15:54  | 

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới

Thương hiệu xe sang Acura đã chính thức ra mắt mẫu xe thể thao hiệu năng cao Type S Concept tại sự kiện “lễ hội tốc độ” Monterey Car Week đang diễn ra tại Mỹ.

Theo Acura, chiếc Type S Concept thế hệ mới này đánh dấu cột mốc quan trọng cho sự hồi sinh của thương hiệu trong lĩnh vực xe thể thao hiệu suất cao dựa trên triết lý chế tạo “Precision Crafted Performance” vốn đã được áp dụng lần đầu trên mẫu NSX. Đồng thời, Acura Type S Concept mới cũng tạo tiền đề cho việc tung ra các phiên bản hiệu năng cao “Type S” trên các dòng sản phẩm của Acura, sau một thập kỷ bị gián đoạn.

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-5.jpg

Đặc biệt, Acura đã xác nhận mẫu xe concept này chính là bản xem trước của mẫu Acura TLX Type S thế hệ thứ 2 sắp ra mắt. 

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-1.jpg

Từ năm 2001 đến 2008, đã có 4 mẫu Acura Type S được phân phối tại thị trường Bắc Mỹ, bao gồm 2001-2003 3.2CL Type S, 2002-2003 3.2TL Type S, 2002-2006 RSX Type S (Integra DC5) và 2007-2008 TL Type S. Thông thường, các biến thể Type S sẽ sở hữu kiểu dáng thể thao hơn, động cơ sản sinh công suất lớn hơn và hệ thống treo/phanh hiệu suất cao.

Theo ông Jon Ikeda, Quản lý thương hiệu Acura, sự trở lại của Type S là bước tiến quan trọng trong sứ mệnh đưa Acura trở về với cội nguồn xe sang hiệu năng cao.

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-10.jpg

Acura Type S Concep được xây dựng dựa trên nền tảng của mẫu Acura Precision Concept ra mắt từ năm 2016 nhưng đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp hơn với xu hướng mới. Theo đó, Type S Concept đã trình diễn được những yếu tố mới trong ngôn ngữ thiết kế của Acura, bao gồm thiết kế đèn pha Jewel Eye với 4 bóng LED, lưới tản nhiệt hình ngũ giác kim cương Diamond Pentagon Grille, đèn định vị và đèn hậu kiểu “Chicane” được lấy cảm hứng từ xe đua Acura ARX-05 Daytona Prototype.

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-14.jpg

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-2.jpg

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-4.jpg

Tổng thể ngoại hình xe rộng và thấp càng tô đậm vẻ bề thế và mạnh mẽ cho Acura Type S Concept. Đặc biệt, xe được trang bị bộ mâm đa chấu kích thước 21-inch với thiết kế rất bắt mắt. Bộ mâm này đi kèm với lốp kích thước 285 nhằm tối ưu độ bám đường và hệ thống phanh 4 piston của Brembo.

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-3.jpg

Acura Type S Concept là tác phẩm của studio thiết kế Acura Design Studio ở California, Mỹ. Hiện thương hiệu xe sang Nhật Bản vẫn chưa tiết lộ chi tiết hệ truyền động của Type S Concept. Tuy nhiên, trước đó, vào năm 2018, Acura cho biết các mẫu Type S trong tương lai sẽ được trang bị động cơ tăng áp V6 mới kết hợp với hệ dẫn động Super Handling All-Wheel Drive.

Ra mắt Acura Type S Concept: Phiên bản xem trước của TLX Type S mới acura-type-s-concept-12.jpg

Theo kế hoạch, trong vòng hai năm tới, 2 phiên bản của mẫu Type S sẽ có mặt tại các showroom, một trong số đó sẽ là mẫu TLX Type S thế hệ thứ 2.

Huyền thoại Acura NSX cực hiếm tại Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm