11:51  | 

Quý II/2019, người Việt mua gần 750.000 xe máy

Trong quý II/2019, doanh số của Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt gần 750.000 xe, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo vừa được VAMM công bố, trong quý II/2019 (tính từ tháng 4 đến tháng 6/2019), 5 thành viên thuộc VAMM gồm Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM đã bán ra thị trường tổng cộng 749.516 xe máy các loại, giảm 4,39% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, bình quân mỗi tháng, VAMM bán được gần 250.000 xe máy các  loại, tương đương 8.327 xe máy bán ra mỗi ngày trên khắp cả nước.

Quý II/2019, người Việt mua gần 750.000 xe máy honda-sh-ofline-11.jpg

Khác với Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), VAMM không công bố doanh số bán hàng chi tiết của các đơn vị thành viên hàng tháng mà chỉ công bố vỏn vẹn tổng doanh số của 5 đơn vị thành viên mỗi quý hoặc cả năm. Do đó, không có số liệu để so sánh giữa các thương hiệu.

Hiện nay, 5 thành viên của VAMM đang cung cấp ra thị trường Việt Nam các dòng sản phẩm đa dạng từ lắp ráp trong nước đến nhập khẩu nguyên chiếc, bao gồm các dòng xe số, xe tay ga, xe côn tay và xe thể thao như sau:

Quý II/2019, người Việt mua gần 750.000 xe máy 2019-07-17-094606.png

Với doanh số bán xe máy giảm hơn 4% trong quý 2/2019, nhiều người cho rằng thị trường xe máy Việt Nam đã bước vào giai đoạn bão hòa. Tuy nhiên, tại lễ tổng kết hoạt động kinh doanh của Honda Việt Nam hồi cuối tháng 5/2019, ông Keisuke Tsuruzono, Chủ tịch VAMM kiêm Tổng Giám đốc Honda Việt Nam cho biết thị trường xe máy Việt Nam vẫn rất tiềm năng.

Theo số liệu của Honda Việt Nam, kết thúc năm tài chính 2019, sản lượng bán hàng của toàn thị trường xe máy Việt Nam đạt 3,37 triệu xe, tăng khoảng 2,7% so với kỳ trước. Trong đó, doanh số bán hàng của HVN đạt mức 2,56 triệu xe, tăng 7,6% so với năm tài chính 2018, chiếm 76,8% thị phần xe máy toàn quốc.

Với những kết quả trên, ông Keisuke Tsuruzono tin rằng thị trường xe máy vẫn phát triển ổn định trong năm 2019 và 2020. Tức là, tiêu thụ xe máy sẽ đạt mức 3,4-3,5 triệu xe do xe máy vẫn sẽ là phương tiện đi lại chính của người Việt Nam trong nhiều năm nữa.

Nghịch lý: Hô hào cấm xe máy, dân vẫn đổ tiền mua hàng triệu chiếc

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm