09:29  | 

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019

So với các đối thủ cùng phân khúc, Subaru Forester 2019 dễ dàng ghi điểm trong lòng người dùng nhờ khả năng off-road ấn tượng, trang bị tiện ích và tính năng an toàn hiện đại đi kèm giá bán vô cùng hấp dẫn cho một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Được giới thiệu lần đầu tại thị trường Việt Nam vào năm 2009, thương hiệu Subaru với những “chất” riêng là niềm ao ước và đam mê của những khách hàng đam mê tốc độ, cảm giác lái mạnh mẽ và sự an toàn. Mới đây, Subaru Forester 2019 hoàn toàn mới được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã chính thức ra mắt người dùng Việt với 3 phiên bản 2.0i-L, 2.0i-S và 2.0i-S EyeSight, đi kèm với nhiều điểm hấp dẫn.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 xe-subaru-25.jpg

Bước sang thế hệ thứ 5, Subaru Forester tiếp tục kế thừa những điểm mạnh về thiết kế và nâng cấp trang bị tiện nghi nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho người lái. Theo hãng xe Nhật Bản, Forester 2019 là mẫu xe sở hữu đầy đủ nhất những công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của Subaru.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 xe-subaru-34.jpg

Dưới đây là những điểm mạnh của Subaru Forester 2019 giúp mẫu xe này trở thành lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc SUV hạng C:

1. Xe nhập khẩu nguyên chiếc

Subaru Forester 2019 bán ra tại thị trường Việt Nam thuộc thế hệ mới nhất của mẫu crossover này. Xe được lắp ráp tại Thái Lan bởi Tan Chong Subaru Ôtô Thái Lan (TCSAT) với các tiêu chuẩn và quy trình sản xuất nghiêm ngặt như ở Nhật Bản. Dây chuyền robot hiệu suất cao được sử dụng để đảm bảo chất lượng vượt trội. Ngoài ra, việc kiểm soát chất lượng được thực hiện trong suốt quy trình lắp ráp để đảm bảo rằng mọi chiếc xe được sản xuất tại TCSAT đều an toàn, tiện nghi và đáng tin cậy.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2334.jpg

Việc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được đánh giá là lợi thế cạnh tranh lớn dành cho Subaru Forester 2019 trong bối cảnh phần lớn các mẫu xe đối thủ cùng phân khúc tại Việt Nam như Hyundai Tucson, Mitsubishi Outlander, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail đều được lắp ráp trong nước.

2. Giá bán hợp lý

Tại thị trường Việt Nam, Subaru Forester 2019 đang được phân phối với 3 phiên bản là 2.0i-L, 2.0i-S và 2.0i-S EyeSight, đi kèm giá bán lần lượt là 990 triệu - 1,099 và 1,199 tỷ đồng. Mức giá mới này được đánh giá là “mềm” hơn đáng kể so với thế hệ Subaru Forester được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản (dao động từ 1,445-1,666 tỷ đồng). Đáng chú ý, Forester 2019 bản cao cấp nhất 2.0i-S EyeSight so với bản cao cấp 2.0XT trước đó vẫn được trang bị đầy đủ công nghệ, thậm chí được bổ sung thêm chức năng hỗ trợ lái xe an toàn EyeSight nhưng lại có giá thấp hơn đến 516 triệu đồng.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2356.jpg

Sở dĩ giá bán của Subaru Forester 2019 mới tại Việt Nam giảm mạnh là do xe được sản xuất tại nhà máy đặt tại Thái Lan nên được hưởng mức thuế nhập khẩu ưu đãi 0% theo quy định của Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA). Trước đó, xe Subaru Forester nhập từ Nhật Bản phải chịu mức thuế suất thuế nhập khẩu lên đến 70%.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2137.jpg

Với việc có mức giá tốt hơn so với trước đây, Forester thế hệ mới được tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ như Honda CR-V (từ 983 triệu đồng đến 1,093 tỷ đồng), Mazda CX-5 (từ 899 triệu đến 1,149 tỷ đồng), Mitsubishi Outlander (từ 808 triệu đồng đến 1.049 tỷ đồng) và Nissan X-Trail (từ 839 triệu đồng đến 1,023 tỷ đồng).

3. Hệ khung gầm Toàn cầu Subaru hoàn toàn mới

Subaru Forester thế hệ thứ 5 là mẫu xe sở hữu đầy đủ những công nghệ cốt lõi làm nên tên tuổi của hãng xe Nhật Bản, từ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD), động cơ Boxer, công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight đến hệ khung gầm toàn cầu Subaru = Subaru Global Platform (SGP). Hệ khung gầm toàn cầu SGP từng được ứng dụng trên mẫu sedan/hatchback Subaru Impreza – mẫu xe nhận được giải thưởng chiếc xe tốt nhất của năm (2009, 2014) do tạo chí danh tiếng Motor Trend (Mỹ) bình chọn.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2171.jpg

Được phát triển với thép siêu cứng, nền tảng khung gầm SGP là một cấu trúc chắc chắn giúp giảm độ ồn, sự rung lắc và những âm thanh khó chịu xâm nhập vào khoang cabin, mang đến một không gian nội thất yên tĩnh và thoải mái tối đa cho người sử dụng. Chính vì vậy, ngay cả khi xe di chuyển trên những cung đường xoắn ốc hay gồ ghề, Subaru Forester 2019 vẫn luôn mang đến cho người dùng cảm giác êm ái nhất. Đây là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của Forester so với các đối thủ cùng phân khúc. Đặc biệt, chuẩn khung gầm SGP mới giúp tăng khả năng hấp thụ lực khi va chạm lên đến 40%, đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe trong những tình huống va chạm giao thông ngoài ý muốn.

4. Khả năng off-road ấn tượng

Khả năng vận hành mạnh mẽ, dễ dàng chinh phục những cung đường địa hình khó khăn vốn là một trong những điểm mạnh nổi trội của Subaru Forester trong hành trình 10 năm chinh phục khách hàng Việt. Thực tế, khách hàng của Subaru Forester thường là những người đam mê xe và có kiến thức kỹ thuật. Họ có thể chấp nhận chi nhiều tiền hơn để sở hữu và để trải nghiệm cảm giác lái cực “phê” mà mẫu SUV/crossover nhà Subaru mang lại.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2546.jpg

Bước sang thế hệ thứ 5, Forester tại Việt Nam được trang bị động cơ Boxer, dung tích 2.0L, 4 xy-lanh đối xứng nằm ngang, sản sinh công suất tối đa 156 mã lực/6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 196Nm/4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động CVT và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD trứ danh.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2505.jpg

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) vốn là đặc trưng không thể thiếu trên mọi chiếc Subaru. Là một trong bốn công nghệ cốt lõi của thương hiệu xe Nhật, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian S-AWD tạo lực kéo và bám đường tốt, cùng với đó là khả năng hoạt động tốt hơn trên mọi điều kiện đường sá dù là trơn trượt hay gồ ghề. Không giống như các hệ thống AWD khác sử dụng chế độ 2WD, tức chỉ truyền lực khi phát hiện có sự mất lực kéo ở 2 bánh, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng S-AWD luôn hoạt động và kiểm soát lực tất cả các bánh xe, mang lại lực bám đường ưu việt trên mọi địa hình. Đặc biệt, hệ dẫn động S-AWD này đã có trên những chiếc xe Subaru hàng chục năm nay, góp phần tạo nên “chất” riêng cho Forester trước những mẫu xe đối thủ.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2545.jpg

Bên cạnh đó, chế độ lái X-MODE trên Forester là một “trợ thủ” đắc lực giúp người dùng tự tin chinh phục các địa hình off-road đầy thử thách. Chế độ này sẽ tăng cường hiệu suất lái xe trên những địa hình khó khăn với khả năng kiểm soát tối ưu hóa giữa động cơ, khả năng dẫn động bốn bánh, phanh và các chức năng khác.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2559.jpg

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2565.jpg

Có thể thấy, trong bối cảnh các dòng SUV/crossover ngày càng được thời trang hóa với những đường nét thiết kế mềm mại, bóng bẩy, nhiều người có thể bị thu hút bởi những mẫu xe được chau truốt về ngoại hình như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Honda CR-V… nhưng chất nam tính, khỏe khoắn của Subaru Forester vẫn dễ dàng “đốn tim” những khách hàng yêu thích chất “gấu” của SUV truyền thống.

5. Trang bị tiện ích và tính năng an toàn tiên tiến, hiện đại

Không chỉ là một mẫu SUV mạnh mẽ với hiệu năng vận hành vượt trội phù hợp cho những vị khách ưa thích cảm giác lái phấn khích, Subaru Forester 2019 còn là một mẫu xe thanh lịch và đa dụng, đáp ứng tốt nhu cầu dành cho gia đình và cả những chuyến đi xa với không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2471.jpg

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2426.jpg

Những trang bị nội thất nổi bật trên Subaru Forester 2019 bao gồm ghế ngồi bọc da, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế sau gập 60/40 và có thể ngả dựa với móc kéo gập một chạm, hệ thống điều hòa 2 vùng độc lập tự động có lọc chống bụi, hệ thống máy lạnh cho hàng ghế sau, cụm đồng hồ kĩ thuật với màn hình thiết kế thể thao, hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch. Ngoài ra, khách hàng còn tìm thấy cửa sổ/khóa được điều khiển bằng điện, hệ thống âm thanh 6 loa, camera lùi, vô lăng cơ động và điều chỉnh độ nghiêng (Tilt and telescopic streering) và chức năng mở cửa không cần chìa.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2425.jpg

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2437.jpg

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2441.jpg

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2443.jpg

Đặc biệt, an toàn luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Subaru. Chính vì vậy, Forester 2019 đã được nâng cấp với gói công nghệ an toàn EyeSight. Đây là hệ thống hỗ trợ người lái thông minh hoạt động như một cặp mắt thứ hai trên đường luôn quan sát và cảnh báo người lái khi phát hiện dấu hiệu nguy hiểm trên đường nhờ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến như phanh phòng chống va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống kiểm soát bướm ga trước va chạm, cảnh báo chệch và đảo làn, cảnh báo phương tiện phía trước.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2238.jpg

Ngoài ra, Forester 2019 còn được trang bị hàng loạt những công nghệ an toàn hiện đại khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS 4 kênh với 4 cảm biến độc lập hoạt động ở mỗi bánh xe, hệ thống mã hóa khóa động cơ, cảnh báo xe chạy ngang phía sau, chức năng ưu tiên chân phanh…

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2191.jpg

Với những trang bị an toàn hiện tại, Subaru Forester hoàn toàn mới đã giành được rất nhiều giải thưởng về an toàn như Grand Prix 2019 với số điểm cao nhất trong bài đánh giá hiệu suất an toàn khi va chạm của JNCAP. Subaru Forester hoàn toàn mới cũng đã nhận được đánh giá 3+ về Xe An toàn tiên tiến (ASV +++), xếp hạng cao nhất trong hiệu suất an toàn phòng ngừa JNCAP 2018 - 2019.

Bên cạnh đó, hồi tháng 09/2018, trong bài kiểm tra mới nhất của ANCAP (Chương trình đánh giá xe mới Australia), Subaru Forester 2019 đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cao nhất. Đánh giá này được áp dụng cho tất cả các biến thể của Forester 2019 bán ở thị trường Australia và New Zealand.

Giải mã sức hấp dẫn của Subaru Forester 2019 -dsc2482.jpg

Sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ, khoang cabin rộng rãi, tiện nghi, công nghệ an toàn tiên tiến, Subaru Forester 2019 được đánh giá là một đối thủ nặng ký trong phân khúc crossover đang ngày càng có sự cạnh tranh cao.

Subaru Forester 2019 – Rộng rãi, an toàn và nhiều tính năng

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm