20:04  |

Sống khác cùng Subaru Forester 2019

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 Không phải vì chỉ số đo độ ô nhiễm không khí mấy ngày qua ở mức báo động đỏ, cũng không phải vì Hà Nội quá ồn ã khiến chúng tôi muốn tạm rời xa thị thành, những điều trên là những điều vốn đang tồn tại. Chúng tôi lên đường, vì có 1 người bạn đường thôi thúc, muốn chúng tôi có dịp được thay đổi môi trường, được về với biển, gần gũi thiên nhiên, được SỐNG KHÁC ngày bình thường, đó là Subaru Forester 2019, một mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Sau khi lên kế hoạch, chuẩn bị những trang thiết bị phù hợp cho chuyến đi, chúng tôi quyết định chọn điểm đến là đảo Cát Bà, Hải Phòng, nơi được hợp thành từ 367 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ nhô lên từ biển cả, với diện tích 345 km2, đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 29.jpg

Di chuyển đến Cát Bà giờ đây rất nhanh và thuận tiện. Từ Hà Nội, di chuyển thẳng theo tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, qua trạm thu phí và đi tiếp, du khách sẽ bắt gặp biển chỉ dẫn rẽ phải vào Lạch Huyện, Cát Hải. Bám theo tuyến đường mới hoàn thành cách đây không lâu, du khách sẽ được trải nghiệm cây cầu vượt biển siêu dài Tân Vũ - Lạch Huyện nối đất liền với Cát Hải. Cứ thế chạy thẳng và rẽ trái theo biển chỉ dẫn, chúng ta sẽ đến được với bến phà Gót.Trung bình cứ 30 phút sẽ có một chuyến phà đưa người và phương tiện ra đảo chính và ngược lại, rất thuận tiện cho du khách thăm quan.

Rời Hà Nội vào sáng thứ 7 với đầy đủ đồ dùng đã mua sắm, vượt qua cây cầu Thanh Trì, chúng tôi rẽ phải nhập vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng để bắt đầu chuyến đi hứa hẹn nhiều điều thú vị. Người bạn đồng hành cùng chúng tôi là chiếc xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD và có giá gắn đồ tiện dụng trên nóc xe nên rất phù hợp cho những hành trình khám phá.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 23.jpg

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 26.jpg
Với trang bị giá nóc, chúng tôi có thể gắn thêm một thùng chứa đồ và 2 chiếc xe đạp địa hình, phục vụ cho những hoạt động dã ngoại đầy hấp dẫn.

Sau khoảng hơn 2 tiếng di chuyển từ Hà Nội, chúng tôi bắt đầu hành trình sống khác thực sự tại quần đảo được mệnh danh là "đảo ngọc" Cát Bà. Ngay khi đặt chân lên đảo, dừng chân lại, ngắm trọn vùng trời xanh trong, hít một hơi thật sâu, chúng tôi đã cảm nhận được sự trong lành, tươi mát của biển đảo hùng vĩ và đầy thơ mộng.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 27.jpg

Trải nghiệm thú vị đầu tiên của chúng tôi chính là cung đường ven biển ôm lấy vách núi dựng đứng. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng, động cơ Boxer trứ danh, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight và hệ khung gầm toàn cầu Subaru - Subaru Global Platform (SGP), Forester giúp chúng tôi vô cùng yên tâm khi vừa di chuyển vừa tận hưởng cảnh đẹp của "đảo ngọc".

Rong ruổi trên từng cung đường, cùng chuyện trò rôm rả về những tính năng vượt trội của xe, bỗng 1 thành viên trong đoàn phát hiện vệt nắng của ánh hoàng hôn đang hiện dần ra trước mặt, một khung cảnh vô cùng đẹp, bãi biển trải dài, từng cơn sóng trắng như ôm ấp, vỗ về bờ cát trắng, khiến chúng tôi không thể cưỡng lại được ý tưởng sẽ hạ lều, cắm trại ở đây.

Rất may mắn, sau khi hỏi ý kiến của người dân sống quanh đây, chúng tôi nhận được sự đồng ý cũng như giúp đỡ tận tình của họ, nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt chính là ấn tượng của chúng tôi với những người dân chài chân chất ấy.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 5-1.jpg

Do di chuyển vào bãi biển với cát lầy, nên ban đầu chúng tôi cũng có chút lưỡng lự về sự an toàn. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu và kiểm tra địa hình kỹ lưỡng, chúng tôi tin tưởng tuyệt đối vào hệ dẫn động S-AWD và động cơ Boxer trứ danh trên chiếc Subaru Forester nên vẫn quyết định đi xe vào bãi cát lầy. Và tất nhiên niềm tin đó hoàn toàn đúng đắn.

Sau bữa tối đơn giản được chuẩn bị sẵn từ Hà Nội, chúng tôi có những khoảng thời gian nói chuyện vui vẻ bên nhau giữa núi rừng và biển cả bao la, trước khi chìm vào giấc ngủ, chờ đợi một ngày khám phá đầy thú vị ở phía trước.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 11.jpg

Bình minh ở biển lên rất sớm, những tia nắng lách qua trại lều, gọi chúng tôi dậy chào ngày mới. Bước ra khỏi lều, chúng tôi thấy người bạn đồng hành Subaru Forester dưới làn sương sớm, với gió biển bao trùm, hiện ra đầy mạnh mẽ và cuốn hút.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 38.jpg
Đứng trước những cảnh tượng đẹp đến mê hoặc của núi non và biển cả, chúng tôi cũng không quên ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ để khoe với bạn bè.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 36.jpg

Không còn cảnh tượng vội vã chuẩn bị đi làm, hoà mình vào dòng xe hối hả cho kịp giờ điểm danh, chúng tôi điềm đạm ngồi lại nhâm nhi ly cafe, cùng nhau ngắm nhìn khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày khi mặt trời lên, mây hồng quấn lấy núi xanh.

Sau khi thưởng thức bữa sáng trong không gian trong lành và mát mẻ, chúng tôi bắt đầu thu dọn hành lý để tiếp tục khám phá thêm những vùng đất mới tại quần đảo Cát Bà.

Nếu không đi thuyền tận hưởng vẻ đẹp của vịnh Lan Hạ, ra đảo khỉ hoặc lên Pháo đài Thần công ngắm bình mình trải dài trên vịnh thì lái xe qua những con đường xuyên rừng cũng đem đến một trải nghiệm rất mới lạ. Chính vì thế, trong ngày thứ 2, chúng tôi quyết định khám phá rừng nguyên sinh trên núi đá vôi chạy xuyên đảo.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 dsc-8759-copy.jpg

Tuyến đường xuyên rừng giữa biển dài khoảng 27 km, băng qua nhiều địa hình và khung cảnh khác nhau. Khi những địa danh nổi tiếng trên đảo như Hang Quân Y, động Trung Trang, Hùng Sơn lần lượt trôi qua ô cửa kính của chiếc xe thì cũng là lúc chúng tôi thấy trước mắt con đường thẳng tắp, nhìn vút tầm mắt, hai bên là rừng nguyên sinh xanh mướt mát.

Tuy nhiên, không lựa chọn đi hết tuyến đường, chúng tôi quyết định tạt ngang vào một con đường đất nhỏ, vừa để thử khả năng vận hành của xe vừa để khám phá những khung cảnh hoang sơ của rừng nguyên sinh nơi đây. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD), động cơ Boxer mạnh mẽ và khung gầm SGP chắc chắn, từng bánh xe được đặt vào vị trí chính xác như người lái mong muốn giúp chúng tôi có trải nghiệm an toàn và êm ái.

Quay ngược trở lại tuyến đường chính xuyên đảo, đi thêm khoảng hơn 10 km nữa, chúng tôi thực sự bất ngờ khi càng gần đến Bến phà Gia Luận, khung cảnh bên đường càng khiến mọi người mê đắm hơn. Thêm một lần nữa, cả nhóm được thử tài tay lái với các cung đường ven biển tuyệt đẹp uốn lượn quanh chân núi. Dù đã đi vi vu nhiều nơi nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy phấn khích trước sự biến hóa kỳ diệu của thiên nhiên nơi đây.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 3-1.jpg

Con đường sát biển trải nhựa phẳng lì, khi sát mép nước, khi lại cua gấp đổ đèo lên dốc. Người bạn đồng hành Subaru Forester thêm một lần nữa được thể hiện khả năng của mình. Động cơ Boxer mạnh mẽ kết hợp với hộp số CVT mang lại tính năng vận hành êm ái, mượt mà cho chiếc xe. Forester vượt dốc dễ dàng, ôm cua ngọt, vô-lăng phản ứng chính xác theo từng vòng xoay.

Gia Luận – một xã nằm tại cực Bắc trên đảo Cát Bà, tiếp giáp với vịnh Hạ Long, là nơi có bến phà nối với đảo Tuần Châu (Quảng Ninh) có lẽ ít người biết đến hơn so với phía Nam đảo. Vì thế, nơi núi non hùng vĩ, không khí trong lành này vẫn giữ được nhiều nét hoang sơ, tự nhiên. Muốn tận hưởng cho hết được cái thi vị nơi “xứ tiên” này hẳn là phải dành thời gian nhiều hơn thế, chứ chẳng phải kiểu “cưỡi ngựa, xem hoa” như chúng tôi.

Sau một khoảng thời gian thảo luận, chúng tôi quyết định chờ phà, đi tiếp hành trình lênh đênh trên biển, ngắm vịnh Hạ Long hùng vĩ và tiếp cận với bán đảo Tuần Châu. Tại đây, chúng tôi cũng có cơ hội hạ xe đạp xuống để sử dụng. Tuần Châu mới thông xe thêm tuyến đường ven biển tuyệt đẹp với cát trắng trải dài và nước biển trong vắt. Vừa đạp xe vừa ngắm biển và hít thở không khí trong lành tại đây thực sự là một cảm giác khó tả với những con người thường xuyên đối mặt với khói bụi thành phố như chúng tôi.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 30.jpg

Không có nhiều thời gian, chúng tôi nhanh chóng tạm biệt Tuần Châu để lên xe quay về thủ đô Hà Nội sau hai ngày sống khác. Di chuyển khoảng 10 km từ bến phà Tuần Châu, chúng tôi rẽ trái vào cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để tiến về nhà. Việc những tuyến cao tốc liên tục được hoàn thành và thông xe giúp người dân rút ngắn rất nhiều thời gian di chuyển.

Sau những ngày khám phá vui chơi, chúng tôi cũng bắt đầu thấm mệt. Tuy nhiên, khi di chuyển trên những tuyến đường cao tốc, người bạn đồng hành Subaru Forester luôn khiến chúng tôi rất an tâm. Xe sở hữu gói công nghệ an toàn EyeSight đầy tiên tiến. Đây là hệ thống hỗ trợ người lái thông minh hoạt động như một cặp mắt thứ hai trên đường luôn quan sát và cảnh báo người lái khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm trên đường nhờ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến như phanh phòng chống va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát bướm ga trước va chạm, cảnh báo chệch và đảo làn, cảnh báo phương tiện phía trước.

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 subaru.jpg

Ngoài ra, Forester 2019 còn được trang bị hàng loạt những công nghệ an toàn hiện đại khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với 4 cảm biến độc lập hoạt động ở mỗi bánh xe, hệ thống mã hóa khóa động cơ, cảnh báo xe chạy ngang phía sau, chức năng ưu tiên chân phanh…

Sống khác cùng Subaru Forester 2019 dsc-8958-copy-copy.jpg

Sau hơn 2 tiếng di chuyển trên cao tốc, chúng tôi về tới Hà Nội. Dù chỉ là hai ngày cuối tuần ngắn ngủi nhưng Subaru Forester đã góp phần lớn giúp chuyến đi của chúng tôi trở nên an toàn, thoải mái, và đầy ắp khoảnh khắc thi vị. Chúng tôi hy vọng rằng, sẽ vẫn còn có nhiều cơ hội được cùng “người bạn đường” tin cậy ấy khám phá những vùng đất của nước mình. Đôi khi trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cần nghĩ khác, làm khác, sống khác. Bạn cũng sẽ thử 1 lần khám phá những điều mới mẻ đó cùng Subaru Forester chứ?

Bài và Ảnh Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)