13:16  | 

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á

Đội đua Rally đầu tiên của Việt Nam cùng với Triton đã giành được giải thưởng “Special Award”- đội có thành tích ấn tượng nhất giải đua Asia Cross Country Rally 2019.

Racing AKA dưới sự bảo trợ của Mitsubishi Motors Việt Nam là đội off-road chuyên nghiệp đầu tiên ở Việt Nam tham gia giải đua xe Rally xuyên quốc gia dành cho các nước châu Á (Asia Cross Country Rally - AXCR), nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn Ô tô Quốc tế (FIA), diễn ra từ ngày 10 – 16/8/2019 tại Thái Lan và Myanmar.

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-axcr-2019-5.jpg

Đây là lần đầu tiên AKA cùng Triton tham dự một giải đấu mang tầm cỡ Châu Á với mục tiêu mang đến cho khán giả và cộng đồng yêu môn đua xe địa hình tại Việt Nam những màn tranh tài đẹp mắt, ấn tượng cũng như trang bị học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm "tham chiến" trong các giải đấu trong nước và quốc tế sắp tới.

Bước vào một sân chơi mang tầm cỡ quốc tế, với sự chuẩn bị gấp rút trong 2 tuần chạy đua để hoàn thiện chiếc Triton đáp ứng theo tiêu chuẩn của FIA, Triton được đội đua AKA nâng cấp hệ thống treo, ống thở, cản va trước, khung chống lật trong khoang cabin và ghế đua cùng một số bộ phận thông tin liên lạc để có thể cạnh tranh với những đội đua lão làng có nhiều năm kinh nghiệm đến từ Thái Lan, Nhật Bản.

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-2.jpg

Bên cạnh đó, các tay đua phải vượt qua địa hình hẹp với hàng loạt vũng bùn ngập quá nửa bánh xe, những dải đường sỏi và đá dăm vô cùng trơn trượt, sông suối sâu cùng thời tiết mưa lớn cũng như phải băng rừng với tầm nhìn vô cùng hạn chế, cung đường siêu hẹp chỉ vừa đủ để 1 chiếc xe bán tải lăn bánh, hai bên đường là đầm lầy.

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-1.jpg

Trong các chặng đua, đã có rất nhiều đội đua gặp phải vấn đề kỹ thuật, từ vỡ lốp, móp la-zăng tới những hỏng hóc nặng hơn như gãy phuộc, gãy trục láp, hỏng thân xe, hoặc mắc lầy phải cứu hộ.

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-axcr-2019-14.jpg

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-3.jpg

Trong khi đó, Racing AKA đã nỗ lực hết mình hoàn thành 6 chặng đua cùng chiếc Mitsubishi Triton vẹn toàn cán đích với thành tích ấn tượng trong lần đầu tham dự, xếp thứ 17 chung cuộc trong 34 đội đua chuyên nghiệp từ các nước. Đội đua Rally Việt Nam đầu tiên cùng với Triton cũng đã giành được giải thưởng “Special Award”- đội có thành tích ấn tượng nhất, trên bục trao giải “Podium” danh giá của giải đua Asia Cross Country Rally 2019.

Đội đua Việt đạt thành tích ấn tượng tại giải Rally xuyên châu Á racing-aka-axcr-2019-6.jpg

Thành tích quốc tế đầu tiên đáng tự hào này đã phần nào minh chứng cho niềm đam mê, sự nghiêm túc cũng như thực lực của đội đua và cũng là nền tảng để Racing AKA đặt những mục tiêu tham vọng lớn hơn cho các giải đua trong nước và quốc tế khác.

MMV đồng hành cùng đội đua off-road chuyên nghiệp tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm