12:25  | 

Ferrari thừa nhận thách thức trong việc phát triển mẫu SUV đầu tiên

Purosangue sẽ là mẫu SUV đầu tiên của Ferrari, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử của thương hiệu siêu xe thể thao Ý.

Dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2022 và là đối thủ cạnh tranh của Lamborghini Urus, Ferrari Purosangue được kỳ vọng sẽ đẩy mọi thứ lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, ngay cả nhà sản xuất ô tô Ý cũng phải thừa nhận đây là một thách thức không hề nhỏ.

Mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue, hiện có tên mã là 175, là một trong 15 mẫu xe Ferrari mới được lên kế hoạch ra mắt từ năm 2019 đến năm 2023. Trong một bài phỏng vấn với tờ Autocar mới đây, giám đốc kỹ thuật Michael Leiters đã tiết lộ một số chi tiết mới về mẫu SUV rất được mong chờ này.

Ferrari thừa nhận thách thức trong việc phát triển mẫu SUV đầu tiên 181cc6a2-ferrari-purosangue-rendering-.jpg

Hình ảnh phác thảo mẫu SUV Ferrari Purosangue của nhà thiết kế Giorgi Tedoradze 

Theo ông Michael Leiters, gia nhập vào phân khúc mới thực sự là một thử thách với Ferrari. Hãng luôn có những định vị sản phẩm rất rõ ràng nhằm giúp việc phát triển các mẫu xe một cách dễ dàng và tập trung nhất. Với Purosangue, Ferrari sẽ đối mặt với những thách thức kỹ thuật hoàn toàn mới.

Nền tảng của Purosangue sẽ là kiến trúc động cơ đặt giữa có thể mở rộng của Ferrari, có khả năng hỗ trợ các loại động cơ V6, V8, V12 đốt trong thuần túy hoặc kết hợp với công nghệ hybrid. Nền tảng này cũng có thể hỗ trợ hệ dẫn động cầu sau hoặc dẫn động 4 bánh cũng như cấu hình cabin 4 chỗ ngồi.

Theo một số nguồn tin, Ferrari Purosangue sẽ là một mẫu SUV 4 chỗ có hệ thống treo có thể điều chỉnh độ cao và hệ thống chống lật tiên tiến để cải thiện khả năng on-road và off-road. Công nghệ plug-in-hybrid nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện trên Purosangue.

Ferrari thừa nhận thách thức trong việc phát triển mẫu SUV đầu tiên lamborghini-urus-suv-1.jpg

Lamborghini Urus

Ông Michael Leiters cho rằng một trong những thách thức lớn nhất của Ferrari khi sản xuất Purosangue là làm thế nào để phát triển nội thất tốt nhất cho xe. Cụ thể, khoang cabin của Purosangue sẽ phải đảm bảo các yếu tố vừa có sự thoải mái, thuận tiện cho người ngồi nhưng vẫn phải mang DNA đặc trưng của thương hiệu. Ngoài ra, nội thất của mẫu siêu SUV này cũng phải được trang bị những tính năng hiện đại hơn.

Đây thực sự là một thử thách nhưng cũng là một cơ hội thú vị để Ferrari thể hiện được trọn vẹn những tinh hoa và cái chất riêng của mình trước những hãng xe đối thủ trên con đường chinh phục khách hàng ở một phân khúc ngày càng "nóng" này.

Siêu SUV Lamborghini Urus có gì đặc biệt?

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm