11:25  | 

Giá xe Honda Winner X sẽ dưới 50 triệu đồng?

Honda Việt Nam sẽ trình làng thế hệ thứ hai của mẫu xe côn tay Winner với tên gọi hoàn toàn mới Winner X vào tối ngày 13/7. Rất nhiều người đang vô cùng hồi hộp chờ đón mức giá sẽ được nhà sản xuất công bố.

Tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có hình ảnh chính thức nào của Honda Winner X được công bố. Tuy nhiên, sức hút của mẫu xe côn tay này với cộng đồng yêu xe hai bánh là rất lớn. Đặc biệt, rất nhiều người đang tò mò về việc liệu Honda Việt Nam sẽ định giá Winner X như thế nào để tăng sức cạnh tranh trước đối thủ chính là Yamaha Exciter.

Theo dự đoán của chúng tôi, với một loạt những trang bị mới được bổ sung, giá bán của Winner X hoàn toàn mới sẽ tăng 2-3 triệu đồng so với bản tiền nhiệm, dao động ở mức 48 triệu đồng. Honda Winner phiên bản hiện hành đang có giá 45,49 triệu đồng. Trong khi đó, Yamaha Exciter hiện có giá dao động từ 47-49 triệu đồng.

Thực tế cho thấy, tính đến nay đã hơn 3 năm kể từ khi được ra mắt lần đầu tại thị trường Việt Nam hồi tháng 6/2016, Honda Winner chưa có một đợt nâng cấp “đáng giá” nào ngoại trừ đổi kiểu tem và thêm màu sơn. Do đó, bước sang thế hệ thứ 2, Winner X được kỳ vọng sẽ là màn lột xác toàn diện để tăng thêm sức cạnh tranh trước những đối thủ chắc chân như Yamaha Exciter hay những tên tuổi khác như Benelli RFS150i và SYM VF3i.

Giá xe Honda Winner X sẽ dưới 50 triệu đồng? winner-x.jpg

Honda Winner X được dựng từ những chi tiết bị lộ trước đó.

Thêm một điểm đặc biệt nữa là Việt Nam chính là thị trường đầu tiên được Honda lựa chọn giới thiệu Winner thế hệ mới. Chính vì vậy, sức hút của Winner X tại Việt Nam càng lớn. Dạo qua các diễn đàn xe hai bánh dễ nhận thấy không chỉ các tín đồ của Winner mà thậm chí cả fan của Yamaha Exciter cũng đều đang rất nóng lòng chờ đợi sự xuất hiện của Winner X.

Trước đó, hồi cuối tháng 6/2019, Honda Việt Nam đã đăng tải đoạn video hé lộ một số hình ảnh và thông tin về chiếc Honda Winner X hoàn toàn mới. Mặc dù đoạn video chỉ dài 15 giây nhưng nhiều hình ảnh cho thấy Honda Winner X sẽ được cải tiến toàn diện so với thế hệ đầu tiên, hứa hẹn sẽ tăng nhiệt cho phân khúc xe côn tay 150 cc tại Việt Nam.

Honda Winner X sẽ được trang bị phanh ABS ở bánh trước.

Honda Winner X sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể về thiết kế như phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Trong khi đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèncủa Winner X sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.

Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, những hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.

Ngoài ra, Winner X nhiều khả năng sẽ được trang bị hệ thống phanh ABS ở bánh trước. Đây sẽ là một điểm cộng lớn so với đối thủ Yamaha Exciter 150.

Hiện chưa rõ Winner X có được nâng cấp về động cơ không. Tuy nhiên, với khối động cơ của Winner hiện tại là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm cũng đã nhỉnh hơn Yamaha Exciter với động cơ SOHC, 4 thì, 4 van, xy lanh đơn, dung tích 150 cc cho công suất 15,1 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm.

Đây có thể là Honda Winner X sắp ra mắt tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm