08:30  | 

Ra mắt Honda X-NV Concept: Crossover chạy điện tương lai của Honda

Tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 đang diễn ra, Honda đã giới thiệu mẫu X-NV Concept – phiên bản xem trước của một chiếc crossover chạy điện dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Honda X-NV Concept là sản phẩm hợp tác của Honda Motor China Technology và Dongfeng Honda. Thực chất, X-NV là mẫu crossover được phát triển dựa trên HR-V, chiếc crossover có tên gọi là XR-V tại Trung Quốc.

Ra mắt Honda X-NV Concept: Crossover chạy điện tương lai của Honda honda-x-nv-1.jpg

So với HR-V, X-NV Concept có những điểm khác biệt ở phần đầu và đuôi xe với những điểm nhấn màu xanh lam, đặc trưng của dòng xe “xanh” sử dụng động cơ điện.

Trong khi đó, thiết kế khoang nội thất vẫn được giữ kín đằng sau những tấm cửa kính màu đen. Điều này khiến nhiều người cho rằng mẫu xe concept này vẫn cần nhiều thời gian để nghiên cứu, hoàn thiện và chưa thể sớm đưa vào dây chuyền sản xuất đại trà. Tuy nhiên, phiên bản thương mại của Honda X-NV Concept nhiều khả năng sẽ không khác biệt quá nhiều so với bản ý tưởng do theo kế hoạch nó sẽ được mở bán tại thị trường Trung Quốc vào nửa cuối năm 2019.

Ra mắt Honda X-NV Concept: Crossover chạy điện tương lai của Honda honda-x-nv-3.jpg

Hiện Honda vẫn chưa tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết gì về X-NV concept. Tuy nhiên, chiếc crossover chạy điện này rất có thể sẽ được trang bị hệ thống dẫn động tương tự như trên Everus VE-1 - một mẫu xe điện khác được phát triển dựa trên nền tảng HR-V và cũng dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Được chế tạo bởi liên doanh Honda-GAC, VE-1 sử dụng một động cơ điện sản sinh công suất tối đa 161 mã lực và mô-men xoắn cực đại 280 Nm với gói pin 53,6 kWh.

Ra mắt Honda X-NV Concept: Crossover chạy điện tương lai của Honda honda-x-nv-2.jpg

Ra mắt Honda X-NV Concept: Crossover chạy điện tương lai của Honda honda-x-nv-4.jpg

Cả Everus VE-1 và Honda X-NV mới đều thuộc mục tiêu của Honda tung ra hơn 20 mẫu xe điện tại thị trường Trung Quốc cho đến 2025. Nhà sản xuất ô tô Nhật cũng đang có kế hoạch giới thiệu các mẫu plug-in hybrid bắt đầu từ 2020.

Cũng tại triển lãm ôtô Thượng Hải, Honda còn ra mắt mẫu minivan Odyssey Hybrid dự kiến sẽ được bán ra tại Trung Quốc từ cuối tháng 4/2019.

Xe điện Honda Fit EV chuẩn bị tái xuất

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm