09:49  | 

Đánh giá Honda CB150R 2019 105 triệu: Đắt có xắt ra miếng?

Honda CB150R 2019 được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 105 triệu đồng, cao hơn rất nhiều các đối thủ còn lại trong phân khúc. Với mức chênh này, Honda CB150R liệu có xứng đáng để người tiêu dùng xuống tiền?

Sau khi thành công với phân khúc xe phân khối lớn tại thị trường Việt Nam với giá bán vô cùng cạnh tranh, Honda Việt Nam tiếp tục lấn sân sang phân khúc xe mô tô cỡ nhỏ. Cái tên mới nhất mà hãng xe Nhật đưa về chính là CB150R 2019 với thiết ké hoàn toàn mới, lột xác so với thế hệ cũ. Hiện tại, phân khúc này có 2 đối thủ chính tại Việt Nam và đều bán chính hãng là Yamaha TFX và Suzuki GSX-S150.

cb31.jpg
Honda CB150R 2019 có giá bán 105 triệu đồng tại Việt Nam.

Nếu so sánh về giá, nhiều người sẽ phải giật mình khi sự chênh lệch giá giữa 3 mẫu xe này là rất lớn. Honda CB150R 2019 được bán chính hãng với 105 triệu đồng, Yamaha TFX có giá 72,5 triệu đồng trong khi Suzuki GSX-S150 có giá từ 68,9 triệu đồng. Như vậy, CB150R 2019 có giá bán cao hơn Yamaha TFX 32,5 triệu đồng và hơn Suzuki GSX-S150 36,1 triệu đồng. Cả 3 mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam.

Honda CB150R 2019 có gì để định giá cao?

Về mặt thiết kế, mỗi thương hiệu sẽ có một phong cách riêng biệt. Thế nên, việc đánh giá đẹp xấu sẽ không được bàn tới khi đưa ra so sánh. Về thương hiệu, Honda chắc chắn sẽ có tên tuổi và sự tín nhiệm cao hơn với người tiêu dùng Việt cả về chất lượng cũng như dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa. Đây là điều đã được khẳng định thông qua doanh số bán hàng hàng năm khi Honda chiếm tới 3/4 doanh số toàn thị trường xe máy Việt Nam.

cb10.jpg

Về ngôn ngữ thiết kế của mình, Honda phát triển bằng cách áp dụng ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Café, tạo ra một chiếc xe thể thao cổ điển từ đèn pha tròn đến phong cách pha Cafe Racer nhưng kết hợp với thiết kế hiện đại nhờ bình xăng cơ bắp, khỏe khoắn, đèn pha công nghệ LED. Ở đời 2019, Honda CB150R tiếp tục được nhấn mạnh vào ngôn ngữ thiết kế Neo Sport Cafe. Ngoài ra còn có bộ tem xe mới với ba màu chủ đạo là trắng - đen - đỏ. Đuôi xe có sự xuất hiện của chữ số 150 nổi bật. Cùm phanh tại bánh trước và sau cũng có màu sơn đỏ đậm chất thể thao giúp tăng thêm điểm nhấn cho xe.

cb7.jpg

Honda CB150R 2019 vẫn sở hữu một số thiết kế nổi bật bao gồm cụm đèn pha tròn hoài cổ sử dụng hoàn toàn công nghệ chiếu sáng LED chia làm 2 tầng. Tại đây cũng được tích hợp đèn định vị. Đèn xi-nhan đặt phía trên có thiết kế bắt mắt và cũng sử dụng bóng LED. Tương tự đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan phía sau cũng dùng công nghệ LED hiện đại. Honda CB150R 2019 sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 1.973 x 822 x 1.053 mm, chiều dài trục cơ sở 1.296 mm, chiều cao yên 795 mm, khoảng sáng gầm 139 mm. Xe có trọng lượng không tải 123 – 125 kg tùy từng phiên bản. Bình xăng có thiết kế thể thao dung tích 8,5L.

cb24.jpg

Bánh trước được trang bị bộ mâm 17 inch lốp 110/70, bánh sau mâm 17 inch lốp 150/60. Hệ thống phanh phía trước là loại đĩa phanh thủy lực đường kính 296 mm, trang bị ABS tiêu chuẩn tại Việt nam là sự khác biệt so với các đối thủ trong phân khúc. Phía sau cũng là loại đĩa phanh thủy lực đường kính 220 mm. Hệ thống giảm xóc trước loại hành trình ngược đường kính 41 mm, phía sau là loại mono-shock.

cb20.jpg cb18.jpg

Yên xe được thiết kế theo phong cách của những chiếc Nakedbike với yên sau nhô cao ở bản tiêu chuẩn. Hệ thống ống xả đặt ngay ngắn phía dưới gầm xe mang đến phong cách mới lạ cho mẫu mô tô cỡ nhỏ này. Động cơ được đặt trong khung kim loại tạo hình kim cương và gần như để lộ hoàn toàn. Màn hình hiển thị hoàn toàn dạng điện tử với những thông tin như tốc độ, vòng tua, số, nhiên liệu, odo hay trip.

cb28.jpg

Xét về thiết kế tổng thể, Honda CB150R 2019 là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển pha lẫn hiện đại của công nghệ tiên tiến. CB150R cho thấy độ hoàn thiện và thiết kế gọn gàng tinh tế hơn các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, những công nghệ hiện đại như chống bó cứng phanh ABS giúp người dùng yên tâm hơn khi di chuyển là một trang bị rất đáng tiền.

cb5.jpg

Khả năng vận hành như thế nào?

Honda CB150R 2019 tiếp tục được trang bị khối động cơ 149 cc, phun xăng điện tử PGM-Fi, 4 van, xi-lanh đơn, cam đôi, hộp số 6 cấp và làm mát bằng nước. Động cơ này có công suất 16 mã lực, mô-men xoắn cực đại 13,6 Nm. Hiệu suất của CB150R 2019 thấp hơn so với đối thủ Yamaha TFX.

cb13.jpg

Là một mẫu xe mô tô cỡ nhỏ hướng nhiều mục đích di chuyển trong phố, thế nên với công suất 16 mã lực và 13,6 Nm là quá đủ để có thể di chuyển linh hoạt tại phố phường Hà Nội. Mặc dù có kích thước khá lớn nhưng trọng lượng của CB150R lại khá nhẹ chỉ 125kg thế nên một người kích thước nhỏ như tôi vẫn dễ dàng sử dụng mẫu xe này.

cb27.jpg

Ngay khi đề nổ xe, một sự khác biệt rõ rệt mà tôi nhận thấy được so với thế hệ cũ của CB150R tôi từng trải nghiệm đó chính là tiếng pô. Vê nhẹ tay ga, âm thanh phát ra từ ống xả đặt dưới gần đanh và mạnh mẽ hơn hẳn loại để song song với gắp sau quen thuộc trước kia. Ở trạng thái đứng yên, tiếng nổ xịch xịch nghe cũng khá vui tai thay vì êm ái và nhẹ nhàng như trên đời cũ.

cb1.jpg

Chiều cao yên của Honda CB150R 2019 là 795 mm, một người cao 1m65 như tôi vẫn có thể dễ dàng chống chân và vận hành một cách linh hoạt. Thế nên những người dùng có chiều cao trung bình của người Việt Nam cũng không cần quá lo ngại. Tay lái của CB150R khá rộng và cao giúp khả năng đánh lái và góc thoát rộng hơn, đúng với phong cách của những chiếc nakedbike. Ngoài nút nháy đèn xin vượt lắp phía sau tay nắm như lẫy chuyển số phía sau vô-lăng của ô tô thì những chi tiết khác vẫn rất quen thuộc.

cb3.jpg

Vào số, nhả côn cho xe bắt đầu di chuyển chậm, với trọng lượng nhẹ chỉ 125 kg, xe nhanh chóng vọt lên sau khi tôi tăng ga. Là một mẫu xe 150 phân khối nên côn xe được làm khá nhẹ, dễ dàng bóp vào và nhả ra mỗi khi nhẩy số. Tuy nhiên, ở cấp số 1 và 2, dải tốc độ khá ngắn, điều này đôi khi gây ức chế cho người dùng khi di chuyển trong phố bởi phải liên tục lên số rồi về số. Lên số 3, xe bắt đầu di chuyển mượt hơn, tay ga nhanh và nhạy hơn trong mỗi lần kéo nhẹ.

cb16.jpg

Với điều kiện di chuyển trong phố Hà Nội, số 4, 5, 6 được xem là quá xa xỉ với người cầm lái. Thi thoảng tôi có thử cho xe di chuyển ở số 4, tốc độ chừng hơn 50 km/h, mỗi khi kéo ga tăng tốc, xe có cảm giác hơi hụt hơi một chút, khi đạt tốc độ cao hơn, tay ga mới cho thấy sự nhạy bén trong từng thao tác tăng tốc. Với cấp số 5 và 6, thực sự sẽ chỉ phù hợp cho những cung đường dài. Bởi khi đó, xe sẽ di chuyển ổn định và không phải thường xuyên phanh và dừng như đi trong phố. Do điều kiện ở Việt Nam không cho phép, thế nên việc trải nghiệm xe ở tốc độ cao là không thể.

cb2.jpg

Với tay lái rộng, trọng lượng xe lại thấp, thế nên khả năng di chuyển trong phố của Honda CB150R 2019 là rất linh hoạt. Không khó để vần xe sang trái, sang phải liên tục hay đánh lái gấp tránh chướng ngại vật bất ngờ trên đường. Ngoài ra, CB150R là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tại Việt Nam được trang bị phanh ABS, điều mà tôi cực kì ưng ý. Với điều kiện trời mưa, mặt đường trơn trượt, công nghệ ABS tỏ ra hiệu quả và an toàn hơn nhiều những loại xe không được trang bị công nghệ này.

cb17.jpg

Kết Luận 

Honda CB150R 2019 với giá bán 105 triệu đồng chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải giật mình bởi mức giá chênh lệch quá lớn so với các đối thủ. Tuy nhiên, nếu có cơ hội trải nghiệm thực tế, nhiều người sẽ dần hiểu được vì sao mẫu xe này lại có giá bán cao hơn hẳn các đối thủ. Với kiểu dáng và phong cách thiết kế của mình, phải rất lâu nữa, Honda CB150R mới bị lỗi thời bởi phong cách cổ điển kết hợp hiện đại luôn cho thấy được vẻ đẹp trường tồn. Ngoài ra, những trang bị nổi bật hơn các đối thủ trong phân khúc cũng là điểm cộng giúp Honda CB150R chiếm được cảm tình của người tiêu dùng.

Cận cảnh Honda CB150R 2019 giá 105 triệu tại đại lý ở Hà Nội

>>> Ảnh chi tiết Honda CB150R 2019 giá 105 triệu đồng tại Việt Nam <<<

 Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm