Thứ Sáu, 04/10/2024 | 00:31
09:28 |
Chiêm ngưỡng Ducati Hypermotard 950 2019 giá 460 triệu đồng
Ducati Hypermotard 950 2019 sẽ thay thế cho dòng xe Hypermotard 939 với khá nhiều nâng cấp mới đặc biệt là ở thiết kế, khung sườn và động cơ mạnh mẽ hơn.
So với phiên bản tiền nhiệm, Ducati Hypermotard 950 2019 sở hữu thiết kế thể thao hơn, phấn khích và thân thiện hơn. Dòng xe Hypermotard của Ducati luôn mang đến nhiều xúc cảm khó cưỡng cho người lái. Ngoại hình mới được lấy cảm hứng từ các giải đua Supermotard trên thế giới, được cải tiến hoàn toàn để tăng thêm niềm hứng khởi.
Ở phiên bản năm 2019, Ducati Hypermotard 950 sở hữu thiết kế đầy hiếu chiến từ những mẫu xe cao cấp của nhà Ducati. Xe được lột xác hoàn toàn so với mô hình trước đó, như ở phần đầu xe nay được trang bị đèn pha cùng đèn chạy ban ngày LED, các tấm ốp hai bên bình xăng được thiết kế lại gọn gàng hơn, khung phụ bằng nhôm được thay bằng dàn khung thép ống, nhưng vẫn giữ lại chắn bùn dạng mỏ vịt đặc trưng.
Tư thế ngồi trên Hypermotard 950 mới cũng được cải tiến nhằm tối đa hóa khả năng điều khiển và tăng sự thoải mái khi vận hành. Cụ thể, Hypermotard 950 mới được trang bị ghi-đông rộng hơn, khe hở đùi hẹp hơn và thiết kế yên hoàn toàn mới, qua đó giúp thoải mái hơn khi lái xe và giúp người lái chống chân dễ dàng hơn nhờ cải thiện khoảng hở giữa 2 đùi được giảm 53 mm so với thế hệ trước.
Tâm điểm thiết kế của Hypermotard 950 xoay quanh cặp ống xả dưới yên và các kỹ sư thiết kế người Ý đã rất biết cách tối giản trong thiết kế giúp các chi tiết như đèn chiếu sáng, khung sườn lưới mắt cáo luôn toát lên được vẻ đẹp bắt mắt. Xe được trang bị ghi-đông nhôm bắt mắt với bình dầu phanh và bình dầu côn rời (côn dầu được thay thế cho côn dây trong phiên bản trước đây), thiết kế đồng hồ hiển thị TFT được lấy cảm hứng từ Panigale V4.
Hypermotard 950 2019 sở hữu bộ vành nhôm 17 inch đi kèm lốp Pirelli DiabloRosso III. Trong khi bản Hypermotard 950 SP sử dụng mâm của Marchesini cùng lốp DiabloSupercorsa SP cũng của Pirelli. Hệ thống treo trước của Hypermotard 950 là loại đường kính 45 mm có thể điều chỉnh của Marzocchi, phía sau là dạng mono-shock của Sachs. Tuy nhiên, phiên bản Hypermotard 950 SP sẽ được trang bị phuộc trước của Ohlins có đường kính 48 mm.
Trái tim Hypermotard 950 và bản S vẫn là khối động cơ L-Twin Testastretta 11° 937cc tương tự như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, nhà sản xuất đã tiến hành tinh chỉnh động cơ này đưa tỷ số nén tăng từ 12.6:1 thành 13.3:1 kết hợp cùng hệ thống xả mới và họng ga đường kính 53 mm giúp giúp công suất tối đa đạt 114 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, tăng đáng kể so với 108 mã lực của Hypermotard 939 và mô-men xoắn cực đại đạt 96 Nm. Trọng lượng động cơ cũng giảm 1,5 kg so với thế hệ cũ.
Bên cạnh đó, hệ thống IMU (bộ đo lượng quán tính 6 trục - Inertial Measurent Unit) của Bosch sẽ hoạt động nhờ dữ liệu thu được từ cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển, chịu trách nhiệm liên tục ghi nhận thông tin về độ dốc hay góc quay, từ đó ra lệnh cho các hệ thống khác điều chỉnh sao cho gia tăng khả năng giữ thăng bằng của xe hiệu quả nhất, mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.
Hệ thống điều khiển điện tử của Hypermotard 950 bao gồm: ABS trong cua Bosch với tính năng Phanh trượt bánh (với tùy chỉnh 1), hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati EVO (DTC EVO), hệ thống chống bốc đầu Ducati EVO (DWC) và sang số nhanh lên/ xuống Ducati EVO (DQS) (được trang bị sẵn trên bản 950 SP, khách hàng có thể trang bị thêm theo yêu cầu đối với bản 950 cơ bản).
Đáng chú ý, Hypermotard 950 mới có thể trang bị thêm hệ thống giải trí Ducati (DMS). Tính năng này giúp người lái có thể kết nối chiếc xe với chiếc điện thoại thông minh của mình và thực hiện một số thao tác cơ bản trên màn hình hiển thị của xe (gọi điện thoại, nhắn tin sms, nghe nhạc) thông qua một số phụ kiện và hiển thị các thông tin liên quan lên chính màn hình của xe.
>>> XEM THÊM ẢNH DUCATI HYPERMOTARD 950 2019 <<<
DUCATI TRÌNH LÀNG HYPERMOTARD 950 CONCEPT THIẾT KẾ “CỰC NGẦU”
Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá