09:44  | 

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm

Rolls-Royce đã âm thầm tuyên bố quá trình sản xuất “Bóng ma” Ghost thế hệ đầu tiên sắp kết thúc.

Trong khi những tín đồ bốn bánh trên thế giới đang hướng về triển lãm xe độ SEMA, Rolls-Royce lại “ngược hướng” khi giới thiệu phiên bản đặc biệt Ghost Black Badge tại Triển lãm ô tô cổ điển NEC tại Vương quốc Anh. Bên cạnh đó, thương hiệu siêu xe Anh Quốc cũng cho biết phiên bản đặc biệt này là cột mốc đánh dấu kết thúc quá trình sản xuất 10 năm của Ghost.

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm 3224e69d-rolls-royce-ghost-black-badge-2.jpg

Rolls-Royce không cung cấp những hình ảnh chính thức của Ghost Black Badge nhưng cho biết phiên bản này sở hữu ngoại thất màu đen huyền bí là sự phối hợp của Black Diamond và Dark Emerald, biểu tượng Spirit of Ecstasy được mạ chrome màu tối. Bên trong nội thất là da màu đen và vỏ sò kết hợp với những điểm nhấn trang trí tinh tế. 

Sự kết thúc quá trình sản xuất của Rolls-Royce Ghost thực tế không phải là một điều quá bất ngờ bởi trước đó đã có khá nhiều hình ảnh chụp lại phiên bản kế nhiệm của “Bóng ma” trên đường chạy thử được đăng tải trên mạng Internet.

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm d2fcd055-rolls-royce-ghost-scoop-21.jpg

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Frankfurt 2009, Ghost đã ngay lập tức thu hút được sự chú ý lớn từ khách hàng nhờ sự kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển, sang trọng của của Rolls-Royce với mức giá phải chăng hơn. Mẫu xe rất thành công của Rolls-Royce được hướng tới những vị khách hàng trẻ tuổi, thành đạt. Sự ra đời của Rolls-Royce Ghost có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhất là trong bối cảnh hãng xe đối thủ Bentley đang rất thành công với Continental GT vào năm 2003.

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm e37f5ea3-rolls-royce-ghost-scoop-01.jpg

Đương nhiên, các tín đồ của Ghost cũng không nên cảm thấy quá tiếc nuối khi phải chia tay “Bóng ma” bởi “người kế nhiệm” đang được phát triển thậm chí còn đặc biệt hơn rất nhiều. Nếu Ghost thế hệ đầu tiên được phát triển dựa trên BMW 7-Series, mẫu xe mới sẽ sử dụng nền tảng Architecture of Luxury của Rolls-Royce. 

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm 8a96da9a-rolls-royce-ghost-scoop-27.jpg

Mặc dù được sử dụng nền tảng hoàn toàn mới, Ghost 2021 sẽ vẫn sở hữu kiểu dáng thiết kế đặc trưng của Rolls-Royce. Bên cạnh đó, Ghost thế hệ mới được kỳ vọng sẽ sở hữu phần cản trước với kiểu dáng thanh mảnh hơn và nội thất hiện đại hơn. Theo đó, nhiều khả năng xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn và bộ chuyển số được nâng cấp.

Rolls-Royce chia tay Ghost, chuẩn bị giới thiệu người kế nhiệm 4fdc0dd4-2021-rolls-royce-ghost-spy-shots-1.jpg

Hiện những thông tin về hệ truyền động của Ghost 2021 vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, 6.75L tương tự Phantom và Cullinan, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.

Siêu phẩm Rolls-Royce Ghost Black Badge EWB độc nhất Việt Nam

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm