10:05  | 

Mẫu xe điện Porsche Taycan dự kiến bán chạy hơn cả “huyền thoại” 911

Porsche 911 – dòng xe mang tính biểu tượng của thương hiệu xe thể thao Đức trong nhiều thập kỷ – có thể sẽ bị lu mờ trước mẫu xe thể thao chạy điện Taycan về mặt doanh số. Theo Automotive News, tính đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng gần 30.000 khách hàng đặt cọc mua xe điện Porsche Taycan 2020.

Mặc dù là mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của hãng và thậm chí Porsche Taycan vẫn chưa được ra mắt công chúng, song không thể phủ nhận sức hút của mẫu xe điện hạng sang nhà Porsche đối với người dùng là quá lớn. Chỉ khoảng một tháng trước khi chính thức trình làng, Porsche đã nhận được gần 30.000 đơn hàng và tiền đặt cọc cho Taycan.

Theo nhà phân tích Arndt Ellinghorst của Evercore ISI, số lượng khách hàng đặt cọc vượt ngoài sức tưởng tượng trên cho thấy Porsche hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để theo đuổi kế hoạch sản xuất 40.000 chiếc Taycan trong năm đầu tiên, tăng gấp đôi so với kế hoạch ban đầu.

Mẫu xe điện Porsche Taycan dự kiến bán chạy hơn cả “huyền thoại” 911 2020-porsche-taycan-nurburgring-spyshots-1.jpg

Porsche Taycan 2020 lộ diện trên đường thử ở Nurburgring.

Năm ngoái, Porsche đã bán được tổng cộng 35.600 chiếc 911. Do đó, nếu Porsche có thể sản xuất và sau đó cung ứng 40.000 chiếc Taycan trong năm đầu tiên sản xuất, mẫu xe thể thao chạy điện với mức giá khởi điểm khoảng 90.000 USD này sẽ vượt lên trên cả mẫu xe mang tính biểu trưng 911. Khi đó, Taycan có thể là mẫu xe tiếp nối “huyền thoại” 911 để định nghĩa thương hiệu Porsche trong những năm tới.

Mẫu xe điện Porsche Taycan dự kiến bán chạy hơn cả “huyền thoại” 911 porsche-taycan-prototype-shanghai-4.jpg

Nguyên mẫu thử nghiệm của Porsche Taycan tại Thượng Hải.

Thành công ban đầu của Taycan có ý nghĩa rất quan trọng đối với tập đoàn mẹ Volkswagen Group. Hiện Volkswagen đang lên kế hoạch đẩy mạnh sự phát triển của các dòng xe điện.

Trong khi đó, Porsche cũng đang tiến hành lắp đặt hệ thống sạc nhanh các các đại lý của hãng ở Mỹ và châu Âu, đồng thời thuê hơn 1.500 nhân viên mới phục vụ quá trình sản xuất Taycan.

Mẫu xe điện Porsche Taycan dự kiến bán chạy hơn cả “huyền thoại” 911 porsche-taycan-prototype-shanghai-8.jpg

Phiên bản sản xuất đại trà của Taycan sẽ chính thức trình làng vào tháng 9 tới và bán ra ngay trong năm 2019. Porsche trước đó từng tuyên bố, tân binh Taycan sẽ sử dụng hai mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất lên đến 600 mã lực, giúp “chú ngựa dũng mãnh” có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 3,5 giây và đạt mốc 200 km/h trong 12 giây.

Phạm vi hoạt động của Taycan vào khoảng 500 km cho 1 lần sạc đầy, theo tiêu chuẩn NEDC của châu Âu. Ngoài ra, nhờ hệ thống sạc siêu nhanh 800 Volt, chiếc xe sẽ chỉ mất 4 phút để sạc đủ điện cho quãng đường di chuyển 100 km. Porsche Taycan được dự đoán sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Tesla Model S và X.

Taycan: Chú ngựa dũng mãnh của Porsche

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm