So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019

Ở phiên bản mới, Hypermotard 939 và Hypermotard 950 đều sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến từ những mẫu xe cao cấp của nhà Ducati. Cả hai sử dụng khối động cơ L-Twin cho công suất lần lượt 109 và 114 mã lực.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 bang-so-sanh-thong-so-16.jpgBảng thông số kỹ thuật của Ducati Hypermotard 939 và 950 2019.

Ducati Hypermotard 939 2019

Về thiết kế, Hypermotard 939 mới vẫn giữ nguyên thiết kế đặc trưng của dòng địa hình hỗn hợp với kiểu thon gọn và hệ thống khung sườn dạng ống thép mắt cáo kết hợp gắp sau dạng đơn làm bằng nhôm, gầm cao ráo và hai bên thân xe hẹp. Đây cũng chính là những yếu tố thiết kế quan trọng tạo nên nét riêng của Hypermotard, khiến nó trở thành chiếc xe thích hợp lượn phố, touring và cả những ngày thú vị trên đường đua.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-14.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-2.jpg

Ducati Hypermotard 939 có phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.

Cùm bảo vệ tay lái được lắp đèn chuyển hướng bằng LED khiến xe vừa thích hợp cho off-road vừa trông hiện đại khi đi trong thành phố. Hypermotard 939 được thiết kế tinh xảo theo hướng tối giản chi tiết dù bộ máy tản nhiệt bằng dung dịch bên trong theo công nghệ mới lại khá phức tạp.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-5.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-15.jpg

Hypermotard 939 mới sử dụng bánh xe đúc nhôm 10 chấu kích thước 17 inch, với thiết kế lấy cảm hứng từ 1299 Panigale mang đậm tinh thần thể thao không thể nhầm lẫn của Ducati. Xe sử dụng bộ lốp Pirelli Diablo Rosso II kích thước 120/70 phía trước và 180/55 sau.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-9.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-11.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-939-16.jpg

Khối động cơ trên phiên bản này vẫn là loại L-Twin Testastretta, dung tích 937 phân khối, làm mát bằng dung dịch kết hợp cùng két nhớt, cho công suất tối đa 109 mã lực tại 9.000 v/ph và mô-men xoắn cực đại 95 Nm tại 7.500 v/ph với hộp số 6 cấp. Toàn bộ các xe thuộc dòng Hypermotard nói chung đều được trang bị gói hỗ trợ an toàn của Ducati (Ducati Safety Pack), Ducati rất xem trọng vấn đề an toàn khi đi đường.

Được thiết kế để hỗ trợ tối đa độ an toàn khi lái xe, DSP bao gồm hệ thống phanh Brembo với ABS Bosch dòng mới nhất 9MP và 8 cấp độ Kiểm soát độ bám đường của Ducati (Ducati Traction Control – DTC). Bên cạnh đó là một số trang bị mới đáng chú ý như hệ thống giảm xóc có thể điều chỉnh được, phanh Brembo kết hợp với hệ thống ABS của Bosch, hệ thống treo và điều khiển bướm ga điện tử RBW mới.

Ducati Hypermotard 950 2019

Ở phiên bản năm 2019, Ducati Hypermotard 950 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến từ những mẫu xe cao cấp của nhà Ducati. Xe được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-60.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-84.jpg

Tư thế ngồi trên Hypermotard 950 mới cũng được cải tiến nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển và tăng sự thoải mái khi vận hành. Cụ thể, Hypermotard 950 mới được trang bị ghi-đông rộng hơn, khe hở đùi hẹp hơn và thiết kế yên hoàn toàn mới, qua đó giúp thoải mái hơn khi lái xe và giúp người lái chống chân dễ dàng hơn nhờ cải thiện khoảng hở giữa 2 đùi được giảm 53 mm so với thế hệ trước.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-70.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-87.jpg

Xe được trang bị ghi-đông nhôm bắt mắt với bình dầu phanh và bình dầu côn rời (côn dầu được thay thế cho côn dây trong phiên bản trước đây), thiết kế đồng hồ hiển thị TFT được lấy cảm hứng từ Panigale V4, thay cho màn hình đơn sắc của bản 939. Màn hình này liên kết với hệ thống Ducati Multimedia System (DMS) giúp cho người lái nhận cuộc gọi đến, nghe nhạc hoặc nhận tin nhắn văn bản thông qua kết nối Bluetooth.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-82.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-62.jpg

Hypermotard 950 2019 sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-80.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-76.jpg

Trái tim Hypermotard 950 vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc  tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa đạt 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 109 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.

So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-99.jpg So sánh Ducati Hypermotard 939 2019 với Hypermotard 950 2019 ducati-hypermotard-950-2019-94.jpg

Bên cạnh đó, hệ thống IMU (bộ đo lượng quán tính 6 trục - Inertial Measurent Unit) của Bosch sẽ hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe hiệu quả nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Hệ thống điều khiển điện tử của Hypermotard 950 bao gồm: ABS trong cua Bosch với tính năng Phanh trượt bánh (với tùy chỉnh 1), hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati EVO (DTC EVO), hệ thống chống bốc đầu Ducati EVO (DWC) và sang số nhanh lên/ xuống Ducati EVO (DQS) (được trang bị sẵn trên bản 950 SP, khách hàng có thể trang bị thêm theo yêu cầu đối với bản 950 cơ bản).

CHIÊM NGƯỠNG DUCATI HYPERMOTARD 950 2019 GIÁ 460 TRIỆU ĐỒNG

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Bài nổi bật

5 hạng mục bạn không nên bỏ qua khi mua xe mới

Đăng ký biển số, đăng kiểm và phí đường bộ cùng bảo hiểm dân sự bắt buộc là các thủ tục pháp lý bạn phải hoàn thiện để xe lăn bánh. Ngoài ra, bạn nên quan tâm đến những hạng mục thiết yếu sau:

- Bảo hiểm Tự nguyện
- Cam hành trình
- Film cách nhiệt
- Thảm sàn
- Khử mùi xe phối hợp cùng Nước hoa cá nhân dùng cho người.

Quan điểm lựa chọn điểm lắp phụ kiện

- Bạn nên chọn điểm Tiện đường, gần nhà gần văn phòng để tiết kiệm thời gian di chuyển.
- Bạn nên chọn điểm quen, bạn bè uy tín: giá tốt, vì nhà phân phối có chiết khấu cho đại lý nơi lắp đặt, bạn có thể thoả thuận mức chiết khấu tốt từ phía đại lý cho khách hàng.
- Lý do chọn Bạn bè uy tín: nếu có sự số, bạn sẽ được hỗ trợ khắc phục nhanh, bảo hành dễ dàng thuận tiện.
- Có thể thanh lý đồ cũ, lên bản cao hơn khi được cập nhật
- Nếu chưa biết điểm quen uy tín, bạn nên tham khảo các cộng đồng sử dụng xe và sau đó sàng lọc thông tin.
- Bạn nên tham khảo giá các trang online, gọi khảo giá đại lý, hỏi giá sàn chung, sau đó tham khảo mức giá hợp lý nhất, chính sách bảo hành, địa điểm lắp đặt thuận tiện.
- Video chi tiết sẽ được cập nhật trên:

https://www.youtube.com/embed/zudcYOSI-Do 

Lê Hùng (forum.autodaily.vn)

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Đại gia đi G63 AMG mua hết chỗ trứng của cô bé tại Cầu Giấy Hà Nội

Bé gái mặt sáng bừng lên tia hi vọng và câu nói khiến em cảm thấy có chút gì đó ấm áp, và chắc lâu lắm rồi em không được nghe nó. Chạy ra chỗ chủ xe hỏi lại cho chắc, sau đó em chạy về gom hết chỗ trứng còn lại mang ra cho chủ xe.


Chú ấy đưa cho em tờ 500k, và nói rất tình cảm "dịch thế này con ở nhà đi nhé, khi nào hết dịch bán tiếp chú sẽ lại mua ủng hộ". Đứa bé cầm 2 tay nhận tờ tiền cúi đầu cảm ơn lễ phép. Nó định trả lại tiền thừa nhưng chủ xe nói "thôi chú tặng con".


Nhiều xe tắc đường phía sau, ai cũng hiểu câu chuyện và không ai bấm còi, phần vì họ thương cảm, phần là nhìn thấy chiếc xe đắt tiền nên cũng ngại va chạm. Đấy người giàu tuy họ có tiền nhưng sống rất tình cảm mà...


Nguồn: Nguyễn Việt Cường/Không sợ chó

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+

Nên hay không nên Phủ gầm | Autodaily+
Những chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình, đối tượng xe nhân dân, đại chúng

NÊN...

1. Xe zin bản chất gầm có phủ, nhưng phủ một chút điểm cần phủ để tối ưu chi phí. Vậy hãng đã phủ thì suy ra có tác dụng, nên ta yên tâm về việc phủ.
2. Chi phí phủ hợp lý ~3,5tr chưa bao gồm vệ sinh gầm (bẩn hay sạch dao động từ ~800k-1,2tr).
3. Bảo vệ gầm tốt hơn nếu đi vào mùa mưa, các vùng nước mặn ven biển, chạy cát. có giảm âm đi vào vũng nước lớn khi mưa, đường đá răm, đặc biệt là phần hốc lốp.
4. Dễ dàng vệ sinh gầm.
5. Nhìn cái gầm nó được đeo bao, thấy yên tâm.

KHÔNG NÊN...

- Tâm lý luôn lo và sợ
- Đi 2-3 năm bán quách đi đổi xe
- Không nhiều thời gian chăm xe và cũng không cần quan tâm.
- Tin rằng xe bất tử, những tôi xe đi 5- 10-15 năm có sao đâu
- ... vv
Kinh nghiệm bản thân rút ra từ thực tiễn

1. Điểm phủ uy tín. Tay nghề thi công tốt
2 Hoá chất xịn: Wurth của Đức là mình dùng
3. Điểm phủ bao gồm bao gồm cả vệ sinh rửa xe rửa gầm và sấy khô gầm. Nếu dịch vụ phủ không có điểm rửa xe mà phải đưa đi rửa vệ sinh chỗ khác về thì bạn nên yêu cầu thổi khô và kiểm tra một lần nữa tại cầu nâng trước khi phủ.
4. Bao bọc siêu kỹ các bộ phận ko phủ (thanh giằng, lò xeo treo, thụt, đường ống phanh, thanh cân bằng, các tay đòn, rô-tuy cân bằng... cùng các chi tiết khác...).
5. Phủ xong phải sấy hoặc để thật khô mới lắp lại.
6. Trường hợp sơn phủ bị lan sang phần khác yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh sạch
7. Khi tháo lắp phải đánh dấu bánh xe và lắp đúng trở lại (do đã cân bằng động).
8. Không nên phủ trong điều kiện mưa dầm dài ngày thì lớp sơn phủ khó khô hơn những ngày nắng ráo.
9….. Mời các bạn bổ sung bằng cách comment bên dưới. Xin cám ơn anh em.

Link video: https://youtu.be/7GgupSksInE

- Lê Hùng (forum.autodaily.vn)