10:19  | 

SUV mới Toyota Tj Cruiser sắp đi vào sản xuất, bán ra vào đầu năm 2020

Phiên bản sản xuất của mẫu Toyota TJ Cruiser concept với kiểu dáng lạ mắt được cho là sẽ chính thức trình làng vào tháng 10/2019 và bắt đầu mở bán vào đầu năm 2020.

Trang tin Best Car của Nhật Bản dẫn nguồn tin có mối quan hệ chặt chẽ với các đại lý của Toyota cho biết mẫu SUV concept Toyota TJ Cruiser sắp được đưa vào sản xuất trước khi chính thức được bán ra tại thị trường quê nhà vào đầu năm 2020.

Cũng theo trang tin này, phiên bản sản xuất của Toyota TJ Cruiser concept sẽ ngắn hơn một chút so với mẫu crossover Toyota C-HR nhưng lại có chiều cao nhỉnh hơn để tăng không gian chở hàng hóa. Đáng chú ý, khác với bản concept, TJ Cruiser bản sản xuất có thể sẽ được trang bị các cánh cửa truyền thống thay vì cửa trượt để truy cập vào hàng ghế thứ hai.

TJ Cruiser concept được trình làng lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2017. Chữ "TJ" là viết tắt của "Toolbox" (hộp dụng cụ - nhấn mạnh tiện ích tuyệt vời) và Joy (niềm vui – khi được khám phá những miền đất mới), và từ Cruiser mang ý nghĩ thể hiện sự mạnh mẽ của một chiếc xe SUV.

Về cơ bản, mẫu concept Toyota TJ Cruiser ra đời là sự kết hợp giữa khả năng vận hành mạnh mẽ của một chiếc SUV và không gian nội thất rộng rãi, linh hoạt của dòng xe van. Điều này thể hiện rõ qua thiết kế hình hộp khá độc đáo của chiếc xe. Với thiết kế phần đuôi xe kiểu dạng hộp vuông vức, TJ Cruiser gợi nhớ về những mẫu xe quân sự.

TJ Cruiser được phủ lớp chống xước đặc biệt trên nắp khoang động cơ, mui xe và các hốc vòm bánh. Chiếc xe cũng có bộ mâm 20 inch kèm bộ lốp gai lớn, hệ thống treo vững chắc thích hợp cho các địa hình khó.

Nội thất của TJ Cruiser là tập hợp của các chi tiết hình khối vuông vắn hướng tới phong cách năng động, khỏe khoắn. Bảng táp-lô có màn hình thông tin chạy ngang với chiều dài lớn, đồng thời chiếc xe vẫn được tích hợp màn hình cảm ứng của hệ thống giải trí bên dưới.

SUV mới Toyota Tj Cruiser sắp đi vào sản xuất, bán ra vào đầu năm 2020 toyota-tj-cruiser-concept.jpg

Ngoài ra, chiếc xe này còn được trang bị bộ ghế với khả năng gập phẳng hoàn toàn hoặc tuỳ có thể tuỳ biến không gian khi gập từng khu vực hàng ghế, đồng thời mỗi lưng ghế và sàn xe đều có những hốc và dây đai an toàn khác nhau. Điều này giúp chiếc xe có thể chở những vật dụng dài tới 3 mét hay chằng buộc dễ dàng hơn nhiều loại hành lý lớn.

Về trang bị động cơ, TJ Cruiser được cho là sẽ sử dụng động cơ 1.8L, 4 xi-lanh kết hợp với hệ thống hybrid (được chia sẻ từ mẫu Prius và Corolla Hybrid) và động cơ 2.0L, 4 xi-lanh, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh.

Náo nhiệt cuộc đua giá SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm