11:23  | 

Sắp diễn ra Chặng 4 ARRC 2019: Tìm ánh hào quang trên xứ sở mặt trời mọc

Vào ngày 29-30 tới đây, chặng 4 của mùa giải ARRC 2019 sẽ khởi tranh tại trường đua Suzuka, Nhật Bản. Đội đua Honda Racing Vietnam sẽ bước vào chặng 4 này với những “hành trang” đầy quý giá, liệu đại diện duy nhất của Việt Nam có thể tìm ánh hào quang trên xứ sở mặt trời mọc?

Nhật Bản là nơi ghi dấu thành tích chói lọi nhất của Honda Việt Nam cho đến hiện tại trong đua xe thể thao, ở chặng 3 mùa giải ARRC 2016 tại hạng mục Asia Dream Cup, tay đua Bùi Duy Thông đã về nhất chặng, qua đó mang về podium đầu tiên cho nền đua xe thể thao Việt Nam. Và phải 3 năm sau đó, tay đua Cao Việt Nam mới tiếp tục gặt hái podium vị trí thứ 3 cho Honda Racing Vietnam tại chặng 2 Thailand Talent Cup.

Nhật Bản được coi như “quê nội” của đội đua Honda Racing Vietnam, tinh thần “Racing Never End” (Cuộc đua bất tận) của Nhật Bản đã thấm nhuần vào huyết quản của từng thành viên trong đội đua Honda Racing Vietnam. Do vậy mỗi lần trở lại Nhật Bản đều mang lại những cảm xúc cực kỳ mãnh liệt cho đội đua quốc tế duy nhất của Việt Nam. Đặc biệt hơn, chặng 4 ARRC 2019 tới đây sẽ là lần đầu tiên Honda Racing Vietnam quay lại Suzuka với vị thế là một đội đua độc lập. Do đó, đội đua đan có rất nhiều hy vọng vào chặng đua sắp tới.

Honda Racing Vietnam sẽ bước vào chặng 4 ARRC 2019 với những “hành trang” tiếp tục tham dự 2 thể thức UB150 và AP250.

Nội dung UB150: “Song Thanh” hợp tấu

Mặc dù Honda Racing Vietnam vẫn đang trong quá trình đi tìm những điểm số đầu tiên tại hạng mục UB150 ở mùa giải ARRC 2019 nhưng với những gì đã thể hiện qua 2 chặng đấu đầu tiên, Nhật Bản sẽ tiếp tục là nơi Honda Racing Vietnam đặt kì vọng.  

Về khía cạnh kỹ thuật, “tác phẩm” UB150 được biến thể từ Honda Winner 150cc của Honda Racing Vietnam đang dần cho thấy được sự ổn định và những ưu điểm: khả năng tăng tốc cùng sức bứt phá tại những khúc cua. Trường đua Suzuka sắp tới có đến 18 khúc cua do đó sẽ là nơi lý tưởng để chiếc xe của Honda Racing Vietnam thể hiện được những ưu thế của mình.

Với đội ngũ kĩ thuật của Honda Racing Vietnam ở hạng mục UB150, với những kinh nghiệm được tích lũy trước đó, chắc chắn Honda Racing Vietnam có thể làm tốt hơn tại khâu kỹ thuật của hạng mục UB150. Việt Nam chúng ta có khái niệm duy tâm “quá tam ba bận”, và lần này hy vọng may mắn sẽ đồng hành với Honda Racing Vietnam.

May mắn dường như đã “quay mặt” với Honda Racing Vietnam ở 2 chặng đầu hạng mục UB150. Tại chặng 3 ARRC 2019 tại Thái Lan hồi tháng 5 vừa qua, tay đua Lê Khánh Lộc đã bị một va chạm khiến chân anh bị gãy và không kịp hồi phục cho chặng 4 tới đây. Thay thế cho Lê Khánh Lộc sát cánh với Nguyễn Vũ Thanh sẽ là “lính mới” Nguyễn Đức Thanh.

Sắp diễn ra Chặng 4 ARRC 2019: Tìm ánh hào quang trên xứ sở mặt trời mọc nguyen-vu-thanh-99-ub150.JPGTay đua Nguyễn Vũ Thanh đang dần lấy lại sự tự tin.

Nguyễn Vũ Thanh đang dần lấy lại được sự tự tin sau 2 chặng đấu đầu tiên, đặc biệt lần tham dự giải đua Suzuka JP250 Endurance Road Racing 2019 hồi đầu tháng 6 vừa qua đã cải thiện không chỉ tâm lý thi đấu của tay đua này mà còn giúp anh làm quen với trường đua Suzuka. Áp lực đặt lên Nguyễn Vũ Thanh vào chặng 4 sẽ lớn hơn bình thường bởi anh sẽ phải “gánh team” do bạn đấu mới của anh chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Honda Racing Vietnam đang hy vọng Nguyễn Vũ Thanh sẽ tìm lại được bản thân tại Suzuka cuối tuần này.

Sắp diễn ra Chặng 4 ARRC 2019: Tìm ánh hào quang trên xứ sở mặt trời mọc vdv-nguyen-duc-thanh-ub150.jpgTân binh Nguyễn Đức Thanh.

Nguyễn Đức Thanh sẽ là gương mặt “mới toanh” được Honda Racing Vietnam trình làng vào cuối tuần này. Tay đua sinh năm 1999 này đang tạo nên “cơn sốt” tại giải đua VMRC 2019 với 2 chức nhất chặng và chiếm ưu thế tuyệt đối tại hạng mục Blade 110. Năm ngoái tại Nhật Bản, Lê Khánh Lộc cũng lần đầu được ra mắt để thay thế Nguyễn Vũ Thanh bị chấn thương và anh đã kịp giành lấy 1 điểm trên đất Suzuka , năm nay Nguyễn Đức Thanh cũng sẽ “chào sân” theo cách khá tương đồng với Lê Khánh Lộc, liệu anh có thể đạt được điểm số như tay đua đàn anh? Câu trả lời sẽ có vào cuối tuần này.

Như vậy cuối tuần này Honad Racing Vietnam sẽ thi đấu tại UB150 với bộ đôi sinh năm 99: “Thanh Thanh couple”.

Nội dung AP250: “Điên” đi, Cao Việt Nam!

“Gã Điên” Cao Việt Nam hiện đang ở trong những ngày tháng thăng hoa nhất sự nghiệp, ở chặng 3 ARRC 2019 mới đây tại Thái Lan, anh đã xuất sắc lọt vào top 9 tại nội dung AP250 và về thứ 3 tại hạng mục TTC. Mới đây tại giải Suzuka JP250 Endurance Road Racing Championship anh đã duy trì được vị trí thứ 3 trong suốt khoảng thời gian dài và gây được ấn tượng mạnh với giới chuyên môn, tuy vậy do quá “điên” nên anh đã bị trượt ngã đến 3 lần và cùng Nguyễn Vũ Thanh cán đích ở vị trí thứ 22 với những giọt nước mắt. Tuy không đạt được thứ hạng cao, nhưng giải đấu Suzuka JP250 Endurance Road Racing vừa rồi đã mang lại cho Cao Việt Nam những kinh nghiệm quý báu để “phục thù” cho chặng 4 ARRC 2019. Sau trường đua Chang International, giờ đây Suzuka chính là trường đua mà “Gã Điên” thân thuộc nhất.

Sắp diễn ra Chặng 4 ARRC 2019: Tìm ánh hào quang trên xứ sở mặt trời mọc cao-viet-nam.jpgCao Việt Nam vẫn là niềm hy vọng số 1 của Honda Racing Vietnam. 

Suzuka là trường đua đậm tính Nhật Bản, do vậy nếu Cao Việt Nam không thể kiểm soát được “cơn điên” của mình thì chắc chắn anh sẽ lặp lại sai lầm của ARRC 2018 tại nơi đây khi anh bị tới 3 tay đua khác vượt lên ở khúc cua cuối. Năm ngoái tại Suzuka, “Gã Điên” đã cải thiện được tới hơn 10 bậc so với vị trí xuất phát nhưng vẫn rời trận với 0 điểm, do vậy năm nay anh sẽ cần phải chiến đấu hết mình ngay ở phần thi phân hạng, và 4 tiếng vừa qua tại Suzuka JP250 Endurance Race sẽ là cơ sở để tay đua có thể kỳ vọng vào 1 vị trí xuất phát trong top 10.

Nội dung AP250 sắp tới sẽ có thêm 7 tay đua tự do của Nhật Bản tham dự, do vậy sức cạnh tranh ở nội dung này sẽ cao hơn rất nhiều. Liệu “Gã Điên” có biến những tiếc nuối hồi đầu tháng thành sức mạnh vào cuối tuần này? Hãy cùng chờ đợi.

Cả 3 tay đua và toàn đội Honda Racing Vietnam đang ở trong trạng thái tốt nhất và tất cả đã sẵn sàng để có thể tìm kiếm “hào quang” ở xứ mặt trời mọc cuối tuần này.

Hãy cùng đồng hành và cổ vũ cho đội đua Honda Racing Vietnam, mọi thông tin chi tiết về giải đấu sẽ được cập nhật tại:

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm