08:05  | 

ARRC 2019 Chặng 2: Cao Việt Nam vươn tầm khu vực

“Nếu tôi ngã xuống trên trường đua, cú ngã đó không trở thành nỗi sợ hãi, nó gieo mầm sức mạnh”.

Đây là câu nói mà Cao Việt Nam, tay đua của Honda Racing Vietnam (HRV) chia sẻ trước khi bước vào thi đấu ở hạng mục AP250 Chặng 2 của Mùa giải đua xe Mô tô châu Á ARRC 2019 tại The Bend Motorsport Park, Úc.

Và quả thực, sức mạnh của The Mad #65 (biệt danh của Cao Việt Nam) đã được thể hiện rõ nét với 8 điểm có được khi kết thúc Race 1 và Race 2 của Chặng 2. Một kết quả đáng tự hào của “Gã Điên” cũng như toàn đội Honda Racing Vietnam.

cao-viet-nam-round-2-018.jpg

Qua 2 chặng đầu của mùa giải ARRC 2019, Cao Việt Nam và Honda Racing Vietnam đã có sự tiến bộ vượt bậc.

Như vậy, qua 2 chặng đầu tiên của mùa giải ARRC 2019, “Gã Điên” và Honda Racing Vietnam đã giành được 18, một sự tiến bộ vượt bậc của The Mad cũng như toàn đội HRV.

Cú ngã gieo mầm sức mạnh

Còn nhớ năm ngoái, The Bend Motorsport Park không mang lại cho Cao Việt Nam kỷ niệm đẹp khi lần đầu thi đấu tại đây, “Gã Điên” đã bị trượt ngã ở phần chạy phân hạng. Sự cố này khiến anh bị ảnh hưởng tâm lý rất nhiều và không thể hiện được gì khi đua chính thức.

Tuy vậy trường đua The Bend cũng là nơi đánh giá sự “lột xác” trong tư duy chiến thuật và phong cách thi đấu của Honda, kể từ sau chặng thi đấu này ở mùa giải ARRC 2018, Cao Việt Nam đã chăm chút nhiều hơn cho những toan tính chiến thuật bên cạnh việc trau dồi thêm khả năng kỹ thuật. Bằng chứng chính là những điểm số ở Chặng 4 (Ấn Độ) và Chặng 6 (Thái Lan) năm ngoái.

cao-viet-nam-round-2-021.jpgTrường đua The Bend cũng là nơi đánh giá sự “lột xác” trong tư duy chiến thuật và phong cách thi đấu của Honda

Những tín hiệu tích cực tiếp tục được thể hiện ở mùa giải ARRC 2019 khi ngay chặng mở màn ở Sepang (Malaysia), Cao Việt Nam đã giành 10 điểm đồng thời lọt vào top 10 tay đua xuất sắc nhất chặng, hoàn thành mục tiêu mà toàn đội đặt ra cho #65 ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, ở chặng 1 Thailand Talent Cup 2019 (TTC 2019), giải đua được xem là “liều thuốc thử” và cơ hội tập dượt cho các tay đua, Cao Việt Nam đã xuất sắc giành giành vị trí thứ 7 chung cuộc, kết quả cao nhất mà anh từng giành được tại một giải đua quốc tế. Đây không chỉ có ý nghĩa về mặt “động viên” mà trên hết, “Gã Điên” có vẻ như đang dần tìm được công thức phù hợp để chiến thắng.

cao-viet-nam-round-2-08.jpg

Vươn tầm khu vực

Từ kết quả đầy khích lệ ở chặng 1 TTC 2019, Cao Việt Nam và toàn đội đã bay sang Úc với mục tiêu “công phá” The Bend. Chặng 2 của ARRC 2019 không tổ chức hạng mục UB150. Việc này tạo ra một số lợi điểm nhất định. Thứ nhất đội sẽ có thêm thời gian để hoàn thiện kỹ thuật cho những chiếc UB150 vốn mới được thiết kế và đưa vào sử dụng lần đầu tại mùa giải năm nay, thứ 2 toàn đội sẽ tập trung cho màn thi đấu của Cao Việt Nam.

thebendmotorsportpark.pngTrường đua The Bend Motorsport Park với 18 khúc cua.

The Bend Motorsport Park là trường đua mới được đưa vào sử dụng năm thứ 2 và chặng 2 ARRC 2019 diễn ra trên phần đường đua có chiều dài 4.989km với 18 khúc cua. Dễ thấy với chiều dài chưa đến 5km mà có đến 18 khúc cua thì đây là một thử thách thực sự đối với kỹ thuật của bất kỳ tay đua nào.

cao-viet-nam-round-2-02.jpgCao Việt Nam và đội ngũ kỹ thuật Honda Racing Vietnam tại The Bend 

Và Cao Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ. Số 65 của Honda Racing Vietnam chia sẻ, các khúc cua và dốc liên tục sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các tay đua, đặc biệt là khúc cua 7,8,9,10 và 13,14,15,16.

Ở ngày đua phân hạng, Cao Việt Nam xếp 17/24, một vị trí chưa thực sự khiến tay đua của HRV hài lòng. Lẽ ra “Gã Điên” đã có thể xuất phát tốt hơn nhưng một chút sai lầm về mặt chiến thuật đã khiến số 65 không có được vị trí như mong muốn.

cao-viet-nam-round-2-024.jpg

Ngay sau khi kết thúc đua phân hạng, toàn đội đã khẩn trương họp bàn để đưa ra những chiến thuật khả thi nhất cho Cao Việt Nam trong ngày đua chính thức. Từng kế hoạch được đặt ra như cần tìm chỗ trống để vượt lên ngay lúc xuất phát, xác định đối thủ chính hay bứt tốc ở những vòng đua cuối cùng.

cao-viet-nam-round-2-019.jpgỞ Race 1, "Gã Điên" cán đích thứ 11, giành 5 điểm.

Nhờ “bài binh bố trận” một cách chu đáo, Cao Việt Nam đã gặt hái kết quả tốt ngay ở Race 1. Sự lì lợm, tính toán khéo léo cộng với thời tiết thuận lợi đã giúp tay đua của HRV cán đích ở vị trí trí 11/24, gần tiệm cận top 10, “bỏ túi” thêm 5 điểm.

Bước vào Race 2, “Gã Điên” vẫn duy trì tốt tinh thần chiến đấu, nhưng thời tiết thay đổi, gió mạnh phần nào tác động đến số 65 và anh cán đích ở vị trí 13/24 tay đua, giành thêm 3 điểm.

cao-viet-nam-round-2-010.jpg Trong khi đó, ở Race 2, Số 65 có thêm 3 điểm khi về vị trí thứ 13.

Khi được bình luận viên của The Bend Motorsport Park phỏng vấn bằng tiếng Anh ngay trước khi thi đấu Race 2, Cao Việt Nam nỗ lực trả lời cùng ngôn ngữ, một minh chứng cho thấy sự tự tin đến từ tay đua của Honda Racing Vietnam. Anh chia sẻ: “Tôi thực sự rất vui khi năm nay đã thi đấu tốt hơn năm ngoái và có thể cạnh tranh sòng phẳng với một số tay đua”.

Như vậy, sau chặng 2 tại Úc, Cao Việt Nam và Honda Racing Vietnam đã có được 18 điểm ở hạng mục AP250. Ở bảng xếp hạng cá nhân, “Gã Điên” đứng 12/27 tay đua, còn đội HRV giữ vị trí 7/15.

arrc2019-round2-01.pngBảng xếp hạng của Cao Việt Nam sau 2 chặng đầu của mùa giải ARRC 2019.

arrc2019-round2-02.pngBảng xếp hạng đồng đội của Honda Racing Vietnam.

Sự tiến bộ của số 65 qua từng chặng đấu cộng với lời khẳng định “Tôi sẽ không bao giờ hài lòng nếu chưa phải là người chiến thắng” là tín hiệu cho thấy một ngày không xa, quốc ca Việt Nam sẽ vang lên trên trường đua quốc tế. Chắc chắn là như vậy!

cao-viet-nam-round-2-012.jpgSố 65 ngày càng hoàn thiện bản thân và chắc chắn sẽ còn tiến xa. 

Hãy cùng theo dõi và tiếp tục cổ vũ cho Cao Việt Nam và toàn đội Honda Racing Vietnam ở chặng 3 diễn ra tại Trường đua Quốc tế Chang (Thái Lan) từ ngày 31/05 đến 02/06 tới.

4banhteam (forum.autodaily.vn)

ảnh: Hoàng Tuấn

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm