08:00  | 

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X

Sau 2 cái tên X2 và X4 hoàn toàn mới được đưa về Việt Nam trong thời gian qua, Thaco sắp đồng loạt ra mắt BMW X3, X5 và X7 mới trong tháng 7 này. Như vậy, chỉ trong vòng khoảng 1 năm, Thaco đã hoàn thiện đủ gia đình X-Series tại thị trường Việt.

Chính thức gia nhập thị trường Việt Nam năm 1994, đến nay thương hiệu xe BMW đã trở thành biểu tượng của những tín đồ mê xe sang. Không chỉ gây ấn tượng với người dùng Việt bởi kiểu dáng thể thao, năng động nhưng vẫn giữ được “thần thái” của sự sang trọng, đẳng cấp, những chiếc xe của BMW còn dễ dàng chinh phục những khách hàng khó tính nhất nhờ được trang bị hàng loạt công nghệ hiện đại bậc nhất đi kèm với hệ thống động cơ tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt, có lẽ sức hút lớn nhất của các mẫu xe BMW đến từ cảm giác lái đầy phấn khích sau vô-lăng, rất đặc trưng và đậm chất Đức.

Các mẫu xe thuộc gia đình BMW X-Series là ví dụ điển hình nhất cho sự kết hợp hoàn hảo của những yếu tố trên. Đây cũng là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu BMW trên toàn cầu.

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X 2019-bmw-x7-38.jpg

BMW X7 2019

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên trong phân khúc phân khúc SAV (Sport Activity Vehicle) năm 1999 với huyền thoại BMW X5, hiện đã có hàng triệu chiếc xe trong gia đình X-Series được giao đến tay khách hàng trên khắp thế giới.

Năm 2018, lượng xe tiêu thụ của dòng xe X chiếm tới 37,3% tổng doanh số toàn cầu của BMW, đạt 792.590 xe. Riêng tháng 5/2019, doanh số của BMW X chiếm đến 45,3% tổng doanh số BMW toàn cầu, đạt 82.425 xe, tăng 30,3% so với tháng 5/2018.  

Tại Việt Nam, gia đình BMW X-Series hiện tại gồm các mẫu X1, X2, X3, X4, X5, X6 thuộc đủ các dải phân khúc khác nhau, hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu khắt khe nhất của người dùng. Trong dải sản phẩm của BMW, những chiếc X-series số lẻ là phiên bản gốc, thuộc phân khúc SAV. Những chiếc X-series số chẵn mang phong cách thiết kế thể thao hơn, cá tính hơn, thường được gọi với biệt danh là “xe chơi” và thuộc phân khúc SAC (Sport Activity Coupe).

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X bmw-x2-2.jpg

BMW X2 2018

Tháng 9/2018 và đầu năm 2019, mẫu X2 và X4 hoàn toàn mới đã được Thaco (nhà phân phối chính thức của BMW) giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong tháng 7 này, Thaco sẽ đồng loạt ra mắt bộ ba SUV X3, X5 và X7 mới nhất.

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X bmw-x7-2019-bangkok-motor-show-autodaily-02-1.jpg

Trong đó, X7 là sản phẩm hoàn toàn mới, một trong những sản phẩm BMW được chờ đón nhất. Đây là đối thủ cạnh tranh của Mercedes-Benz GLS và Lexus LX ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ lớn. Ngoại thất BMW X7 nổi bật với cặp lưới tản nhiệt hình quả thận siêu lớn, đèn pha LED thông minh, phần đuôi xe khá vuông vắn, tạo thêm không gian phía sau, bộ la-zăng hợp kim 21 inch tiêu chuẩn, cụm đèn hậu thanh mảnh, cửa sau dài và cửa hậu tách biệt đóng mở điện. Đặc biệt, với ngôi vị là mẫu SUV đầu bảng của BMW, X7 sở hữu khoang cabin vô cùng sang trọng, là sự hoà trộn giữa chất liệu da, gỗ và kim loại đi kèm với một loạt những trang bị hiện đại. Đây được coi là mẫu xe hoàn hảo cho những doanh nhân thành đạt muốn sở hữu một mẫu xe vừa sang trọng, đẳng cấp vừa mang lại cảm giác lái vô cùng phấn khích.

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X x736.jpg

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X x27.jpg

“Người em” X7 là X5. Trước khi có sự xuất hiện của X7, X5 từng giữ ngôi vị là “ông hoàng SUV” của BMW. Đây là đối thủ của Audi Q7, Volvo XC90, Mercedes-Benz GLE hay kể cả Lexus RX 350L. So với phiên bản tiền nhiệm, BMW X5 thế hệ mới được đánh giá là màn lột xác toàn diện. Những điểm nhấn đáng chú ý trên BMW X5 2019 bao gồm thiết kế ngoại thất được nâng cấp với kích kích thước tổng thể được gia tăng, nội thất ngập tràn những công nghệ và trang bị hiện đại, đi cùng với khung gầm mới với kích thước lớn hơn.

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X x8.jpg

Cạnh tranh với Audi Q5, Mercedes-Benz GLC, Volvo XC60 và Lexus NX là BMW X3. Bước sang thế hệ thứ 3, BMW X3 nhận được rất nhiều nâng cấp đáng chú ý. Xe được thiết kế dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau CLAR (Cluster Architecture). X3 nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 100 kg nhờ vào việc sử dụng hệ thống khung gầm và nền tảng trên và dự kiến sẽ có chiều dài cơ sở rộng hơn (5,5 cm/ 2,2 inch) so với bản trước đây. BMW X3 là dòng X đầu tiên sở hữu thiết kế ba chiều như cụm lưới tản nhiệt và đèn sương mù. Đặc biệt, thiết kế tổng thể của BMW X3 mới đậm chất thể thao, khỏe khoắn và cơ bắp hơn.

Đưa BMW X3, X5, X7 mới về Việt Nam trong tháng 7, Thaco hoàn thiện gia đình X bmw-x3-2018-31.jpg

Việc 3 sản phẩm mới này có mặt tại Việt Nam giúp  gia đình BMW có thêm nhiều thành viên trong bộ sưu tập những sản phẩm trứ danh thuộc thương hiệu xe Đức. Đặc biệt, chỉ trong khoảng thời gian khá ngắn, chỉ khoảng 1 năm, BMW Việt Nam đã cập nhật đủcác thành viên trong gia đình X-Series cơ bắp với những mức giá khác nhau, đáp ứng những nhu cầu đa dạng của khách hàng. Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy nỗ lực của Thaco trong việc không ngừng mở rộng danh mục sản phẩm của BMW tại thị trường Việt Nam, góp phần đưa nhiều xe của thương hiệu xứ Bavaria đến với người Việt hơn.

Có gì trên những chiếc xe BMW X?

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm