nghiệp. Đó cũng chính là ‘kim chỉ nam’ mà Toyota sử dụng làm định hướng cho quy trình vận hành trong nhà máy của mình.

Trong đoạn video mới nhất, lần đầu tiên Toyota Việt Nam chính thức hé lộ những hình ảnh bên trong nhà máy cũng như giới thiệu về quy trình sản xuất ô tô. Không hề sử dụng bất cứ lời thuyết minh nào, tận dụng hình ảnh rapper Suboi cùng làn sóng Hip-Hop trẻ trung, sự sáng tạo của thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản sẽ khiến bạn phải bất ngờ.

Chính thức đặt chân đến Việt Nam vào năm 1995 và được khởi công tại Mê Linh, Vĩnh Phúc. Khởi đầu từ 4 dây chuyền căn bản, Toyota đã không ngừng nghiên cứu và cải tiến, trở thành doanh nghiệp sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam có đầy đủ 5 bước: Dập – Hàn – Sơn – Lắp ráp – Kiểm Tra. Sự phối hợp cùng nhân công 5 khâu đã mang lại những sản phẩm tuyệt vời đến tay khách hàng.

Nhầm to nếu bạn nghĩ sản xuất ô tô chỉ cần hàn, lắp ráp và sơn nha-may-toyota-04.jpg

Nhầm to nếu bạn nghĩ sản xuất ô tô chỉ cần hàn, lắp ráp và sơn nha-may-toyota-02.jpg

Ô tô được sản xuất qua quy trình tỉ mỉ trong từng khâu

Bên cạnh mục tiêu giới thiệu nhà máy và quy trình sản xuất xe, thông điệp ‘đôi bàn tay’ của con người cũng là một điểm nhấn thú vị trong video. Được cộng đồng mạng nói chung và các Toyota-lovers nói riêng khen ngợi, việc đề cao giá trị sức lao động từ đôi bàn tay, trí óc của con người giữa thời đại công nghệ đã chứng tỏ tầm nhìn rộng và xa của hãng xe. Tinh thần táo bạo ‘đi ngược’ xu hướng đã tạo nên đẳng cấp khác biệt cho thương hiệu.

Nhầm to nếu bạn nghĩ sản xuất ô tô chỉ cần hàn, lắp ráp và sơn nha-may-toyota-03.jpg

Như vậy, chỉ qua một đoạn video ngắn, chúng ta thấy góc nhìn sáng tạo về quy trình sản xuất ô tô với nhiều công đoạn chỉn chu. Quan trọng nhất, con người luôn đóng vai trò then chốt quyết định chất lượng trong thời đại hiện nay – “Đôi bàn tay con người là công cụ của mọi công cụ”. 

Bạn nghĩ thế nào về video quảng cáo lần này? Quy trình sản xuất ô tô có đúng như bạn từng hình dung?

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm