10:46  | 

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan

Cùng thời điểm mẫu xe thể thao chạy điện đầu tiên của Porsche chính thức trình làng, Mercedes-Benz cũng đã công bố những hình ảnh nội thất và bản vẽ phác thảo của mẫu xe điện tương lai EQ Concept. Cả Porsche Taycan và Mercedes-Benz EQ Concept sẽ cùng được giới thiệu tại triển lãm Frankfurt sắp diễn ra.

Được cho là bản xem trước của mẫu sedan chạy điện hạng sang đầu bảng EQS của Mercedes-Benz, mẫu concept EQ sở hữu khoang cabin rất sang trọng với phong cách thiết kế hướng tới tương lai.

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-1.jpg

Xe có cấu hình 4 chỗ ngồi giống như phòng chờ hạng thương gia. Các ghế ngồi được thiết kế cách điệu đặt trên một sàn xe bằng phẳng. Hai dãy ghế được ngăn cách với nhau bởi một bệ tì tay nối liền từ bảng điều khiển xuống màn hình cuối xe.

Những bức ảnh nội thất của EQ conept được Mercedes đăng tải trên Facebook kèm chú thích “Câu chuyện EQ sẽ tiếp tục. Chúng tôi là những người tiên phong trong lĩnh vực xe sang của tương lai. Hãy chiêm ngưỡng thiết kế nội thất của một chiếc sedan 4 chỗ chạy điện hoàn toàn”.

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-2.jpg

Trung tâm bảng điều khiển là màn hình cỡ lớn được đặt ở phía trên bệ tì tay ngăn cách hai dãy ghế đóng vai trò là màn hình giao diện tương tác chính giữa người lái và xe. Ngoài ra, còn có 4 màn hình cỡ nhỏ ở mỗi cánh cửa cho phép người ngồi trên xe có thể điều khiển nội dung đa phương tiện hoặc ấn nút đóng – mở các cửa sổ.

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-4.jpg

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị vô lăng hình con bướm có khả năng tự động thụt khi người lái kích hoạt chế độ lái tự động. Đáng chú ý, khi xe thực hiện chế độ tự lái, hai ghế trước có thể xoay ngược lại, cho phép mọi người có thể thoải mái trò chuyện với những hành khách ở hàng ghế sau.

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-3.jpg

Về ngoại thất, những hình ảnh teaser trước đó cho thấy Mercedes-Benz EQ Concept sẽ sở hữu kiểu dáng tổng thể của một chiếc coupe bốn cửa hiện đại và thiên về thời trang với kính xung quanh khá nhỏ gọn. 

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-5.jpg

Mercedes-Benz EQ Concept ra mắt, thách thức Porsche Taycan mercedes-benz-eq-concept-interior-teased-6.jpg

Mẫu sedan chạy điện hạng sang Mercedes-Benz EQS dự kiến sẽ được phát triển dựa trên nền tảng MEA mới. Xe sẽ có hai động cơ điện, cho công suất kết hợp hơn 592 mã lực đối với biến thể AMG. Mercedes-Benz EQS có phạm vi hoạt động tối đa khoảng 500 km và dự kiến sẽ được trình làng vào năm 2021.

Cuộc đua xe điện hạng sang sẽ bùng nổ trong năm 2019

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm