16:00  | 

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử

Trái ngược với vẻ ngoài có vẻ quen thuộc, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới sẽ được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại để phục vụ những vị thượng khách giàu có.

Mới đây, các tay săn ảnh tiếp tục bắt gặp nguyên mẫu của Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai trên đường chạy thử. Phiên bản hiện tại của dòng xe Ghost đã ra mắt từ năm 2010. Do đó, các tín đồ của thương hiệu xe siêu sang Anh quốc kỳ vọng Rolls-Royce Ghost 2021 sẽ là bản cập nhật lớn đầu tiên của dòng xe Ghost trong vòng một thập kỷ qua.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử rolls-royce-ghost-spy-photos.jpg

Dễ nhận thấy Ghost mới có diện mạo tương tự như phiên bản hiện hành nhưng được sở hữu đèn pha mới thanh mảnh hơn dễ gợi liên tưởng đến mẫu Phantom cỡ lớn. Xe tiếp tục được trang bị lưới tản nhiệt thác nước đặc trưng của Rolls-Royce nhưng được đặt cao hơn.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử rolls-royce-ghost-spy-photos-1.jpg

Những tinh chỉnh lớn nhất tập trung ở phía sau cột A với đường viền mái dốc nhẹ về phía sau giúp chiếc sedan siêu sang nhìn thể thao hơn. Ngoài ra, có một số nguồn tin cho rằng Ghost thế hệ mới sẽ được nâng cấp đáng kể về công nghệ bao gồm cả tính năng tự lái.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử rolls-royce-ghost-spy-photos-3.jpg

Trước đó, trong lần chạy thử hồi tháng 6/2019, Rolls-Royce Ghost 2021 đã lần đầu lộ thiết kế khoang nội thất. Theo đó, bảng điều khiển của Ghost 2021 được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu limousine Phantom và mẫu SUV đắt khách Cullinan.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử 2021-rolls-royce-ghost-spy-shots-1.jpg

Một điểm đáng chú ý là mặt đồng hồ đo truyền thống của Ghost phiên bản hiện hành đã được thay thế bằng loại màn hình kỹ thuật số hiện đại trên Ghost mới và kèm theo bên cạnh là một màn hình cỡ lớn cho hệ thống thông tin giải trí. Tuy nhiên, hiện chưa rõ màn hình lớn trên bảng điều khiển trung tâm sẽ thuộc loại màn hình cảm ứng như trên Cullinan hay sẽ phải sử dụng cụm điều khiển xoay như trên Phantom.

Ở bên phải của màn hình trung tâm là đồng hồ analog đặc trưng trên những chiếc Rolls-Royce. Trong khi đó, bên dưới bảng điều khiển này là các cửa gió điều hòa và những nút bấm điều khiển quen thuộc.

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới tiếp tục lộ diện trên đường chạy thử rolls-royce-ghost-spy-photos-2.jpg

Rolls-Royce Ghost mới được phát triển dựa trên nền tảng Architecture of Luxury tương tự như Phantom và Cullinan mới. Hiện những thông tin về hệ truyền động của mẫu xe này vẫn là một điều bí ẩn nhưng với việc chia sẻ nền tảng, nhiều khả năng Ghost thế hệ tiếp theo sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép quen thuộc V12 6.75 lít, cho công suất khoảng 563 mã lực như hai mẫu xe anh em Phantom và Cullinan. Ngoài ra, Ghost mới dự kiến sẽ được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 8 cấp nhanh hơn và hệ thống điện 48V.

Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai dự kiến sẽ chính thức được trình làng vào năm 2020 nhưng khung thời gian chính xác vẫn chưa được công bố.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm