11:19  | 

Chọn "chiến mã" nào giữa KTM RC 390 MotoGP và 390 Duke 2018?

Cùng sở hữu sức mạnh từ khối động cơ hơn 300 phân khối, thiết kế sắc sảo, kiểu dáng thể thao. RC 390 MotoGP và 390 Duke đều hướng tới các đối tượng năng động, bước đầu nhập môn phân khúc xe côn tay tầm trung đến từ KTM.

Theo KTM, thông số kỹ thuật của phiên bản MotoGP của mẫu sportbike RC 390 nói riêng vẫn không thay đổi so với bản tiêu chuẩn và đều sở hữu khối động cơ như trên dòng nakedbike 390 Duke.

ktm-rc-390-motogp-edition-7.jpg ktm-duke-390-2018-18.jpg KTM RC 390 MotoGP (hình trái) và 390 Duke 2018 (hình phải).

Vẫn là loại động cơ được làm mát bằng chất lỏng, sở hữu công nghệ tự điều chỉnh bướm ga thông minh (Ride By Wire) với khối động cơ xi-lanh đơn, dung tích 373.2 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Cả hai đều sản sinh công suất tối đa 44 mã lực và mô-men xoắn cực đại 35 Nm. Được kết hợp với hộp số 6 cấp và đạt tiêu chuẩn khỉ thải Euro 4.

bang-so-sanh-thong-so-ktm.jpgBảng so sánh thông số của KTM RC 390 MotoGP và 390 Duke 2018.

KTM RC 390 MotoGP Edition

KTM RC 390 MotoGP Edition mang logo và thương hiệu Red Bull, cùng với thương hiệu Motorex. So với phiên bản tiêu chuẩn, logo Red Bull có thể được nhìn thấy trên kính chắn gió và hai bên hông yếm của xe.

ktm-rc-390-motogp-edition-3.jpg ktm-rc-390-motogp-edition-6.jpg

Trong khi đó, tên thương hiệu có mặt trên tấm chắn bùn và ốp đầu đèn phía trước. Với việc lấy cảm hứng từ đội đua MotoGP sẽ làm tăng thêm tính thể thao cho chiếc mô tô đến từ thương hiệu xe Áo. Đồ họa mới phù hợp với màu cam đặc trưng trên khung mắt cáo và bánh xe.

Trọng lượng khô của xe là 147 kg với bình xăng có dung tích 10 lít. Xe sử dụng cụm heo phanh đĩa Bybre trước to với kích thước 320 mm, trong khi phanh đĩa sau có kích thước 230 mm. Cả hai đều đi cùng hệ thống phanh ABS của Bosch. Chiều cao yên xe 820 mm. Hệ thống giảm xóc trước USD có hành trình 43 mm và Monoshock ở phía sau là công nghệ mới của thương hiệu WP.

Tương tự phiên bản tiêu chuẩn, KTM RC 390 MotoGP Edition vẫn được thiết kế với kiểu dáng khá bắt mắt đi kèm với khung sườn màu cam tạo nên đặc trưng của những chiếc KTM, hệ thống đèn hậu và xi-nhan đều sử dụng LED, phần đầu với cụm đèn pha sử dụng hai gương cầu với cụm đèn LED định vị.

KTM 390 Duke 2018

Tương tự những dòng 250, 790 hay 1290 Duke mới, KTM 390 Duke 2018 cũng được hãng xe máy Áo thiết kế lại hoàn toàn với kiểu dáng mạnh mẽ, hiện đại và sắc sảo hơn.

ktm-duke-390-2018-10.jpg ktm-duke-390-2018-24.jpg

Những chi tiết mới làm nổi bật chiếc xe là cụm đèn pha trước LED sắc cạnh chia đôi thành hai bên, hai yếm bên hông được vuốt nhọn hơn và bình xăng nhô cao hơn (dung tích 13.4 lít). Bên cạnh đó, ở phiên bản mới, chiếc xe không sở hữu bộ khung dạng lưới như có trên các mẫu xe khác, điểm chú ý kế tiếp là cụm ống xả đơn cùng nguyên phần đuôi cũng được vuốt nhọn, khiến chiếc xe càng trở nên thể thao hơn.

Ngoài ra, KTM 390 Duke mới được trang bị sẵn bảng đồng hồ màu TFT với tùy chọn kết nối điện thoại thông qua Bluetooth, có thể kiểm soát độ sáng tự động và các dữ liệu khác có thể được nhìn thấy trên điện thoại di động thông qua ứng dụng KTM My Ride.

Hệ thống treo của KTM 390 Duke thế hệ mới bao gồm phuộc trước dạng USD của WP có hành trình 43 mm, cùng với phuộc sau dạng mono-shock có khả năng điều chỉnh tải trọng. Bánh trước của xe dùng đĩa 320 mm kèm cặp heo 4 piston, trong khi bánh sau trang bị đĩa đường kính 230 mm (khác với mẫu sportbike RC 390 là được trang bị cụm phanh từ Brembo). Xe cũng được trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS của Bosch (ở cả hai bánh). Trang bị cặp mâm 17 inch cùng lốp cỡ 110/70 phía trước và 150/60 ở phía sau.

KAWASAKI Z300 2018 VS. KTM 390 DUKE 2018: XE NÀO HẤP DẪN HƠN?

DƯỚI 200 TRIỆU, CHỌN KTM 390 DUKE 2018 HAY BMW G310R 2018?

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm