17:00  | 

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt?

Dự kiến, Honda Winner X 2019 sẽ được trình làng vào trung tuần tháng 7, hứa hẹn là đối thủ xứng tầm của Yamaha Exciter 150.

Dù chưa có hình ảnh của Honda Winner X nhưng thông tin thế hệ mới này sắp ra mắt chính thức khiến các “fan” Winner, thậm chí cả Yamaha Exciter đứng ngồi không yên.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-5.jpgẢnh thật tế đầu tiên của Honda Winner X bị chụp lại. (Ảnh: Facebook). 

Tính đến nay đã hơn 3 năm, Honda Winner chưa có một đợt nâng cấp “đáng giá” nào ngoại trừ đổi kiểu tem và thêm màu sơn kể từ khi được ra mắt đầu tiên tại thị trường Việt hồi tháng 4/2016 trong khuôn khổ Triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam (Vietnam Motorcycle Show).

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-13.jpg

Đây là mẫu xe chủ đạo trong phân khúc côn tay của Honda tại thị trường Việt Nam. Trong những năm qua, Honda chỉ đổi mới màu tem, nhưng thiết kế và các trang vẫn được giữ nguyên. Trong khi đối thủ của Winner là mẫu Yamaha Exciter cũng vừa được nâng cấp về mặt thiết kế và thêm trang bị. Nhưng có vẻ như mọi người đều đang mong chờ hãng sẽ trang bị hệ thống phanh ABS trên xe.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-14.jpg

Theo những hình ảnh được cắt từ đoạn clip mà Honda Việt Nam tung ra với bức ảnh được chụp lại nguyên dàn trước, phuộc ống lồng vẫn được giữ nguyên và đặc biệt là có sự xuất hiện của hệ thống phanh ABS ở bánh trước, đây sẽ là một điểm cộng lớn so với đối thủ Yamaha Exciter 150.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-8.jpg

Tuy nhiên, cũng không thể loại bỏ khả năng là Winner X mới sẽ có hai phiên bản trở lên, bản tiêu chuẩn chỉ thay đổi thiết kế nhưng không trang bị ABS và bản còn lại sẽ tích hợp sẵn luôn. Một chi tiết cũng tương tự như CBR150R là gắp sau, hứa hẹn sẽ đi cùng lốp kích thước to hơn với bộ cần đạp số/phanh sau.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-4.jpg

Về thiết kế, Honda Winner X là thế hệ mới sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể như phần mặt nạ trên đầu đèn lấy cảm hứng từ chiếc Click/Vario. Cũng có nhiều ý kiến trái chiều là với phần đầu như vậy sẽ khiến người lái khó xoay sở hơn vào ban đêm, nhất là khi xe vào đường cong. Do hệ thống đèn này được hạ xuống hết phía mặt nạ dưới, ánh sáng chỉ chiếu thẳng một đường chứ không linh hoạt khi để ở trên như đời cũ.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-1.jpg

Bên cạnh đó, mặt nạ dưới trông như AirBlade với cụm đèn pha kích thước lớn cùng với hai đèn demi được vuốt phía trên. Hai bên xuất hiện đèn xi-nhan rời có thiết kế như trên dòng CBR150R mới. Nhiều khả năng hệ thống đèn sẽ sử dụng công nghệ chiếu sáng LED.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-winner-x-7.jpg Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-cbr150r-abs-2019-12.jpg Honda CBR150R ABS 2019 (hình bên phải).

Trên đó là cụm công tắc sẽ không được thiết kế rời như Vario mà vẫn dính liền như trên đời trước, và cụm đồng hồ hiển thị cũng được đồn đoán lấy từ chiếc CBR150R mới là dạng Full-LCD nhỏ gọn. Bên cạnh đó, hình ảnh còn cho thấy Honda Winner X lấy nhiều cảm hứng từ mẫu sport-bike CBR150R được thể hiện rõ ở cụm đèn hậu gọn, pát biển số rời và đèn xi-nhan hai bên, tay nắm sau khá giống của chiếc CBR150R.

Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-cbr150r-abs-2019-15.jpg Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-cbr150r-abs-2019-11.jpg Giới trẻ mong đợi gì về Honda Winner X sắp ra mắt? honda-cb150r-streetfire-39.jpg Cụm đồng hồ, bộ gắp sau của Honda CBR150R ABS 2019 (hình trái và giữa) với tay dắt sau trên CBR150R Streetfire.

Hiện vẫn chưa biết liệu hãng có thay đổi nào về động cơ trên Winner mới hay không, nhưng có vẻ như các tín đồ của dòng xe côn tay này không mấy quan tâm lắm đến đến chi tiết hiệu suất máy. Khối động cơ của Winner hiện tại là loại DOHC, xi-lanh đơn, dung tích 149,1cc, làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,4 mã lực, mô men xoắn 13,5 Nm và hộp số 6 cấp.

HONDA WINNER MỚI SẮP RA MẮT, QUYẾT ĐẤU YAMAHA EXCITER

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm