11:00  | 

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ

Động cơ 4 xi-lanh 2.0L cho một chiếc limousine 7-Series? Liệu đó có phải là sự thúc đẩy để carbon hóa xe hơi? BMW đã hiện thực hoá điều đó? Những câu nghi vấn này đã thôi thúc tôi cầm lái, trải nghiệm chiếc 730Li mới. Và chỉ sau năm phút, tất cả những nghi vấn đó đã được giải đáp một cách thoả mãn.

Nhắc đến dòng 7-Series của BMW, chúng ta thường nghĩ ngay đến một chiếc xe sang trọng thực sự dành cho giới quý tộc. Khi mở cửa xe, các chi tiết xa xỉ bên trong khoang cabin, sự quý hiếm ở từng vân gỗ được ốp trong xe và một không gian rộng rãi hạng thương gia thực sự khiến không ít người choáng ngợp. Không chỉ vậy, yếu tố công nghệ còn ngập tràn trên mẫu xe này.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-05.jpgBMW 730Li 2019 được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 3/2019 với giá khoảng 4,049 tỷ đồng. 

BMW 730Li 2019được nhập khẩu trực tiếp từ Đức, chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 3/2019 với giá khoảng 4,049 tỷ đồng. Với mức giá khá đắt này, BMW 730Li sẽ có một số đối thủ xứng tầm như: Lexus GS 350 (4 tỷ), Mercedes-Benz S400 (3,6 tỷ) hay Audi A8L (4,4 tỷ).

Thiết kế ngoại thất

Xét về tổng thể, ngoại hình củaBMW 730Li tương tự như “đàn anh” 740Li đều dễ dàng hút hồn người dùng bằng vẻ lịch lãm, sang trọng đặc trưng của thương hiệu xe sang đến từ nước Đức. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận truyền thống của BMW. “Đôi mắt” sắc sảo vô cùng ấn tượng của BMW 730 Li là cặp đèn pha thông minh Adaptive LED headlight. Cụm đèn pha này có thể tự động điều chỉnh góc chiếu cũng như hướng "mắt" theo góc lái vô lăng của tài xế.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-09.jpgXét về tổng thể, ngoại hình củaBMW 730Li tương tự như “đàn anh” 740Li đều dễ dàng hút hồn người dùng bằng vẻ lịch lãm, sang trọng 

Hai đường gân dập mờ trên nắp ca-pô hướng tâm tạo cảm giác mạnh mẽ tiến về phía trước của BMW 730Li. Khi ngồi tại vị trí lái, bạn sẽ thấy đường gân này nổi lên rất rõ và điều đó cũng giúp bạn kiểm soát khoảng cách với một chiếc đầu rất dài trên BMW 730Li. Nhìn tổng quan, diện mạo của chiếc xế hộp khá dữ dằn, cho cảm giác như mẫu xe này đang sẵn sàng lao tới. BMW 730Li được các chuyên gia đánh giá rất cao ở chất lượng thân vỏ. Khung sườn của chiếc sedan hạng sang này được làm chủ yếu từ thép cao cấp và Carbon Core. Các sợi carbon khi tôn cùng với thép sẽ cho ra bộ "áo" vô cùng chất lượng bởi nó vừa có sự cứng cáp của thép lại vừa có sự co giãn cũng như độ dai của carbon.Ngoài ra, vật liệu nhôm được thiết kế cho các cánh cửa và nắp cốp xe đã góp phần giảm trọng lượng của BMW 730Li xuống tới 130 kg nhưng lại không hề mất đi độ ổn định cũng như cách âm trong xe.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-014.jpg Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-06.jpg Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-04.jpg

Phần mép dưới gương chiếu hậu của BMW 730Li được mạ chrome bóng loáng, giữa mặt sau của gương là dải LED mảnh tích hợp tính năng xi nhan báo rẽ. Bề mặt của gương là lớp kính chống chói. Gương có thể chỉnh/gập điện chỉ với một nút bấm.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-018.jpg

BMW 730Li được trang bị bộ mâm 18 inch tạo hình chữ V, trong khi 740Li sử dụng la-zăng 19 inch. Thêm một điểm đáng chú ý trên BMW 730Li là có thể nâng hạ gầm với hệ thống treo khí nén giúp người lái lên/xuống vỉa hè tốt hơn đáng kể so với các xe khác cùng phân khúc.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-07.jpgĐuôi xe của BMW 730Li sở hữu phong cách thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được vẻ sang trọng, đẳng cấp

Vòng ra phía sau, đuôi xe của BMW 730Li sở hữu phong cách thiết kế không quá cầu kỳ nhưng vẫn thể hiện được vẻ sang trọng, đẳng cấp thông qua những đường nét thiết kế tinh tế, thông minh và có thêm một chút gì đó rất phá cách và thể thao. Xe được trang bị cụm đèn hậu LED với thiết kế hình lưỡi câu phá cách và được chia ra làm hai khoang bởi đường rãnh mở cốp xe, nhưng khi đóng, lại liền mạch rất tinh tế. Những đường gân nổi ngay phía dưới cụm đèn hậu giúp thêm vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn đầy sức hút cho BMW 730Li khi nhìn từ phía sau. Nhìn tiếp xuống phía dưới là hốc đèn phản quang nhỏ cùng cụm ống xả bản to được mạ chrome sáng bóng rất thể thao.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-02.jpg Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-017.jpg

Nội thất, trang bị

Bước vào trong xe BMW 730Li, bạn sẽ thấy cửa của chiếc xe này có thể "tự hít" rất khít mà không cần phải đóng mạnh tay. Vì vậy đèn báo chưa đóng cửa dường như sẽ là thừa đối với chiếc xế sang nhà BMW.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-030.jpgPhong cách quý tộc, xa xỉ được thể hiện rất rõ trong thiết kế nội thất của BMW 730Li. 

Phong cách quý tộc, xa xỉ được thể hiện rất rõ trong thiết kế nội thất của BMW 730Li. Khi mở cửa xe, tôi có phần bị choáng ngợp bởi rất nhiều chi tiết xa xỉ bên trong ca-bin. Cả người lái lẫn các hành khách trên xe đều có cảm giác như đang ngồi ở khoang hạng thương gia trên máy bay. Bạn có thể điều khiển toàn bộ ánh sáng, rèm, ghế, các chức năng massage, audio… qua một chiếc máy tính. BMW Touch Command là một chiếc máy tính bảng với màn hình hiển thị 7 inch tích hợp trong tựa tay trung tâm ở hàng ghế sau và được kết nối với hệ thống điều khiển của xe. Với tính năng này, những hành khách ở hàng ghế sau có thể tự do điều khiển các tính năng giải trí, tiện ích mà họ mong muốn, bao gồm: điều hoà, massage, sưởi ghế, đèn trang trí nội thất, cửa sổ trời, rèm che nắng và ngay cả hệ thống giải trí cho hàng ghế sau.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-033.jpg

Chỉ với một phím bấm rất tiện ích, hệ thống ghế ngồi trên BMW 730Li sẽ nhanh chóng được sưởi ấm hoặc làm mát, mang tới sự thoải mái tối đa cho người dùng trên những hành trình dài. Ngoài ra, những tấm rèm che nắng sẽ giúp các quý cô ngồi trên xe không phải lo lắng đến làn da của mình ở mọi điều kiện  thời tiết.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-022.jpg

Hai hàng ghế của BMW 730Li đều được bọc da cao cấp Dakota hoặc có thể tùy chọn da Nappa, da này được đánh giá có độ bền và rất căng sau nhiều năm sử dụng. Tuy đây là chiếc xe 4 cửa nhưng số chỗ ngồi của nó cũng chỉ dừng ở con số 4. Nguyên nhân là bởi ở hàng ghế sau, vị trí giữa là bệ tì tay đặt cố định, tại đây khi mở ra nó sẽ có thêm loạt tính năng giải trí, massage... nên sẽ không đủ chỗ cho 5 người ngồi.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-032.jpg

Bảng taplo của BMW 730Li được ốp gỗ quý Fineline với véc ni nâu chìm vân 3D rất tinh tế. Vô lăng được thiết kế dạng 3 chấu thể thao, bọc da cao cấp, tích hợp hàng loạt các phím bấm tiện ích như lựa chọn kênh giải trí, thoại rảnh tay... Cần số thiết kế gọn gàng với núm điểu khiển hiện đại giúp người lái thoải mái thao tác với một tay mà không cần nhoài người điều khiển màn hình DVD phía trước.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-028.jpg

BMW 730Li được trang bị màn hình DVD 7 inch tiêu chuẩn (có tùy chọn cao cấp 10,2 inch) cảm ứng đi kèm tính năng iDrive, điều khiển bằng cử chỉ Gesture Control cũng như ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra, màn hình này còn tích hợp hệ thống dẫn đường thông minh Navigation Professional System giúp chủ xe thoải mái di chuyển tới mọi nơi mà không cần quá bận tâm về nguy cơ lạc đường.

Hệ thống giải trí trên xe hơi là điều mà hầu hết khách hàng đều rất quan tâm, đặc biệt là trên những chiếc xe tiền tỷ. Với giá bán hơn 4 tỷ đồng, BMW 730Li đương nhiên không thể khiến người dùng thất vọng khi được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp và đang rất thịnh hành hiện nay là Harman Kardon cùng 8 loa công suất lớn cho việc nghe nhạc rất "đã tai". 

Có thể nói, nội thất đẳng cấp của BMW 730Li hoàn toàn xứng đáng với số tiền mà người dùng chi ra để mua xe. Mọi hành khách khi ngồi vào xe đều được tận hưởng và được chăm sóc "tận răng" mọi nhu cầu về giải trí, sự thoải mái, êm ái cũng như cách âm tuyệt hảo.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-038.jpg

Đánh giá khả năng vận hành

Như tôi đã đề cập ở trên, chỉ mất 5 phút là tôi có thể biết được khả năng vận hành của BMW 730Li và mẫu xế sang nhà BMW thực sự ở một đẳng cấp rất riêng. Sức mạnh của BMW 730Li được cung cấp từ động cơ 2.0L I4 TwinPower Turbo đi kèm hộp số tự động 8 cấp . Khối động cơ này giúp cho 730Li đạt công suất cực đại 258 mã lực ở vòng tua 5.000-6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 400Nm ở 1.550-4.400 vòng/phút.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-044-1.jpg

Khả năng bứt tốc được đánh giá là thế mạnh của BMW 730Li khi xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút từ 0-100km/h chỉ trong khoảng 6,3 giây. Trải nghiệm thực tế cho thấy chiếc xe còn chạy nhanh hơn mọi người vẫn nghĩ. chế độ Eco Pro, bạn sẽ thấy động cơ BMW 730Li hoạt động tiết kiệm như thế nào. Chế độ Normal vốn đã quá quen thuộc và chế độ Sport khiến bạn thấy rõ chất BMW nhất. Độ trễ chân ga rất ít, bạn luôn có được mô-men và công suất theo yêu cầu. Tuy nhiên, thứ đặc biệt trên BMW 730Li là bạn có thể tuỳ chỉnh chế độ Eco Pro mà vẫn có được chiếc vô lăng theo cảm giác thể thao hay treo cứng một chút. Nó điệu nghệ như một nghệ sĩ pha chế hàng hàng đầu thế giới.

Cách âm là điều bất cứ ai cũng đều quan tâm khi ngồi trên xe hơi. Với sử dụng chất thép cao cấp cùng sợi carbon đã giúp BMW 730Li có khả năng cách âm rất ấn tượng. Khi lái xe trên đường cao tốc, tiếng gió ù ù tạt vào thành xe gần như không lọt được vào khoang cabin. Ngoài ra, khi xe di chuyển tại một số cung đường nhiều đá răm, tiếng ồn vọng vào hộc bánh xe cũng trở nên rất nhẹ nhàng. Độ êm và ổn định của thân xe BMW 730Li được đánh giá trên cả mức tuyệt vời so với mức hình dung của tôi trước khi cầm lái.

Đánh giá BMW 730Li – Sang trọng và mạnh mẽ bmw-730li-autodaily-043.jpg

Thứ mà tôi chỉ tiếc trên chiếc BM730Li tôi cầm lái là thiếu đi một số công nghệ như hỗ trợ lái bán tự động, giữ làn đường, phanh tự động… Tất nhiên, các chức năng đó thuộc danh mục tuỳ chọn, bạn hoàn toàn có thể bỏ thêm chi phí để sở hữu nó.

Đánh giá chung

Vẫn giữ đầy đủ nét sang trọng, cao cấp và tinh hoa hàng đầu trong công nghệ chế tạo xe của BMW, đi cùng với đó là sự tiết kiệm nhiên liệu, hiệu suất mạnh mẽ, giá bán cạnh tranh hơn các đối thủ trong phân khúc, 730Li là mảnh ghép hoàn hảo cho dòng sedan cao cấp 7 Series mới.

Hoàng Minh (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm